stadium

แข้งฟอร์มเด่น ฟุตซอลไทยลีก ลุ้นติดทีมชาติไทย หนแรก

27 กันยายน 2563

แข้งฟอร์มเด่น ฟุตซอลไทยลีก ลุ้นติดทีมชาติไทย หนแรก

#ChangsuekFutsalCorner

 

เดินหน้าฟาดแข้งกันอย่างเข้มข้นสำหรับศึก "ฟุตซอล ไทยลีก 2020" โดยปีนี้ สโมสรพีทีที บลูเวฟ ชลบุรี โชว์ฟอร์มโหดทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมซิวแชมป์เลกแรกไปครอง จากผลงานสุดดุดันลงสนาม 13 นัด เก็บได้ถึง 36 คะแนน  

 

ซึ่งในฟุตซอลลีกสูงสุดของแดนสยามปีนี้ มีนักเตะมากมายหลายรายทำผลงานเข้าตา พัฒนาขึ้นมาอย่างก้าวกระโดด เป็นเดอะแบกของทีมจนแฟนฟุตซอลไทย เรียกร้องให้ โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส หรือ ปูลปิส กุนซือชาวสเปน เฮดโค้ชใหญ่ของทีมชาติไทย เรียกตัวนักเตะเหล่านี้ขึ้นไปทีมทัพช้างศึก สักครั้ง

 

โดยวันนี้ทีมงานของเราจะพาแฟนฟุตซอลไทย ไปเช็ครายชื่อนักเตะที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในเกมลีกปีนี้ และยังไม่เคยติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่มาก่อน จะมีใครกันบ้าง ถูกใจแฟนฟุตซอลหรือไม่ ไปดูกันเลย

 

วิภูษณะ เปี่ยมสวัสดิ์ : ราชนาวี

 

เริ่มต้นกันที่ "ดิ้ล" วิภูษณะ เปี่ยมสวัสดิ์ แข้งตัวหลักจอมพลิ้วมาดกวนของทัพ "ตะหานน้ำ" สโมสรฟุตซอลราชนาวี ที่ปีนี้ยังคงรักษามาตรฐานการเล่นของตัวเองได้อย่างสม่ำเสมอ ช่วยต้นสังกัดทำผลงานสุดเซอร์ไพรส์เกาะกุล่มหัวตารางอย่างเหนียวแน่น

 

โดยปีนี้ เจ้าตัวต้องเป็นผู้นำในเกมรุกแทนทีของ "จ่าต๊อบ" เจษฏา ชูเดช ที่ยังลงช่วยทีมไม่ได้ ซึ่งแข้งศิษย์เก่าโรงเรียนอิสลามวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ทำหน้าที่ได้เนียนตา ช่วยบัญชาเกมรับ และรุกของทีม เป็นหัวใจในเกมรุกยิงไป 7 ประตู(12 เกม) ซึ่งถือเป็นนักเตะที่ทีมขาดไม่ได้เลยในปัจจุบัน จากผลงานที่ดีมาโดยตลอดช่วง 3-4 ปี ที่ผ่านมา น่าจะถึงเวลาแล้วที่ดาวเตะวัย 27 ปี จะได้รับโอกาสติดธงไทย ครั้งแรกในชีวิต  

 

อิทธิชา ประภาพันธ์  : ราชนาวี

 

มาต่อกันที่ “พีท” อิทธิชา ประภาพันธ์ ตัวรับจอมทัพคนเก่งของ “ตะหานน้ำ” ราชนาวี ที่เจ้าตัวทำผลงานได้ดีมาโดยตลอดกับต้นสังกัดที่อยู่มายาวนานนับ 10 ปี ก้าวขึ้นมาเป็นรุ่นใหญ่ในทีมแบบเต็มตัว พร้อมสวมปลอกแขนกัปตันทีมเป็นผู้นำในทีมแทน "จ่าต๊อบ" เจษฏา ชูเดช ที่ยังลงช่วยทีมไม่ได้

 

อิทธิชา คอยบัญชาเกมรับให้ราชนาวี อย่างมีวินัย พร้อมมีทีเด็ดจากจังหวะยิงไกล ที่ทำได้ดี และเฉียบคม ยิงไปแล้ว 7 ประตู นำดาวซัลโวของสโมสรร่วมกับ วิภูษณะ เปี่ยมสวัสดิ์ และพาต้นสังกัดที่มีผู้เล่นใช้จำกัดเพียง 15-17 ราย ทำผลงานได้ดีติดท็อปไฟว์ของตารางคะแนนอย่างภาคภูมิ ด้วยวัยวุฒิ และฝีเท้าระดับคุณภาพ ถึงเวลาแล้วที่ดาวเตะศิษย์โรงเรียนปทุมคงคา จะถูกเรียกติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่สักครั้งในชีวิต  

 

ภานุพงศ์ หินนอก : แคท เอฟซี  

 

ขยับมาที่อีกหนึ่งนักเตะลูกหลานชาวจังหวัดสมุทรปราการ อย่าง "นิว" ภานุพงศ์ หินนอก กัปตันทีมของสโมสรแคท เอฟซี ในวัยเพียง 25 ปี ที่เจ้าตัวสามารถยึดตัวหลักเป็นชุดแรกของทีมอินทรีสีส้ม ได้แบบสมบูรณ์แบบ ประสานงานกับ อลาสซ่า และ เปรินญ่า สองแข้งบราซิล ได้อย่างไหลลื่นลงตัว  

