stadium

จาก 2020 ที่ว่างเปล่า สู่ 2021 ปีแห่งกำไรแฟนบอล

17 สิงหาคม 2563

จาก 2020 ที่ว่างเปล่า สู่ 2021 ปีแห่งกำไรแฟนบอล

#ChangsuekFocus

 

คิงส์คัพเลื่อน..

ชิงแชมป์อาเซียนเลื่อน..

คัดบอลโลกเลื่อน..

 

ปี 2020 กลายเป็นปีที่ปราศจากฟุตบอลทีมชาติ (ชุดใหญ่) อย่างสิ้นเชิง มีเพียงแค่รายการยู23 และฟุตบอลหญิงคัดโอลิมปิกช่วงต้นปีเท่านั้นที่ทำให้แฟนบอลได้ตื่นเต้นในช่วงเวลาสั้นๆ

 

ไทยเราเหมือนโซนเขียวที่ล้อมรอบไปด้วยโซนแดง จริงอยู่ที่ประเทศไทยเหมือนจะพ้นวิกฤติโควิด-19 ไปแล้ว แต่รอบๆตัวกลับเต็มไปด้วยการระบาดของเชื้อร้ายที่ยังไม่รู้ว่าจะสิ้นสุดหรือจะหลุดเข้ามาในประเทศของเราเมื่อไหร่

 

แม้แต่ในญี่ปุ่น ชาติที่เรียกได้ว่าประชากรมีระเบียบวินัยมากที่สุดชาติหนึ่งในเอเชีย ยังต้องพบกับการระบาดระลอกสอง ล่าสุดกับเหตุการณ์ที่สโมสรซางัน โทสุ ต้องประกาศชัตดาวน์ หลังพบผู้ติดเชื้อในสโมสรถึง 10 ราย 1 ในนั้นเป็นเฮดโค้ช อีก 6 รายเป็นนักเตะ

 

การเลื่อนศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกออกไปจึงเป็นเรื่องที่ไม่น่าแปลกใจ  และแฟนบอลเองก็คงเข้าใจดีว่า "ควรแล้ว" ที่จะทำให้ไม่เกิดความเสี่ยงมากไปกว่านี้

 

ในแง่แฟนบอลปีนี้คงเป็นอารมณ์สีเทา ที่เซ็งๆแต่ก็ต้องยอมทำใจให้ได้เพราะไม่ได้ออกแรงเชียร์ทัพช้างศึกอย่างสุดเสียง ทั้งที่กำลังอยู่ในช่วงชี้เป็นชี้ตาย ความกระหายที่จะเห็นฝีมือของอากิระ นิชิโนะ กำลังพุ่งพล่าน แต่ก็นั่นแหละครับ เหตุผลมันเพียงพอที่จะเข้าใจและยอมรับมันได้

 

แต่เมื่อผ่านพ้นปี 2020 ไปแล้ว คงถึงเวลาที่ผู้ชมอย่างเราจะได้กำไร เพราะถ้าโควิด-19 เริ่มเบาบางลง (อาจจะเกิดจากเรื่องของวัคซีน หรือการควบคุมโรคที่มีประสิทธิภาพ) เพราะโปรแกรมทีมชาติอัดแน่นชนิดที่ว่าน่าสงสารนักฟุตบอลเลยก็ว่าได้

 

หลังจบฟุตบอลไทยลีกช่วงเดือนพฤษภาคม 2021 จะเตรียมเข้าสู่การคัดบอลโลกอีกครั้ง ซึ่งยังต้องรอยืนยันว่าจะกลับมาแข่งขันเมื่อไหร่ในอีก 3 นัดที่เหลือ แต่ที่แน่ๆโปรแกรมจะถูกบีบให้เตะในระยะเวลาที่สั้นลงอย่างแน่นอน และหากทัพช้างศึกทะยานเข้ารอบ 12 ทีมได้ นั่นแหละครับสวรรค์คนดูอย่างแท้จริง เพราะโปรแกรมทีมชาติไทยจะบวกเพิ่มไปอีก 10 นัดเป็นอย่างน้อย

 

รวมถึงรายการอื่นๆที่รอกำหนดวันแข่งขันเพิ่มเติมอย่างฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ , ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน (ซูซูกิ คัพ) , อาเซียนคัพ 2023 รอบคัดเลือก (ขึ้นอยู่กับผลงานคัดบอลโลก) ต่อเนื่องไปถึงการชิงชัยในทัวร์นาเมนต์ระดับเยาวชนอย่าง ยู23 ชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก และ ซีเกมส์ 2021

 

เห็นอย่างนี้แล้วคงจะใจชื้นกันได้บ้างที่ในปีหน้าฟุตบอลทีมชาติจะกลับมาสร้างสีสันให้แฟนบอลได้รวมใจกันอีกครั้ง และความอัดอั้นที่สะสมมาตั้งแต่ปี 2020 คงจะระเบิดแรงใจแรงเชียร์ให้นักฟุตบอลเรามีกำลังใจมากขึ้นอีกเยอะแม้ว่าจะต้องเจอกับโปรแกรมที่เยอะมากขึ้นเป็นกอง นี่ขนาดแค่คิดก็รู้สึกตื่นเต้นกับการเชียร์ทีมชาติไทยแบบยาวๆแล้วล่ะครับ

 

แต่ตอนนี้แฟนบอลคงต้องอดทนและสนุกไปกับฟุตบอลลีกในประเทศไปก่อน ยอมขาดทุนความสุขอีกสักระยะ เพื่อรอกำไรที่กำลังจะเกิดขึ้นในปี 2021 ปีที่ทุกคนกลับมารวมใจกันอีกครั้งเพื่อทีมชาติไทย...


stadium

author

ICE Assist

Changsuek Content Creator

MAR 2024 KV