stadium

อาร์เภอวี จันทร์เดลา นักยิงปืนหญิงอินเดีย มือ 1 ของโลก

24 ธันวาคม 2562

 

อาร์เภอวี จันทร์เดลา คือใคร ??

อาร์เภอวี จันทร์เดลา คือเจ้าของแชมป์โลกในการแข่งขันยิงปืนไรเฟิล ระยะ 10 เมตร คนล่าสุด

โดยในปี 2019 นี้ เธอกวาดเหรียญทองไปทั้งสิ้น 3 เหรียญทอง จากการแข่งขันชิงแชมป์โลกทั้ง 3 รายการ

ทำให้ชื่อของเธอกลายมาเป็นยอดนักยิงปืนไรเฟิลอันดับ 1
 

ความฝันและความหวัง   

ในโอลิมปิกปี 2008 ที่กรุงปักกิ่ง เธอได้มีโอกาสดูการแข่งขันของ “อับหินาฟ บินดรา” ตำนานยอดนักยิงปืนชายชาวอินเดีย   เมื่อเขากลายเป็นนักกีฬาคนแรกและคนเดียวของอินเดียที่ได้รับเหรียญทองโอลิมปิกสำหรับกีฬาประเภทบุคคล

ความสำเร็จในของ “อับหินาฟ บินดรา” ในครั้งนั้นเป็นการจุดประกายให้เธอ ซึ่งในขณะนั้นมีอายุเพียง 15 ปี กลายมาเป็นนักกีฬาอาชีพในที่สุด

หลังจากเธอก้าวมาเป็นนักกีฬาอาชีพเต็มตัว เธอประสบความสำเร็จได้แชมป์แรกจากการแข่งขัน  Commonwealth Games (กีฬาเครือจักรภพ) ในปี 2014  และต่อยอดด้วยการคว้ารางวัลอันดับที่ 3 ในการแข่งขัน ISSF World Cup (การแข่งขันยิงปืนชิงแชมป์โลก) ในปี 2015    

จากผลงานดังกล่าวทำให้เธอได้มีโอกาสลงแข่งขันโอลิมปิกในปี 2016 ที่กรุงรีโอเดจาเนโร เป็นครั้งแรก  แต่ในโอลิมปิกครั้งแรกนั้น เธอก็ต้องผิดหวังกลับไป เมื่อเธอจบรายการเพียงอันดับที่ 34 จากผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 51 คน
 

พร้อมสู้เพื่อเป้าหมายที่ตั้งไว้

“ในตอนนั้นที่รีโอเดจาเนโรฉันยังเด็กไป แต่ในตอนนี้ฉันโตขึ้นมีประสบการณ์รวมถึงวิธีการจัดการตัวเองที่ดีกว่าเดิม ในปี หน้าที่โตเกียว ฉันจะทำผลงานได้ดีกว่าเดิมแน่นอน” อาร์เภอวีได้กล่าวเอาไว้ในวันนี้ที่เธอได้ก้าวขึ้นมาเป็น นักยิงปืนไรเฟิลหญิง มือ 1 ของโลก

และแน่นอนเธอพร้อมสู้จะคว้าเหรียญทองมาให้ได้


stadium

author

StadiumTH Content Creator

StadiumTH Content Creator

La Vie en Rose