stadium

วิเคราะห์ก่อนเกม : ใครจะเป็นแชมป์ ‘ฟุตซอล ไทยลีก 2020’ Part 2

2 สิงหาคม 2563

วิเคราะห์ก่อนเกม : ใครจะเป็นแชมป์ ‘ฟุตซอล ไทยลีก 2020’ Part 2

#ChangsuekFutsalCorner

 

กลับมาต่อกันในตอนสุดท้าย กับการวิเคราะห์วิจารณ์ก่อนเกม ว่าทีมใดจะมีโอกาสเป็นแชมป์ "ฟุตซอล ไทยลีก 2020" หลังสัปดาห์ที่ผ่านมา เราได้วิเคราะห์ความพร้อมของ 7 สโมสร อย่าง การท่าเรือ  เอเอสเอ็ม, สิงห์ สมุทรสาคร, บีเคซี ปราจีนบุรี ไฮเวย์, ราชภัฏเพชรบุรี, ราชนาวี, แบงค็อก บีทีเอส, ห้องเย็นท่าข้าม กันไปแล้ว  

 

ติดตาม วิเคราะห์ก่อนเกม : ใครจะเป็นแชมป์ ‘ฟุตซอล ไทยลีก 2020’ Part1 

 

ซึ่งในสัปดาห์นี้ ทีมงานของเราจะพาแฟนคลับโต๊ะเล็กไทย ไปดูความพร้อมของอีก 7 สโมสรที่เหลือ ว่าจะมีความพร้อมมากน้อยแค่ไหนในฤดูกาล 2020 จะมีโอกาสลุ้นแชมป์ หรืออยู่ในกลุ่มหนีตกชั้น ไปติดตามกันเลย  

 

พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี : ปล่อย ซาป้า-เทพอาร์ม ดึง มูฮัมหมัด เติมเต็มผสมแข้งสายเลือดใหม่  

 

ขุนพล "ฉลามพลังเพลิง" เปลี่ยนแปลงทีมครั้งใหญ่หลังดึง คาร์ลอส เซซาร์ นูเนส กาโก อดีตกุนซือใหญ่ชาวสเปน เข้ามาทำทีมพร้อมช่วย พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี เถลิงแชมป์เอฟเอ คัพ มาครองเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา พร้อมปล่อยตัว "เทพอาร์ม" ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ไปลีกญี่ปุ่น และปล่อยตัว 2 แข้งบราซิลตัวเก่งอย่าง ซาป้า และ ติเอโก้ เซลบาซ ออกจากทีมไป

 

พร้อมกันนี้ยังดึงตัว มาคัส วินิซิอุส หรือ กาว่า กับ ติเอโก้ โมร่า อดีตแข้ง เกษมบัณฑิต เอฟซี เข้ามาเติมเต็ม พร้อมได้ตัว “เจ้าเหม็ด” มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ดาวยิงอนาคตไกลเข้ามาทดแทน และ พีรพัฒน์ แก้ววิลัย กลับมาจากสเปนอีกราย ผสมผสานกับดาวรุ่งที่ดึงกลับมาอีกหลายรายทำให้ทีมดูลงตัวไม่ใช่น้อยในปีนี้  

 

วิเคราะห์ก่อนเกม : กลับมาทวงแชมป์แบบเต็มตัว ด้วยศักยภาพที่มีดีอยู่แล้ว หากจูนกันติดไว "ฉลามพลังเพลิง" มีโอกาสเอาถ้วยแชมป์กลับมาครองเป็นสมัยที่ 10  

 

ธรรมศาสตร์ สแตลเลี่ยน : ได้กลุุ่มทุนใหม่พร้อมทุ่มเงินพาทีมจบ 1 ใน 5 ให้ได้

 

หลังจากปีที่ผ่านมา “โค้ชปอ” อ.นคร ชูสอนสาย พาลูกทีมขึ้นมาโลดแล่นบนลีกสูงสุดหนแรก พร้อมจบอันดับที่ 9 ซึ่งปีนี้ได้กลุ่มทุนใหม่อย่าง “คุณไต๋” ทักขศิษฏ์ จิตติวาณิชย์ นักธุรกิจที่มีใจรักในเรื่องกีฬากล้าที่จะทุ่มเม็ดเงินในการบริหารทีมหลัก 10 ล้านบาทเพื่อให้ทีมสร้างความยิ่งใหญ่ ภายใต้ชื่อใหม่ว่า ธรรมศาสตร์ สแตลเลี่ยน  

 

