stadium

5 ยิมเทควันโดที่ปูทางสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติ

18 กันยายน 2563

นับตั้งแต่ “วิว” เยาวภา บุรพลชัย คว้าเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2004 กีฬาเทควันโดก็เริ่มเป็นที่นิยมในประเทศไทยมากขึ้น เกิดเป็นกระแสถึงขั้นที่ทำให้ยิมเทควันโดก่อตั้งขึ้นมากมายทั่วประเทศ สร้างนักกีฬาจากรุ่นสู่รุ่นขึ้นมาสร้างชื่อเสียงให้กับทีมชาติมานานนับสิบปี

 

และสำหรับครอบครัวไหนที่อยากส่งเสริมให้ลูกเรียนกีฬาเทวันโด แต่ยังไม่รู้จะไปที่ยิมไหนดี วันนี้เราจะพาไปแนะนำให้รู้จักกับยิมเทควันโดที่คุณส่งลูกไปเรียนแล้วมีโอกาสเป็นนักกีฬาทีมชาติ

 

 

The Champion Taekwondo

ยิมเทควันโดชั้นนำของเมืองไทย ก่อตั้งขึ้นครั้งแรกในปี 2555 ภายใต้การดูฝึกสอน “โค้ชเชฐ” พิเชฐ พิบูลย์คณารักษ์ อดีตนักกีฬาทีมชาติไทย และเป็นอดีตผู้ช่วยสตาฟ์โค้ชทีมชาติในยุคองโค้ชเช ยอง ซอก เปิดสอนทั้งคลาสเรียนพื้นฐาน ฝึกศิลปะป้องกันตัวเบื้องต้นเหมาะสำหรับคนที่รักการออกกำลังกาย อยากฝึกระเบียบวินัยและ เสริมสร้างความแข็งแรงของร่างกาย

 

แต่ถ้าหากใครที่มีความฝันอยากเป็นนักกีฬาทีมชาติ The Champion Taekwondo ยังมีคลาสนักกีฬาฝึกทักษะ เทคนิคต่าง ๆ ที่ถูกต้องเพื่อต่อยอดในการแข่งขันระดับจังหวัดและประเทศ โดยทั้งหมดจะได้เรียนรู้และฝึกซ้อมกับอดีตนักกีฬาและผู้ฝึกสอนระดับทีมชาติ นอกจากโค้ชเชฐ แล้วก็ยังมี โค้ชโอ๊ต นักกีฬาทีมชาติไทยดีรีแชมป์ยุวชนเอเชีย , โค้ชยุ่ง+โค้ชเจมส์ อดีตนักกีฬาทีมชาติไทย ที่สำคัญยิมแห่งนี้การันตีผลงานความยอดเยี่ยมด้วยถ้วยรางวัลแชมป์ประเทศไทย 3 สมัยซ้อน

 

ปัจจุบัน The Champion Taekwondo ได้รับความสนใจจากบรรดาผู้ปกครองจำนวนมาก ขยายจนมี 4 สาขา สาขาสปอร์ต ซิตี้ ประชาชื่น Tel: 081-449-5010 , สาขาสุขุมวิท 71 สปอตร์คลับ Tel: 080-566-3556 , สาขาบุรีรัมย์ Tel: 094-529-9619 , สาขาบางพลี Tel: 085-019-0749

 

 

Dragon Gym Phuket 

ถ้าพูดถึงยิมเทควันโดชื่อดังในภาคใต้ คงต้องนึกถึง Dragon Gym Phuket ยิมดังในภูเก็ต ปัจจุบันเปิดการเรียนการสอนก้าวเข้าสู่ปีที่ 10 ภายใต้การดูแลของโค้ชมากฝีมืออย่าง Yong Taek Yoo โค้ชชาวเกาหลีใต้ รุ่นน้องของโค้ชเช ยอง ซอก สมัยเรียนมัธยม ทำให้อคาเดมี่แห่งนี้ประสบความสำเร็จในระดับแถวหน้าของเมืองไทย

 

ปัจจุบันมีนักกีฬาติดเยาวชนทีมชาติ นุชิต รักญาติ ดีกรีอันดับ 3 ยุวชนชิงแชมป์โลก 2017  , ธนกฤต ยอดรักษ์ เหรียญทองแดง เยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2017 , วีรภัทร ไกรฤกษ์ เจ้าของรางวัลนักกีฬาชายยอดเยี่ยม 2 ครั้งหลังสุดในศึกชิงแชมป์ประเทศไทย และ ชัยรินทร์ หยกจรัสสี ซึ่งทั้ง 4 คนนี้ต่างก็พร้อมจะเป็นกำลังสำคัญให้ทีมชาติไทยในอนาคต

 

สำหรับ Dragon Gym Phuket ปัจจุบันเปิดสอนอยู่ 4 สาขาในภูเก็ต สาขาสวนหลวง , สาขาไลม์ไลท์อเวนิว , สาขาโบ๊ทลากูน (เกาะแก้ว) หากใครสนใจลองติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ https://www.facebook.com/DragongymTaekwondoPhuket 

 

Taweesilp taekwondo Gym 

ยิมเทควันโดยักษ์ใหญ่ในจังหวัดปทุมธานี ภายใต้การบริหารงานของโค้ชใหญ่อย่าง ครูเข้ม ทวีศิลป์ คำนวน อดีตนักกีฬาทีมชาติไทย และอดีตผู้ฝึกสอนเยาวชนทีมชาติ โดยตลอด 17 ปี ที่ก่อตั้งขึ้นมา ครูเข้ม ได้สร้างนักกีฬาติดทีมชาติมาแล้วกว่า 40 คน ผลงานโดดเด่นไปถึงระดับโลก 

 