 

โดยริมเส้นศิษย์เก่าโรงเรียนบางพลีราษฎร์อำรุง ทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างมีวินัย เป็นผู้นำวนการบัญชาเกม ทั้งขึ้นเกมรุกริมเส้น หาพื้นที่ว่างให้วางในเขตโทษจนทีมได้เปรียบอยู่เสมอ พร้อมมีชื่อทำไปแล้ว 8 ประตู จาก 12 เกมแรก ช่วยทีมน้องใหม่ แคท เอฟซี ขยับขึ้นมาลุ้นแชมป์ลีกสูงสุดแบบเต็มตัว ถ้าดูจากผลงานส่วนเจ้าตัว และสโมสรแคท เอฟซี ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ ปูลปิส จะเรียกตัว ภานุพงศ์ หินนอก ไปติดทัพช้างศึกโต๊ะเล็กไทย  

 

อริญชย์ สัมฤทธิ์รินทร์ : ธรรมศาสตร์ สแตลเลี่ยน

 

นายด่านที่ทำผลงานได้ดีในศึก "ฟุตซอล ไทยลีก 2020" ชื่อของ "ลองกอง" อริญชย์ สัมฤทธิ์รินทร์ ผู้รักษาประตูรูปร่างดีสูงชะลูดจากจังหวัดนครราชสีมา ที่มีสกิลการบล็อคบอลตัวต่อตัวได้ดี พร้อมออกบอลได้แม่นยำ จากสโมสร ธรรมศาสตร์ สแตลเลี่ยน ต้องมีชื่อติดอยู่ในลิสต์รายชื่ออย่างแน่นอน  

 

โดยปีนี้แข้งดาวรุ่งวัย 20 ปี ผลผลิตจากโรงเรียนอัสสัมชัญนครราชสีมา ขยับขึ้นมาเป็นมือหนึ่งของทีมแบบเต็มตัว พร้อมโชว์ฟอร์มเซฟกระจายทั้งลูกยิงจ่อๆ ยิงไกล หรือจะมาในทิศทางไหนหากไม่ยากจริงก็ยิงผ่านเจ้าตัวไม่ได้ง่ายๆ ถ้า ปูลปิส กุนซือทีมชาติไทย มองถึงการสร้างผู้รักษาประตูรุ่นใหม่ขึ้นมาแทนรุ่นพี่ การเรียกตัว อริญชย์ สัมฤทธิ์รินทร์ มือหนึ่งของทัพช้างศึก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ชุดแชมป์ชิงแชมป์เอเชีย 2019 ก็เป็นตัวเลือกที่ดีมากๆ กับทีมฟุตซอลไทย ในอนาคต  

 

ธีร์ดนัย ยาเขียว : แบงค็อก บีทีเอส เอฟซี  

 

"บอล" ธีร์ดนัย ยาเขียว ดาวเตะร่างเล็กวัย 24 ปี ที่ย้ายกลับมาร่วมทัพอัศวินเมืองหลวง เป็นหนที่สอง และใช้เวลาปรับตัวไม่มากก็ขยับขึ้นมาเป็นแกนหลักชุดแรกของทีมได้ทันทีภายใต้การคุมทีมของ "โค้ชโจ้"  เสริมพันธ์ คุ้มถิ่นแก้ว  

 

แข้งจอมเทคนิคทำผลงานได้อย่างเนียนตา มีส่วนรวมสร้างสรรค์เกมรุกให้ทีมอย่างไหลลื่น เก็บบอลไปกับบอลได้ดี มีจังหวะเคลื่อนตัววิ่งหาพื้นที่ทำให้เพื่อนเล่นง่ายอยู่เสมอ และมีชื่อใส่สกอร์ให้ แบงค็อก บีทีเอส ไปแล้วทั้งสิ้น 2 ประตู ถือเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่น่าสนใจหาก ทีมฟุตซอลไทย ต้องการความแปลกใหม่เพิ่มมิติในเกมรุก  

 

ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน : ห้องเย็นท่าข้าม  

 

ปิดท้ายที่ดาวเตะจอมแกร่งจากจังหวัดประจวบศีรีขันธ์ อย่าง "เจ้าไอซ์" ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน แข้งตัวรับ วัย 22 ปี จากสโมสรห้องเย็นท่าข้าม ที่ถือเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่ทำผลงานได้ดีในฤดูกาลนี้กับขุนพลเทพพระชัย แม้จะ

 

โดยดาวเตะจอมแกร่งมีสไตล์การเล่นที่ดุดัน เข้าบอลหนักหน่วงแม่นยำแข็งแรง และมีจังหวะเติมเกมรุกสร้างสรรค์โอกาสให้ทีม ห้องเย็นท่าข้าม ได้อยู่เสมอ ด้วยอายุและร่างกายที่ดี หากดาวเตะผลผลิตจาก ม.นอร์ทกรุงเทพ ได้มีโอกาสเข้าไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในรั้วทีมชาติไทย เชื่อว่าจะทำให้เจ้าตัวพัฒนา และก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักของวงการฟุตซอลไทย ได้ในอนาคต


stadium

author

Futsal Addict

Changsuek Content Creator

MAR 2024 KV