stadium

จับตามอง l 5 บอลเร็วความหวังใหม่ตัวแทน ปลิ้มจิตร์ ถินขาว

31 กรกฎาคม 2563

คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า “ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย” ที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในอดีต ส่วนหนึ่งมาจากความสามารถอันยอดเยี่ยมของ “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว บอลเร็วมากประสบการณ์ โดยล่าสุด เจ้าตัว เป็นสมาชิกของ เจนเนอราลี่ สุพรีมฯ ทีมดังในเวที ไทยแลนด์ลีก

 

ปลื้มจิตร์ เป็นผู้เล่นอีก 1 คนของ “ตบสาวไทย” ที่น่าจะตัดสินใจอำลาทีมชาติในเร็วๆนี้ เพราะหากย้อนเวลากลับไปในช่วงของการติดธงครั้งแรกๆ เจ้าตัว เพิ่งจะมีอายุเพียงแค่ 15-16 ปีเท่านั้น ซึ่งหมายความว่า “หน่อง” ลงสนามรับใช้ “ทีมชาติไทย” มาแล้วเป็นเวลาเกือบ 20 ปี .... ดังนั้นคงไม่แปลกอะไรหากจะมีการพูดถึง “ตัวแทน” ที่จะก้าวขึ้นมารับช่วงต่อจาก ปลื้มจิตร์ ในอนาคต

 

 

 

ทัดดาว นึกแจ้ง

ความจริงแล้ว ทัดดาว น่าจะเป็นตัวหลักของ “ทีมชาติไทย” ที่ลงสนามร่วมกับ ปลื้มจิตร และคนอื่นๆ ในตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา เพราะว่า เจ้าตัว เคยแสดงให้ทุกคนเห็นแล้วว่า “ดีพอ” ที่จะก้าวขึ้นมาเป็น 1 ในสมาชิกของ “ตบสาวไทย” แบบเต็มตัว รวมทั้งยังอยู่ในทีมชุด “แชมป์เอเชีย 2013” ที่จ.นครราชสีมา

 

เพียงแต่ว่า ทัดดาว อาจจะโชคร้ายไปหน่อยที่ถูกอาการบาดเจ็บเล่นงาน และต้องพักรักษาตัวอย่างต่อเนื่องจนพลาดการลงสนามในทุกๆรายการ ซึ่งไม่เฉพาะกับ “ทีมชาติไทย” เพียงอย่างเดียว เพราะที่ผ่านมา ขอนแก่นสตาร์ฯ ต้นสังกัดของ “แนน” ก็แทบจะไม่ได้ใช้งาน เจ้าตัว ในการแข่งขัน ไทยแลนด์ลีก เลยด้วยซ้ำ เพิ่งจะมีโอกาสลงเล่นอย่างต่อเนื่องในฤดูกาลนี้เท่านั้น 

 

 

หัตถยา บำรุงสุข

หัตถยา เป็นอีก 1 คนที่เคยลงเล่นกับ “ทีมสาวไทย” มาแล้วในรายการใหญ่ๆ และก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมไม่แพ้ ทัดดาว แต่ว่าทั้งคู่กลับถูกอาการบาดเจ็บรบกวน และต่างก็ใช้เวลารักษาตัวนานทั้งคู่ โดยฤดูกาลนี้ “เตย” ยังไม่พร้อมที่จะลงสนามในศึก ไทยแลนด์ลีก และยังตอบไม่ได้ว่า เจ้าตัว จะกลับมาสมบูรณ์เต็มที่อีกครั้งในช่วงไหน

 

เรื่องฝีมือของ หัตถยา ถือว่าไม่น่าห่วง เพราะทำได้ดีทุกครั้งที่ลงสนาม และที่ผ่านมา เจ้าตัว ยังเคยประสบความสำเร็จในสีเสื้อของ “ทีมชาติไทย” มาแล้วหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็น รองแชมป์เอเชีย 2017, รองแชมป์ มงเทรอซ์ 2016 หรือแม้แต่ อันดับ 3 เอเชียนคัพ 2018 โดยจุดเด่นของ เจ้าตัว คือเกมบล็อคที่แข็งแกร่ง และมักจะมีสถิติการบล็อคที่สูงเป็นอันดับต้นๆของ “ทีมชาติไทย”

 

บีหลังแห่งอนาคต - 5 ตัวแทน มลิกา กันทอง ที่ต้องจับตา

ตัวแทน นุศรา : 5 ว่าที่เซตเตอร์เบอร์ 1 แห่งอนาคตวอลเลย์บอลสาวไทย

5 ตัวตบหัวเสา อนาคตวงการวอลเลย์บอลสาวไทย

ตำนาน 7 เซียน – วรรณา บัวแก้ว ตัวรับอิสระอันดับ 1 ของเมืองไทย

 

 

