stadium

'อยากเปิดคาเฟ่หมา' เปิดชีวิตนอกสนามเรื่องราวอีกด้านที่ไม่มีใครรู้

28 มิถุนายน 2563

เชื่อว่าชั่วโมงนี้แฟนกีฬาชาวไทยคงไม่มีใครไม่รู้จัก “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์โลกเทควันโดรุ่น 49 กิโลกรัมหญิง ซึ่งเธอนั้นเป็นความหวังที่จะคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 ให้กับทีมชาติไทย และด้วยผลงานในรอบ 2 ปี ที่ไม่แพ้ใครเลยและฟอร์มที่ร้อนแรงแบบนี้ ทำให้สื่อมวลชนต่างรุมสัมภาษณ์เพื่อถ่ายทอดเส้นทางชีวิตการเป็นนักกีฬาของเธอกันหมดแล้ว ซึ่งในวันนี้เราจะพาแฟนไปทำความรู้จักชีวิตไลฟ์สไตล์อีกแง่มุมที่บ่งบอกความเป็นตัวตนของผู้หญิงที่ชื่อ “เทนนิส” พาณิภัค 

 


ได้กลับมาซ้อมเต็มรูปแบบอีกครั้งแล้วเป็นอย่างไรบ้างกับการดูแลตัวเองในช่วงที่ผ่านมา

ช่วงโควิด-19 ก็ซ้อมค่ะ อยู่บ้านก็ยังซ้อมมากกว่าทำอย่างอื่นค่ะ ซ้อมออนไลน์ เช้า-เย็น ส่วนพักกลางวันไม่นอนก็เล่นกับหลาน มีดูทีวีบ้างดูซีรีส์บ้าง ก็พยายามไม่ออกไปไหน ล้างมือบ่อย ๆ หลีกเลี่ยงการพบปะผู้คน ไม่ค่อยเบื่อนะคะ ซ้อมเสร็จเหนื่อย ๆ เพลีย ๆ ก็ไปนอน แล้วลงมาซ้อม ทำเหมือนปกติตอนอยู่แคมป์


คิดว่าตัวเองเป็นสาวสไตล์ไหน
อืมมม(คิด) หนูว่าหนูเป็นคนค่อนข้างใจร้อน แต่เวลาอยู่ในสนามจะใจเย็น ทำอะไรก็อยากให้เสร็จเร็ว ๆ กินข้าวถ้าเจอร้านอาหารที่คนเยอะ ๆ ก็เปลี่ยนร้านเลย ไม่ต่อแถวรอคิว แต่ไม่ได้เป็นคนขี้โมโหนะ เพราะเวลาหนูโมโหจะเงียบ ๆ ไม่โวยวาย จะไม่ชอบคนที่ทำให้ส่วนรวมได้รับความเดือดร้อน


ชอบทำอะไรมากกว่ากัน ระหว่างเต้น - ทำอาหาร
ทำอาหารค่ะ แต่ก็แค่พอทำได้นะ จริง ๆ แล้วชอบเป็นคนชิมมากกว่า ส่วนเรื่องเต้นนี่ไม่ค่อยถนัด เพราะเป็นคนเต้นไม่ตรงจังหวะ 5555 ที่เห็นอัดคลิปก็แค่อยากลองเต้นดู แต่ก็รู้สึกได้ว่าไม่ใช่ทางค่ะ แหะๆ

 


 

ชอบทานอาหารประเภทไหน
ชอบกินอาหารญี่ปุ่นค่ะ พวกปลาดิบ ซูชิ ช่วงใกล้แข่งเวลาลดน้ำหนักมาเหนื่อย ๆ ถ้าได้ทานอาหารญี่ปุ่น พวกแซลม่อน น้ำอัดลม เหมือนได้ชาร์จแบตเตอรี่ในร่างกาย กินแล้วหายเหนื่อยทันที ทำให้มีพลังรู้สึกซู่ซ่า (หัวเราะ) ส่วนพวกอาหารอีสานหนูชอบ ตำซั่ว ตำปูปลาร้า


เพลงโปรด ที่ฟังบ่อย
คั่นกู ของไบร์ท วชิรวิชญ์ ค่ะ ชอบมาก ฟังแล้วเพราะสุด ๆ จนต้องตั้งเป็นเสียงรอสายของไลน์เลยค่ะ
 

กิจกรรมยามว่างที่อยากทำมากที่สุด
อยากไปทะเลอยากไปติดเกาะค่ะ 555 เป็นสิ่งที่อยากทำมากที่สุด แต่ยังไม่มีโอกาสได้ทำ ตอนเด็ก ๆ เคยไปเที่ยวทะเลที่สุราษฎร์ธานี แต่พอเป็นนักกีฬา มีภาระหน้าที่ก็แทบไม่ได้ไปเลย หรือได้ไปแต่ก็เที่ยวได้ไม่เต็มที่ค่ะ เพราะเราก็ยังมีหน้าที่ที่ต้องทำ อนาคตถ้าเลิกเล่นเทควันโด ก็อยากจะไปอยู่ทะเลยาว ๆ กินอาหาเยอะ ๆ เอาให้เต็มที่สมกับที่รอมานาน
 

หนังหรือซีรีย์ที่ชอบดูเป็นพิเศษ
อกเกือบหักแอบรักคุณสามี / เพราะเราคู่กัน / I am not a robot (เกาหลี) / The King: Eternal Monarch (เกาหลี) / รักข้ามมิติ W Two Worlds (เกาหลี)

 

คติประจำใจ
ทำวันนี้ให้ดีที่สุด คลาสสิคเลย แต่สำหรับหนูมันใช่มาก ๆ วันนี้คือวันที่เราต้องทำให้ดี ทำให้เต็มที่ ส่วนเมื่อวานก็คืออดีต เก็บเป็นบทเรียน ทุกครั้งที่แพ้ก็จะจำไว้แล้วกลับมาแก้ไข


ถ้าไม่เล่นเทควันโดจะไปทำอะไร
หนูอยากเปิดคาเฟ่หมา หนูชอบเล่นกับน้องหมา อยากเลี้ยงมาก ๆๆ เคยไปคาเฟ่หมาแถวลาดพร้าว รัชดา แล้วแบบชอบเลย หลงรัก แต่ถ้าหนูจะเปิดเป็นของตัวเองขอเปิดเป็นแบบคาเฟ่หมาตัวเล็ก ๆ เพราะมันมุ้งมิ้งดีหนูชอบ หนูชอบพวกไซบีเรียน พุดเดิล ชิสุ ปอม ชิวาวา พวกนี้ค่ะ น่ารักมากกกกกก

 


stadium

author

ปวีน เทพพวงทอง

StadiumTH Content Creator

MAR 2024 KV