stadium

ทุกอย่างมีครั้งแรกและนี่คือครั้งแรกของ "ช้างศึก"

15 มกราคม 2563

90 นาที กับทีมชาติอิรักที่จบลงไป กลายเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่เพิ่มอีกหนึ่งนัด เพราะนี่คือการเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ในเวทีเอเชียครั้งแรก ของ “ช้างศึก” รุ่นนี้ ลบภาพการจอดป้ายเพียงรอบแรกเมื่อสองหนหลังสุดได้อย่างยิ่งใหญ่

 

90 นาทีนี้ ยังเป็นครั้งแรกของแข้งช้างศึกวัยหนุ่มหลายคน ที่ได้สัมผัสฟุตบอลในระดับเอเชียเป็นหนแรกในชีวิตของพวกเขา หรือการสัมผัสคำว่าทีมชาติไทยครั้งแรกเลย ของชายหนุ่มจาก ฟูแล่ม อย่าง เบนจามิน เจมส์​ เดวิส

 

ครั้งแรกของไทยไม่ได้เกิดแค่ในเกมนัดนี้ และ “ช้างศึก” ได้ผนึกสถิติความเป็นครั้งแรกไว้กับทุกแมตช์

 

เกมกับบาห์เรน นับเป็นชัยชนะครั้งแรก นับตั้งแต่เข้าร่วมศึกชิงแชมป์เอเชีย ในระบบใหม่ หลังจาก 2 หนหลังสุด ที่ไม่เคยเก็บสามแต้มได้ และยังเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของทีมชาติไทย เพราะสกอร์ 5-0 กลายเป็นสกอร์ที่ขาดลอยที่สุด ในรอบแบ่งกลุ่มหนนี้อีกต่างหาก

 

ขณะที่เกมกับทีมชาติออสเตรเลีย ได้จารึกสถิติใหม่ที่เป็นครั้งแรกของทัวร์นาเมนต์นี้เช่นกัน ที่มียอดผู้ชมทะลุเป็นสถิติสูงสุดที่ 22,352 คน ทุบสถิติล่าสุดของประเทศจีน ที่เป็นเจ้าภาพหนก่อนแบบขาดลอยไม่เห็นฝุ่น

 

“ครั้งแรก” มันเกิดขึ้นหลายอย่างกับพวกเราแล้วนะ ครั้งแรกของการไปโอลิมปิกมันคงไม่ไกลเกินเอื้อมแล้วล่ะ

Road to Tokyo 2020! สู้เขา “ช้างศึก" อีกสองนัดเท่านั้น เราจะไปโอลิมปิกด้วยกัน

 

โปรแกรมนัดถัดไปของทีมชาติไทย จะแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้าย รอพบกับแชมป์กลุ่ม B ในวันที่ 18 มกราคม 63 ณ สนามกีฬาธรรมศาสตร์ รังสิต เวลา 17.15 น. แฟนๆ ช้างศึก สามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ที่ http://www.thaiticketmajor.com/afc-u23-2020


stadium

author

กล้าณรงค์ มาโชค

Changsuek Content Creator

MAR 2024 KV