stadium

ศึกรักพี่เสียดายน้อง!

24 กรกฎาคม 2563

ศึกรักพี่เสียดายน้อง!

#คุยเฟื่องเรื่องบอลไทย

 

“8 ตุง” คือจำนวนประตูที่มารินอสทีมของโก๋อุ้มทำได้เมื่อครั้งที่พบกับทีมของเจ้าเจในฤดูกาลก่อน เสมอต้นเสมอปลายชนิดไปเยี่ยมเยียนก็มอบให้สี่ตุงและเปิดบ้านต้อนรับก็จัดให้เพิ่มอีกสี่ตุง เรียกได้ว่าฤดูกาลที่แล้วคอนซาโดเล่ ซัปโปโรทีมของเจ้าเจแพ้ทีมของโก๋อุ้มชนิดเบ็ดเสร็จ-เด็ดขาด, หมดข้อต่อเถียงและไร้ซึ่งคำแก้ตัว

 

กาลเวลาผ่านไปไวเหมือนคนพูดปด เผลอแป๊บเดียวทั้งคู่ก็มีคิวต้องโคจรมาพบกันอีกครั้งในรังซัปโปโรโดม และจุดที่น่าสนใจคือการเผชิญหน้ากันระหว่างสามนักเตะไทยชนิดที่ใครๆก็บอกว่า “เฮ้ย! นี่มันสยามดาร์บี้ชัดๆ” (หากโค้ชมิไฮโล เปโตรวิชมอบความไว้วางใจและโอกาสให้เจ้าตองได้ลงตัวจริงเฝ้าเสาให้ทีมนกเค้าแมวอาทิตย์นี้)

 

“ใช่ครับ!” ผมคิดว่าความน่าสนใจของแมตช์นี้พูดกันตามตรงน่าจะพูดได้ว่าถือเป็นแมตช์ระดับห้าดาวสำหรับคนไทยและเรตติ้งการถ่ายทอดสดในบ้านเราคงจะพุ่งกระฉูดอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะมันคือครั้งแรกอย่างเป็นทางการในประวัติศาสตร์ฟุตบอลไทยที่เราอาจจะได้เห็นสามนักเตะไทยลงเล่นเป็น 11 ตัวจริงบนลีกสูงสุดของญี่ปุ่นอย่างเจลีก

 

ที่สำคัญนอกเหนือจากเรื่องดังกล่าวแล้วผลแพ้ชนะที่จะเกิดขึ้นในนัดนี้อาจสร้างจุดรีบาวน์ให้ทีมของพวกเขากลับเข้าสู่เส้นทางที่มันควรจะเป็นอีกครั้งเมื่อทีมของทั้งคู่ออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ด้วยฟอร์มการเล่นที่บู่พอๆกัน (ต่างชนะมาได้แค่ 2 นัดจาก 6 เกมที่ลงเล่น แถมยังถูกจ่าฝูงอย่างคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ทำแต้มทิ้งห่างชนิดไม่เห็นไฟท้ายอีก)

 

และจากพารากราฟด้านบนผมจึงมั่นใจและกล้าพูดได้อย่างเต็มปากว่าทั้งเจ, ตองและอุ้ม หากพวกเขาได้รับโอกาสลงสนามพวกเขาก็จะทำเต็มที่เพื่อให้ได้มาซึ่งผลการแข่งขันที่ดีและจะไม่มีการเล่นเหยาะแหยะและซูเอี๋ยแบบ “แมตช์นี้ขอพี่นะ” และ “นัดนี้ให้น้องเหอะพี่” อย่างแน่นอน ดังนั้นเชื่อเหลือเกินว่าอรรถรสในการรับชมแมตช์นี้จะเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพแบบคับแก้วเลยแหละ

 

ยิ่งพอมาฟังบทสัมภาษณ์ของเจ้าเจที่บอกว่ายังไงเกมในบ้านต้องสามแต้มเท่านั้นหลังทีมชวดชัยมาต่อเนื่องติดต่อกันสามนัด ยิ่งการันตีดีกรีความมันส์แบบไม่ต้องสงสัย