ส่วนขุมกำลังของ “ม้าศึกลูกแม่โดม”แม้จะเสยตัวหลักอย่าง แจ็คสัน, ศุภกร บวรรัชฏากุล และ รังสิมันต์ จั่นนพคุณ ออกจากทีมไป แต่ยังรั้งตัว โตต้า ดาวเตะบราซิล ให้อยู่ช่วยทีมได้อีกปี และดึงตัวแข้งดีกรี ยู-20 ทีมชาติ เข้ามาเติมเต็ม บวกกับ เปาโล บาร์โบซ่า ดาวยิงตัวใหม่ชาวบราซิล เข้ามาอีกทำให้ทีมดูน่ากลัวไม่ใช่น้อย  

 

วิเคราะห์ก่อนเกม : ได้กลุ่มทุนใหม่ที่มีใจรักฟุตซอลเข้ามาบริหารงาน ทำให้ทีมดูมีสีสันมากยิ่งขึ้น หากท็อปฟอร์มมีโอกาสจบ 1-5 ของตารางคะแนนได้ไม่ยาก  

 

บางกอก ซิตี้ : ดึงแข้งดังเสริมตรงจุด แต่ยังต้องปรับจูนให้ลงตัว  

 

“มังกรเทพ” บางกอก ซิตี้ เป็นอีกหนึ่งสโมสรที่มีการขยับเสริมทัพได้อย่างน่าสนใจ อาทิ “มิกซ์” เกียรติยศ แฉล้มเขตร์ อดีตดาวเตะทีมชาติไทย จิรสิน กิ้มเส้ง,นที ธุศิริ, ภาสกรณ์ สกลวารี และ กิตติพงษ์ โพธิ์ชัย แนวรับสุดแกร่งจากสุราษฏร์ธานี

 

บวกกับแข้งแกนหลักที่ยังอยู่กันพร้อมหน้าทั้ง  วิวัฒน์ ศรียานงค์, จักรพล ศรีนารา, พงศ์สิริ จงตั้งสัจกุล และ เนโต้ แข้งต่างชาติตัวเก่ง ภายใต้การคุมทีมของ "โค้ชต้อม" จีระวัฒน์ หอมกลิ่น กุนซือคู่บุญที่ดูทีมมาหลายปี หากปรับจูนทีมได้เร้วมีแววพาทีมบินสูงได้เช่นกัน  

 

วิเคราะห์ก่อนเกม : เสริมทัพได้น่ากลัว แต่ยังต้องใช้เวลาปรับจูนพอสมควร โอกาสติด 1-5 เป็นไปได้สูง

 

เกษมบัณฑิต เอฟซี : เสียแกนหลัก ดันแข้งดาวรุ่งพุ่งแรงขึ้นทดแทนรุ่นพี่

 

เกษมบัณฑิต เอฟซี เป็นอีกหนึ่งสโมสรที่มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นมากพอสมควร หลังต้องเสียแข้งแกนหลักออกจากทีมไปหลายรายอาทิ อนันตชัย ปราบวงษา กับ ภควัต พานพบ ที่ย้ายไปท่าเรือ และดาวยิง ติเอโก้ โมร่า ที่ไปอยู่กับ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี รวมถึงแข้งตัวเก๋าอีกหลายรายที่ไม่อยู่ช่วยทีมในซีซั่นนี้  

 

แต่ อ.สมบัติ ปานสมุทร กับ “บังเตี้ย” สุชิน เอี่ยมฉลาด ไม่มีท้อ เดินหน้าสร้างทีมใหม่ด้วยการดันแข้งดาวรุ่ง และเสริมนักเตะที่ขาดหายไปเข้ามาเติมเต็มทั้ง วัชรินทร์ นมัสการ, เฉลิมพล ฮุนอยู่, อมรชัย ใจป้ำ และดาวเด่นฟุตซอลนักเรียนอย่าง ธราดล ห่วงวิชียร, บุคอรี อุมาหมัน,  ปราโมทย์ สมบูรณ์ผล เข้ามาผสมผสานกับ ทศพร โอทอง, นฤชา แสงทอง, จัหจาฮ อันเวอร์ บัตต์ ทำให้ทีมดูแข็งแกร่งขึ้นทันตา  

 

วิเคราะห์ก่อนเกม : "สิงห์ร่มเกล้า" อุดมไปด้วยผู้เล่นดาวรุ่งดวงใหม่ของฟุตซอลไทย แต่ยังขาดเรื่องประสบการณ์ มีโอกาสต้องลุ้นเหนื่อยในโซนอันตรายอีกปี  

 

สุราษฏร์ธานี : เปลี่ยนตัวโค้ช ปล่อยแข้งแกนหลัก โอกาสลุ้นแชมป์ยังมีแต่ไม่ง่าย  

 

