stadium

Football is Back! - สัปดาห์นี้เชียร์ 4 นักเตะไทยในเจลีก!

3 กรกฎาคม 2563

Football is Back! - สัปดาห์นี้เชียร์ 4 นักเตะไทยในเจลีก!

#คุยเฟื่องเรื่องบอลไทย

 

เป็นเวลากว่า 4 เดือนมาแล้วที่โควิด-19 ได้พรากฟุตบอลไทยไปจากเรา และที่สำคัญมันจะยังคงเป็นอย่างนั้นไปอีกกว่าสองเดือนเศษๆ เชื่อเหลือเกินว่าบรรดาเซียนอยู่รู-หมูอยู่ตึก, แฟนบอลพันธ์แท้หรือแม้แต่บรรดาประเภทขาจรคงกำลังออกอาการ “ลงแดง” อยู่ในตอนนี้เป็นแน่  

 

“แน่ล่ะซิ!” เพราะถ้าจะพูดถึงกีฬาขวัญใจมหาชนสำหรับคนไทยมันคงจะเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้นอกจากฟุตบอล และการที่เราทุกคนต้องอดทนรอเวลากว่าครึ่งปีเพื่อให้มีแมตช์การแข่งขัน หากจะพูดเปรียบเปรยตามภาษาบ้านๆมันก็ไม่ต่างจากช่วงเวลาเข้าพรรษาของนักดื่มสุรายังไงยังงั้น (ต้องกลั้นใจ, หักห้ามใจไว้ และแม้จะอยากเลื่อนเดือนเคลื่อนตะวันแต่ก็ทำไม่ได้)

 

“รออีกนิดนะจ้ะ” เพราะจากสถานการณ์โควิด-19 ที่มันดีวันดีคืนอยู่ขณะนี้ในบ้านเรา ผมคิดว่ามันคงไม่มีอะไรจะผิดไปจากกำหนดการที่ทางสมาคมฯและบริษัท ไทยลีก จำกัดได้วางแพลนเอาไว้ที่ให้ลีกไทยกลับมาโม่แข้งกันใหม่ในช่วงเดือน ก.ย.นี้แน่นอน และถ้าเป็นแบบนั้นเราก็คงต้องกลั้นใจกันอีกแค่อึดใจเดียวเท่านั้นแหละ  

 

แต่ก่อนที่จะถึงวันนั้นข้ามฝั่งไปยังประเทศญี่ปุ่นกับลีกสูงสุดของพวกเขาที่มีนักเตะของเราค้าแข้งอยู่ถึงสี่คนอย่างเจลีก สัปดาห์นี้ก็จะเป็นการกลับมาอีกครั้งหลังจากต้องเว้นว่างห่างหายไปนานหลายเดือน

 

ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่มี"เจ้าเจ"และ"เจ้าตอง" เป็นสองผู้เล่นจากไทยมีคิวต้องยกพลไปเยือนโยโกฮาม่า เอฟซี ที่มี “คิงคาซู” คาซูโยชิ มิอูระ และ ชุนซุเกะ นากามูระ รอต้อนรับพวกเขาอยู่ ในขณะที่ชิมิสึ เอส พัลส์ สโมสรของ"เจ้ามุ้ย"ก็มีคิวเปิดรังไอเอไอ นิฮงดะอิระ พบนาโกย่า แกรมปัส และตบท้ายด้วยโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ทีมของ"เจ้าอุ้ม"ที่จะลงเล่นถัดมาอีกชั่วโมง (17.00 น.ตามเวลาในบ้านเรา) โดยมีคิวบุกเยือน อูราวะ เร้ด ไดมอนด์ส ที่มีอีเวอร์ตันอดีตเด็กเก่าปอร์โต้นำทัพ

 

“น่าดูทุกสนาม” และผมคิดว่าไฮไลต์ประจำสัปดาห์นี้น่าจะอยู่ที่การลุ้นให้เจ้าตองได้ลงสนามเป็นตัวจริงในการเยือนโยโกฮาม่าในครั้งนี้ เพราะนี่จะถือเป็นการเปิดประวัติศาสตร์อีกหน้าหนึ่งของเมืองไทยที่มีนักเตะไทยถึงสองคนลงเล่นเป็นตัวจริงในทีมเดียวกันบนลีกสูงสุดของญี่ปุ่น

 

อีกหนึ่งประเด็นที่น่าสนใจนอกเหนือไปจากการลุ้นและเชียร์สี่นักเตะไทยให้ทำผลงานออกมาให้ได้อย่างที่ทุกคนหวังไว้ก็น่าจะเป็นเรื่องของการจัดการของเจลีกนั่นแหละที่เราคงต้องมาดูกันว่าเขาจัดการกันยังไง เผื่อที่ว่าบางทีอาจได้ยกนำมาใช้ให้เกิดความปลอดภัยเพิ่มขึ้นในบ้านเรา

 

นิวนอร์มอลในเจลีกจะมีรูปร่างหน้าตาเป็นยังไง? อะไรบ้างที่เปลี่ยนไปจากเดิมที่เคยเป็น? และเราเห็นใครและอะไรบ้างที่ได้สิทธิ์เข้าสนาม? ผมคิดว่าชุดคำถามที่ว่านี้เราน่าจะได้รับคำตอบที่ชัดเจนจากเจลีกนัดที่จะกลับมาเตะกันสุดสัปดาห์นี้นี่แหละ

 

บอลไทยคงต้องรอกันอีกหน่อยแต่ถ้าอยากเชียร์บอลมันส์ๆแบบที่มีนักเตะไทยในสนาม ผมว่าเจลีกก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่สนุกไม่แพ้กัน

 

“Football is Back!” ฟุตบอลกลับมาแล้วนะ เริ่มที่เจลีกนี่ล่ะ ถือเป็นโหมโรงก่อนการกลับมาของบอลไทย..

 

เมื่อทัพ'เดอะไวท์'มีนายใหม่ชื่อ “ฮอร์เก้ หลุยส์ ปินโต้!”

กว่าจะเป็น "สุธี สุขสมกิจ"


stadium

author

“akinson149” พงศ์รัตน์ วินัยวัฒนวงศ์

Moderator เพจ thailandsusu (Section: บทความ-แปลข่าวบอลไทย) และคอลัมนิสต์ฟุตบอลไทย

MAR 2024 KV