 

ผมคิดว่าความมั่นคงในการค้าแข้งในเจลีกของทั้งเจและอุ้มในตอนนี้ค่อนข้างจะแข็งแรงชนิดซีเมนต์โบกปูนทับอีกชั้นเพราะจากหกนัดที่ผ่านมาที่ทั้งคู่ต่างได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอและทำผลงานได้ดี ประกอบกับการมีส่วนช่วยทีมในจังหวะสำคัญๆและจากสถิติที่ปรากฎบนหน้าเว็บเจลีก ทั้งคู่ต่างได้รับการยอมรับทั้งจากโค้ช, เพื่อนร่วมทีมและรวมไปถึงแฟนบอล

 

ก็จะมีแต่เจ้าตองและเจ้ามุ้ยนั่นแหละที่ในฤดูกาลนี้ รายแรกยังรอโอกาสดีๆจากโค้ชอยู่และยังไม่ได้มีโอกาสลงสนามในแมตช์อย่างเป็นทางการในฐานะตัวจริงเลยซักครั้ง ในขณะที่รายหลังเห็นได้ชัดในหลายๆเกมที่ผ่านมาว่าเพื่อนร่วมทีมอาจยังกังขาในฝีเท้าของเจ้าตัวอยู่ (หลายจังหวะที่มุ้ยเองอยู่ในตำแหน่งที่ดีและพร้อมทำประตูแต่เพื่อนร่วมทีมกลับเลือกที่จะจ่ายให้แก่ตัวอื่นที่ดูจะยืนอยู่ในตำแหน่งที่ด้อยกว่า และหลายครั้งอีกเช่นกันที่เราได้เห็นผ่านจอตู้ว่าทีมของเจ้าตัวดูเหมือนจะต่างคนต่างเล่นในหลายๆครั้ง)

 

“เหนื่อยหน่อยและต้องอดทนให้มากนะ” ที่ผมแวะเขียนถึงเจ้าตองและเจ้ามุ้ยเพื่อเป็นกำลังใจให้น้องทั้งสองคนพยายามสู้ต่อไปเหมือนอย่างที่เจและอุ้มที่เคยสัมผัสกับช่วงเวลาที่ยากลำบากแบบนี้กันมาแล้วทั้งนั้นนั่นแหละ และกาลเวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ทุกสิ่งทุกอย่างเหมือนคำกล่าวที่ว่า “ทองแท้ไม่กลัวไฟ” นั่นแหละ  

 

จริงๆผมก็อยากให้ทีมของเจและอุ้มเก็บสามแต้มให้ได้ในแมตช์วันอาทิตย์นี้นะ แต่เนื่องจากมันคือการพบกันเองและผลการแข่งขันแบบ “เจ๊ากันแบบพี่น้อง” อาจทำให้ทีมของทั้งคู่ตกอยู่ในสถานการ์ณที่ยากขึ้นไปอีก ดังนั้นนี่อาจเป็นการเชียร์บอลแบบที่มีอาการกระอักกระอ่วนอยู่บ้างชนิดไม่ต่างจากการดูการห้ำหั่นกันของศึกพี่น้อง

 

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ปะทะ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส อาทิตย์นี้ 11.05 น.ตามเวลาในบ้านเรา ช่อง MCOT HD30 รับหน้าที่ถ่ายทอดสด และชิมิสุ เอส-พัลส์ พบ โออิตะ ทรินิตะ เวลาสี่โมงเย็น แมตช์แรกคือศึกสยามดาร์บี้กับวลี”รักพี่เสียดายน้อง” ของแฟนบอล และแมตช์ที่สองคือบทพิสูจน์ความอดทนของรุ่นพี่ ต้องมาดูกันว่าสี่นักเตะตัวแทนจากไทยจะทำได้ดีแค่ไหน..อาทิตย์นี้ได้รู้กัน!


stadium

author

akinson149

Moderator เพจ thailandsusu (Section: บทความ-แปลข่าวบอลไทย) และคอลัมนิสต์ฟุตบอลไทย

La Vie en Rose