“กุ้งสายฟ้า” สุราษฏร์ธานี ฟุตซอลคลับ มีการเปลี่ยนแปลงทีมครั้งใหญ่อีกครั้ง หลังต้องเสียตัว “โค้ชเอ๋” พัทยา เปี่ยมคุ้ม ไปให้ห้องเย็นท่าข้าม พร้อมแข้งแกนหลักที่ย้ายออกไปหลายราย โดยได้ดึงตัว “มาสเซอร์เล็ก” ฑัตพงศ์ ธรรมรงค์รักษ์ กุนซือมากประสบการณ์ เข้ามาทำหน้าที่แทนทันที  

 

ส่วนตัวผู้เล่นน่าเสียดายที่ เลโอนาร์โด้ ซานตาน่า ยอดตัวรับชาวบราซิลเกิดบาดเจ็บจนต้องผ่าตัดพักยาวทั้งซีซั่น แต่แข้งแกนหลักที่มีอยู่ถือว่ายังแข็งแกร่งนำโดย  เอกพงษ์ สุรัตน์สว่าง, ไตรรงค์ เพ็ชรเทียม,ปรัชญา ศรีมันตะ,นคร คิดเห็น,ภูเบศ คงทอง,ณพวุฒิ เชื้อสุวรรณ บวกกันตัวใหม่อย่าง จักริน ต้นเนียม,กีรติ โตสะสุตร์ และวันนิวัต กรีลพ ทำให้ กุ้งสายฟ้า มีขุมกำลังที่น่ากลัวไม่แพ้ใคร

 

วิเคราะห์ก่อนเกม : เปลี่ยนแปลงทีมหลายตำแหน่ง แต่ยังเชื่อมั่นใจศักยภาพของผู้เล่นกุ้งสายฟ้า น่าจะจบ 1-5 ของลีกได้อีกปี

 

มอภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : หนึ่งเดียวจากอีสาน เน้นตัวเก่า เสริมดาวรุ่ง ใช้ระบบทีมเข้าสู้

 

กลายเป็นทีมแกร่งหนึ่งเดียวจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในลีกสูงสุดปีนี้ สำหรับ มอภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จากจังหวัดขอนแก่น ภายใต้การคุมทีมของ อ.สุวิทย์ แพงมา ที่พาทีมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา  

 

ส่วนตัวผู้เล่นเกือบยกชุดปีที่แล้วมาทั้งหมด ซึ่งเป็นจุดแข็งของทีมทำให้ความสัมพันธ์ในทีม บวกกับทีมเวิร์คความเข้าขาไหลลื่น นำโดย ธนาธร ปิยะปรีชายุทธ, เกียรติศักดิ์ กันทะสอน, อัคพล กล่อมเกลี้ยง,  ธนาธร เพ็ญพกุล, ชลธร เนียมไผ่, อิทธิพล รุ่งแจ้ง และ เจริญพงษ์ ประสานสัตย์ บวกกับ วิคเตอร์ อคาสซิโอ้ กับ อีลีสัน บรังโก้ 2 แข้งบราซิล ที่ยังอยู่ช่วยทีมอีกปี  

 

วิเคราะห์ก่อนเกม : เปลี่ยนแปลงทีมไม่มาก มีความเข้าใจในระบบกันอยู่แล้ว โอกาสอยู่รอดปลอดภัยในลีกสูงสุดดูสดใส และน่าลุ้นจบหัวตารางได้เช่นกัน  

 

แคท เอฟซี : กลับมาอีกครั้งบวกความพร้อมดีกว่าเดิม วางเป้าหมายสูงของจบ 1-5  

 

"อินทรีสีส้ม" คัมแบ็คกลับขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดได้อีกครั้ง ภายใต้การคุมทีมของ "โค้ชเอ" วีระยุทธ ทวีกัน ผู้เล่นและโค้ชของทีม โดยเน้นแข้งแกนหลักจากปีที่ผ่านมาเป็นตัวยืนนำโดย สาโรจน์ โฮกอ่อน, ตระการ เติมธนะศักดิ์, กัณชาติ มีมาก, สหรัฐ อินปัน, ธีระวัตร แก้ววิลัย และบริบูรณ์ กลางหล้า

 

ผสมกับผู้เล่นตัวใหม่อย่าง ธนพล ชาวปากน้ำ, เอกธนา ธรรมกิจ และแข้งต่างชาติที่อิมพอร์ตเข้ามาใหม่ทั้ง อุดสัน กอนคาลเวส และ แอร์ตัน โอลิเวียร่า สองดาวเตะบราซิล ถือเป็นอีกทีมที่ใช้พลังดาวรุ่งขึ้นมาสู้ และน่าจับตามองอย่างมากในปีนี้

 

วิเคราะห์ก่อนเกม : เน้นแข้งดาวรุ่งในทีมหลายราย บวกกับแข้งตัวเก๋า มีโอกาสลุ้นเหนื่อยในพื้นที่อันตรายอีกปี


stadium

author

Futsal Addict

Changsuek Content Creator

La Vie en Rose