stadium

5 เรื่องรัก ตำนานนักกีฬา

13 กุมภาพันธ์ 2564

สำหรับนักกีฬาแล้ว เรื่องคู่รักนับว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับความสำเร็จ บางคนได้คู่ดี อาชีพก็ไปรุ่ง แต่ถ้าตรงกันข้ามก็อาจเป็นผลให้หลุดฟอร์มไม่สามารถไปถึงเป้าหมายที่วางเอาไว้

 

การมีคู่เป็นคนวงการเดียวกัน ย่อมเข้าใจกันได้ง่าย อย่างไรก็ตามยังมีหลายคู่ที่อยูู่ต่างวงการแต่ก็ส่งเสริมซึ่งกันและกันเป็นอย่างดี

 

ในบรรดาคู่รักนักกีฬา มีหลายเรื่องราวที่น่าประทับใจ และกลายเป็นคู่ตัวอย่างให้กับนักกีฬารุ่นหลัง ส่วนจะเป็นเรื่องของใครบ้างนั้น ติดตามได้ที่นี่

 

 

โรเจอร์ และ เมียร์ก้า เฟเดอเรอร์

ชีวิตครอบครัวของยอดนักเทนนิสชาวสวิตเซอร์แแลนด์ สมบูรณ์แบบไม่ต่างกับสิ่งที่เขาทำให้เห็นมาตลอดอาชีพ นับตั้งแต่ที่ทั้งคู่พบกันใน โอลิมปิก เกมส์ ที่ ซิดนีย์ ปี 2000 เมียร์ก้า ซึ่งเป็นอดีตนักเทนนิสอาชีพก็คอยอยู่เคียงข้างแชมป์แกรนด์สแลม 20 สมัยอยู่เสมอในทุกการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นการเชียร์อย่างถึงพริกถึงขิงไปจนถึงการกระตุ้นและให้กำลังใจคนรักในช่วงเวลาคับขัน เธอทำได้ทุกอย่างเพื่อสามีอันเป็นที่รัก

 

นอกจากนั้นด้วยความรู้ความเข้าใจเกมเป็นอย่างดีในฐานะอดีตนักเทนนิสอาชีพ เมียร์ก้ายังรับบทบาทที่ 3 นอกจากการเป็นภรรยา เป็นแม่ของลูกแฝด 4 คน 2 คู่ให้โรเจอร์ ด้วยการเป็นผู้จัดการส่วนตัวให้เขาอีกด้วย ซึ่งการที่ต้องเลี้ยงดูลูกทั้ง 4 คน ก็ไม่ได้ส่งผลให้ดีกรีการเป็นกองเชียร์เฟดเอ็กซ์ของเธอลดน้อยถอยลงแต่อย่างใด

 

อ่านบทความอื่น ๆ ของ เฟเดอเรอร์ ได้ที่นี่

 

 

ไมเคิล และ นิโคล เฟลป์ส

พลังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของความรักคือการช่วยดึงคุณจากเหวลึกขึ้นมาพบกับแสงสว่างอีกครั้ง ซึ่งเรื่องนี้ ไมเคิล เฟลป์ส นักกีฬาที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโอลิมปิกรู้ซึ้งเป็นอย่างดี หลังจากเจอช่วงที่ยากลำบากในปี 2014

 

จากเหตุเมาแล้วขับที่ส่งผลให้ถูกสมาคมว่ายน้ำสหรัฐฯ ลงโทษแบน ทำให้เขาตกไปอยู่ในเงามืดถึงขั้นที่ว่าไม่อยากจะมีชีวิตอยู่อีกต่อไป จนกระทั่งได้พบว่าความรักจากครอบครัวและคนใกล้ชิดช่วยให้เขาผ่านเรื่องนี้ไปได้

 

นิโคล คือหนึ่งในคนสำคัญที่ช่วยให้เฟลป์สกลับมาเป็นคนเดิมได้สำเร็จ อดีตมิสแคลิฟอร์เนียที่รัก ๆ เลิก ๆ กับฉลามหนุ่มอเมริกันตั้งแต่ปี 2007 มอบความรัก ความห่วงใยให้กับ เฟลป์ส ในตอนที่เขาต้องการมากที่สุด ทั้งคู่หมั้นหมายกันในปี 2015 และแต่งงานกันแบบเงียบ ๆ ในปีต่อมา ซึ่งด้วยความรักและความมั่นคงที่นิโคลมอบให้กับเขา รวมทั้งลูกน้อยที่ลืมตาดูโลกในปีนั้นช่วยให้ชีวิตของเฟลป์สสมบูรณ์แบบ และแสดงผลลัพธ์ออกมาด้วยการคว้า 5 เหรียญทองใน ริโอ เกมส์

 

