stadium

โลกลูกหนังกับการเรียกร้องความยุติธรรมให้ "จอร์จ ฟลอยด์"

2 มิถุนายน 2563

โลกลูกหนังกับการเรียกร้องความยุติธรรมให้ "จอร์จ ฟลอยด์"
#ChangsuekLookAround

 

ประเด็นที่กำลังร้อนแรงจากกรณีการเสียชีวิตของ "จอร์จ ฟลอยด์" ที่เป็นเหยื่อการกระทำที่รุนแรงกว่าเหตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจในมินนิอาโปลิส กลายเป็นกระแสในโลกโซเชียลจนนำมาสู่การประท้วงครั้งใหญ่จากผู้คนในหลายพื้นที่

 

รวมถึงวงการฟุตบอลได้มีนักเตะรายหลาย รวมถึงสโมสรระดับโลกออกมาเรียกร้องถึงความยุติธรรมในครั้งนี้ให้กับ "จอร์จ ฟลอยด์" ในครั้งนี้

ทางฝั่งบุนเดสลีก้า เจดอน ซานโช่ ที่เจ้าตัวยอมโดนใบเหลืองเพื่อถกเสื้อขึ้นโชว์ข้อความบนเสื้อว่า “Justice for George Floyd” ที่แปลว่า คืนความยุติธรรมให้ จอร์จ ฟลอยด์ และ มาร์คัส ตูราม ที่ออกมาเรียกร้องถึงเรื่องนี้ด้วยการคุกเข่าหลังจากทำประตูได้ เพื่อเป็นการไว้อาลัยต่อเหตุการณ์

 

ส่วนทางฝั่งพรีเมียร์ลีก บรรดานักเตะของลิเวอร์พูล ได้รวมใจกันคุกเข่าที่กลางสนามแอนฟิลด์ เพื่อเป็นการแสดงจุดยืนต่อต้านการเหยียดผิวในแคมเปญ #BlackLivesMatter

 

ทางสโมสรเชลซี ก็ไม่นิ่งเฉยกับเหตุการณ์นี้ ได้ออกมาแถลงขอความยุติธรรมให้กับ "จอร์จ ฟลอยด์" เช่นกัน “พวกเราขอเป็นเสียงหนึ่งในการเรียกร้องความยุติธรรม ความเท่าเทียม และการเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงที่สำคัญให้มันพอสักที” หรือแม้แต่อีกหลายๆสโมสรที่ออกมาเรียกร้องให้กับเหตุกาณ์นี้เช่นกัน

 

ส่วนฝั่งนักเตะ อย่าง พอล ป็อกบา ซุปเปอร์สตาร์แข้งผิวสีจอมทัพแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เขียนข้อความผ่าน อินสตาแกรม ระบายความเศร้า กรณี จอร์จ ฟลอยด์ และพร้อมให้การสนับสนุนการเคลื่อนไหวของกลุ่ม Black Lives Matter พร้อมกับโพสต์รูปชูกำปั้นขึ้นเหนือฟ้าเพื่อแสดงถึงความยุติธรรม

 

ขณะที่ในวงการลูกหนัง ได้มีนักเตะหลายอีกหลายรายที่ออกมาแสดงความไว้อาลัยและเรียกร้องความยุติธรรมให้เกิดขึ้นกับจอร์จ ฟลอยด์


stadium

author

Fiat Following

Changsuek Content Creator

La Vie en Rose