ไม่ว่าจะเป็น ชัชวาล ขาวละออ อดีตนักกีฬาทีมชาติไทย ซึ่งเป็นจอมเตะชายเพียงคนเดียวที่คว้าแชมป์โลก แชมป์เอเชียนเกมส์ ปัจจุบันเป็นผู้ช่วยของโค้ชเช ยอง ซอก คุมทีมชาติไทย , เทม เทวินทร์ หาญปราบ นักกีฬาชายคนแรกที่ได้เหรียญเงินในโอลิมปิก , กานต์ธิดา  แสงสิน เหรียญทองยูธโอลิมปิก และณัฐกมล วาสนา เหรียญทองเยาวชนโลกและเยาวชนเอเชีย 

 

ส่วนผลงานในประเทศบรรดาเด็กปั้นจาก Taweesilp taekwondo Gym ทำผลงานกันได้อย่างยอดเยี่ยม จนคว้าถ้วยรางวัลรวมในศึกชิงแชมป์ประเทศไทย 5 ปีหลังสุด จากผลงานความยอดเยี่ยมทำให้ตอนนี้ขยายไปแล้วถึง 7 สาขา ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล สนใจติดต่อไปเลย 

 

 

ALL STAR TAEKWONDO

อีกหนึ่งยิมจากภาคใต้ที่เปิดมาแล้วเกือบ 20 ปี เปิดสาขาแรกที่จังหวัดพัทลุง ยิมเทควันโดขนาดใหญ่ที่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพ สถานที่แห่งนี้เป็นอีกหนึ่งอคาเดมีที่ป้อนนักกีฬาระดับคุณภาพเข้าสู่ทีมชาติเป็นประจำ หากใครจำกันได้ ชนาธิป  ซ้อนขำ อดีตแชมป์โลก แชมป์เอเชียนเกมส์ ซีเกมส์ และเหรียญทองแดงโอลิมปิก ที่ปัจจุบันเป็นผู้ช่วยผู้สอนทีมชาติอยู่กับโค้ชเช ยอง ซอก ก็เป็นหนึ่งผลผลิตจากยิมเทควันโดแห่งนี้

 

นอกจากนั้นก็ยังมี วรวงษ์ พงษ์พานิช เหรียญทองยูธโอลิมปิก 2010 และแชมป์ซีเกมส์อีกหลายสมัย รวมถึงดาวรุ่งชุดล่าสุดอย่าง ภาวิไล กอบเกื้อกูล ดีกรีเหรียญเงินยุวชนโลก , อัยลดา วิภาสรัตนากร แชมป์โคเรีย โอเพ่น , คมวัฎ เจนวิทยาธร เหรียญทองแดงยุวชนชิงแขมป์เอเชีย , ณัฐฐินันท์ เชื้อสุวรรณ เหรียญทองแดง Korea Open 2019

 

ALL STAR TAEKWONDO  เปิดสอนอยู่ 4 สาขาทั่วประเทศ ภายใต้การสอนของบรรดาอดีตนักกีฬาทีมชาติ อาทิ นาชา ปั้นทอง ดีกรีเหรียญเงินเอเชียนเกมส์ 2010 และเหรียญทองแดงชิงแชมป์โลก และชิงแชมป์เอเชีย ,  ชนัตถา ธนฤกษ์ชัย  อดีตผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติ , สริตา ผ่องศรี อดีตนักกีฬาทีมชาติไทย ดีกรีเหรียญทองเอเชียนเกมส์คนแรกของเทควันโดไทยและแชมป์ซีเกมส์ 3 สมัย และอีกหลายกระจายกันไปสอนตามสาขาต่าง ๆ เห็นดีรีระดับนี้รับรองได้เลยว่าไม่มีผิดหวัง

 

 

RSR International Taekwondo Academy 

หรือที่รู้จักกันในชื่อเดิม ศูนย์ฝึกกีฬารังสฤษฎ์ เทควันโด ก่อตั้งขึ้นในปี 2549 โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รังสฤษฏ์ จำเริญ ที่มีใจรักและมีความตั้งใจอยากจะสร้างนักกีฬาเทควันโดขึ้นมาประดับทีมชาติและประสบความสำเร็จบนเวทีระดับโลก โดยให้ความสำคัญกับการพัฒานาบุคลากรผู้ฝึกสอน นักกีฬาและด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา 

 

RSR International Taekwondo Academy เปิดสอนมาแล้วมากกว่า 15 ปี มี 18 สาขาทั่วประเทศ มีผู้ฝึกสอนมากกว่า 40 คน ที่ผ่านการอบรม Coach License จากสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย และผ่านการอบรมจาก หลักสูตร RSR Coach License Certificate สร้างนักกีฬาก้าวเข้าสู่ทีมชาติมาแล้วกว่า 30 คนเช่น วิภาวรรณ ศิริพรเพิ่มศักดิ์ เจ้าของเหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ 2018 ประเทศอินโดเนเชีย และเหรียญทองแดงซีเกมส์ ประเทศอินโดเนเชีย, นายพีรดล เกียรติกมลวงศ์ รองแชมป์เยาวชนโลก , ศรัญ ตั้งฉัตรแก้ว อันดับ 3 เยาวชน ชิงแชมป์เอเชีย , อธิ สารรัตน์ เหรียญทองแดงเยาวชน ชิงแชมป์เอเชีย , กมลชนก สีเคน แชมป์ยุวชนเอเชียและเหรียญเงินยุวชนชิงแชมป์โลก , อรวัน รัศมีประภา      เหรียญทองแดงเยาวชน ชิงแชมป์เอเชีย เป็นต้น


stadium

author

ปวีน เทพพวงทอง

StadiumTH Content Creator

La Vie en Rose