ฑิชากร บุญเลิศ

มาแรงแซงทุกโค้ง! “ตาล” ฑิชากร ดาวตบสาววัย 19 ปี เด็กสร้างจาก โรงเรียนกีฬานครนนท์วิทยา 6 และน้องสาวแท้ๆของ “วุ้น” ฑิชาญา บุญเลิศ เซตเตอร์สาวดีกรีทีมชาติไทย ฑิชากร เติบโตขึ้นมาจาก ทีมชุดเยาวชน และเล่นแบบข้ามรุ่นมาตลอด โดยสมัยที่ เจ้าตัว ลงสนามรับใช้ ทีมชาติไทย ในรายการ “ปริ๊นเซส คัพ” วอลเลย์บอลหญิง อายุไม่เกิน 18 ปี ชิงแชมป์อาเซียน ครั้งที่ 19(จ.ศรีสะเกษ) ภายใต้การคุมทัพของ โค้ชชำนาญ ดอกไม้ “ตาล” เพิ่งจะมีอายุเพียงแค่ 15 ปีเท่านั้น 

 

ฑิชากร จัดว่าเป็นผู้เล่นที่รูปร่างสูง(180 ซม.) และยังเป็นตำแหน่ง “บอลเร็ว” ที่ค่อนข้างแข็งแรงเมื่อเทียบกับคู่แข่งในระดับดาวรุ่ง รวมทั้งเมื่อปีที่แล้ว เจ้าตัว ยังมีโอกาสร่วมทีมกับ รุ่นพี่คนอื่นๆ เดินทางไปแข่งขันรายการใหญ่ๆมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ซีเกมส์ 2019, ชิงแชมป์เอเชีย 2019, มงเทอรซ์ 2019, เนชั่นส์ ลีก 2019 รวมทั้ง โอลิมปิกเกมส์ รอบคัดเลือก โซนเอเชีย

 

 

หทัยรัตน์ จารัตน์

ดาวตบวัย 24 ปีจากบุรีรัมย์ เป็นอีก 1 คนที่มีโอกาสเข้าแคมป์ฝึกซ้อมกับ “ทีมชาติไทย” มาอย่างต่อเนื่อง ด้วยอายุที่ค่อนข้างน้อย(ติดทีมชาติตั้งแต่อายุ 20) และส่วนสูงระดับ 183 เซนติเมตร ซึ่งหาไม่ได้ง่ายๆในบ้านเรา โดยที่ผ่านมา เจ้าตัว ลงเล่นในระดับ “เยาวชนทีมชาติ” มาแล้วหลายรายการ แต่ในนาม “ชุดใหญ่” ยังไม่ค่อยได้รับโอกาสมากนัก 

 

จุดเด่นของ หทัยรัตน์ คือความแข็งแรง แต่ที่ยังต้องสะสมเพิ่มเติมคือประสบการณ์ รวมทั้งการอ่านเกม เพราะต้องยอมรับว่าหลายๆจังหวะ เจ้าตัว ยังตัดสินใจได้ไม่ค่อยดีนัก โดยเฉพาะเรื่องของการบล็อค ซึ่งในการแข่งขัน ไทยแลนด์ลีก ฤดูกาลล่าสุด เจ้าตัว ลงเล่นกับ ขอนแก่นสตาร์ฯ แม้ว่ายังไม่สามารถยึด “ตัวจริง” มาครองได้ แต่ก็มีโอกาสลงสนามบ่อยครั้ง

 

 

ชิตพร กำลังมาก

ความจริงแล้ว ชิตพร ได้รับโอกาสลงสนามในนาม “ทีมชาติไทย” มาแล้วหลายรายการ โดยเฉพาะในช่วงที่ “ตัวหลัก” สลับกันบาดเจ็บ(หัตถยา, ทัดดาว) รวมทั้งยังมีประสบการณ์มากกว่า หทัยรัตน์ พอสมควร แต่ด้วยสไตล์การเล่นที่อาจจะช้ากว่าคนอื่นๆ เลยทำให้ เจ้าตัว ยังดูไม่โดดเด่นมากนัก แต่ถ้าวันไหน “ฟอร์มเข้าฝัก” ก็ถือว่าฝีไม้ลายมือไม่ธรรมดาเช่นกัน

 

ชิตพร และ หทัยรัตน์ คือคู่แข่งที่เบียดแย่งตำแหน่ง “ตัวจริง” ทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ อย่างในฤดูกาลล่าสุด ชิตพร และ หทัยรัตน์ ก็มักจะผลัดกันลงสนามให้กับ ขอนแก่นสตาร์ฯ เพราะว่าอีก 1 ตำแหน่งเป็นของ ทัดดาว นึกแจ้ง ส่วนในนาม “ทีมชาติไทย” ชิตพร อาจจะดูเป็นรอง หทัยรัตน์ อยู่บ้างเล็กน้อย เพราะสไตล์การเล่นของ “ตบสาวไทย” ถือว่าค่อนข้างเร็วมาก และเล่นบอลกันค่อนข้างต่ำ แต่ถ้าปรับจังหวะเกมให้ช้าลง และเน้นบอลสูงมากขึ้น ชิตพร ก็ได้เปรียยบ หทัยรัตน์ เช่นเดียวกัน 


stadium

author

Plug

StadiumTH Content Creator

La Vie en Rose