อ่านบทความอื่น ๆ ของ เฟลป์ส ได้ที่นี่

 

 

เดวิด และ วิคตอเรีย เบ็คแฮม

มีนักกีฬาหลายคนที่มีคู่ชีวิตเป็นเซเลบริตี้คนดังในวงการบันเทิง แต่หนึ่งในคู่ที่ได้รับการจดจำและพูดถึงมากที่สุดคือ เดวิด และวิคตอเรีย เบ็คแฮม ทั้งคู่เริ่มเดทกันในปี 1997 ซึ่งตอนนั้น วิคตอเรีย ดังสุดขีดในฐานะสมาชิกวง "สไปซ์ เกิร์ลส์" ที่มีคนรู้จักทั่วโลก ส่วน เบ็คแฮม ก็เป็นนักเตะดาวรุ่งที่กลายเป็นตัวหลักของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หนึ่งในสโมสรยักษ์ใหญ่ของโลก

 

ด้วยความเป็นคนดังของทั้งคู่ จึงได้รับความสนใจจากสื่ออย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งเรื่องนี้ทำให้หลายคู่ต้องเลิกรากันไปเพราะไม่มีความเป็นส่วนตัว รวมทั้งมักจะถูกขุดคุ้ยเรื่องราวต่าง ๆ เพื่อขายข่าว แต่ พอช-เบ็คส์ ใช้ความศรัทธาและความเชื่อมั่นในกันและกัน ก้าวผ่านเรื่องราวแบบนั้นมานับไม่ถ้วน

 

แม้จะตกอยู่ใต้แสงไฟตลอดเวลา แต่ความรักของทั้งคู่ก็ไม่ได้ลดน้อยถอยลงแต่อย่างใด โดยเฉพาะเมื่อมีพยานรักเป็นลูกชาย 3 คน และลูกสาวอีก 1 คนแล้ว ยิ่งทำให้พวกเขาเป็นคู่รักอมตะมายิ่งขึ้น โดยเฉพาะฝ่ายชายที่มักจะแสดงความรักต่อภรรยาและลูก ๆ ออกสื่อโซเชียลอย่างสม่ำเสมอ  

 

 

ลิโอเนล เมสซี่ และ อันโตเนลล่า ร็อคคุซโซ่

รักแท้จะก้าวข้ามระยะทางได้ในท้ายที่สุด เรื่องราวความรักของ ลิโอเนล เมสซี่ นักเตะดาวดังของสโมสรบาร์เซโลน่ากับ อันโตเนลล่า ร็อคคุซโซ่ เป็นหนึ่งในคู่ตัวอย่างที่พิสูจน์เรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี

 

ทั้งคู่มีชะตาต้องกันตั้งแต่เมสซี่ในวัย 9 ขวบ ได้เจอกับ อันโตเนลล่า ในปี 1996 ซึ่งเป็นเวลาที่เมสซี่เล่นอยู่ในอคาเดมี่ของนีเวลส์ โอลด์ บอยส์ ขณะที่ อันโตเนลล่า เป็นญาติของ ลูคัส สคาเกลีย เพื่อนร่วมทีม

 

แม้จะยังเด็กแต่เมสซี่รูัทันทีว่าอันโตเนลล่าคือคนที่ใช่ แต่ไม่ทันไรเมสซี่ก็ต้องย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า ในปี 2000 ทำให้ต้องห่างหายจากรักแรกพบ

 

อย่างไรก็ตาม พรหมลิขิต ก็ชักนำให้ทั้งคู่ได้กลับมาสานต่อความสัมพันธ์ เมื่อเพื่อนของอันโตเนลล่าเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ เมสซี่รู้ข่าวและบินมาเพื่อเป็นกำลังใจทำให้ได้ใกล้ชิดสนิทสนมกันจนกลายเป็นความรัก

 

ทั้งคู่คบกันแบบเงียบ ๆ พร้อมระยะทางความรักที่ห่างไกลระหว่าง สเปน-อาร์เจนตินา จนเมสซี่เปิดเผยออกสื่อในปี 2009 และปีต่อมา อันโตเนลล่า ก็ย้ายไปอยู่ด้วยกันที่สเปนก่อนจะมีลูกคนแรกในปี 2012 และมีอีก 2 คนตามมา 

 

อ่านบทความอื่น ๆ ของ เมสซี่ ได้ที่นี่

 

 

อังเดร อากัสซี่ - สเตฟฟี่ กราฟ

สเตฟฟี่ กราฟ คือนักเทนนิสที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุคของเธอ นักหวดชาวเยอรมันคว้าแชมป์ทุกอย่างในวงการลูกสักหลาด ขณะที่ อังเดร อากัสซี่ ก็ประสบความสำเร็จไม่น้อยไปกว่ากัน แต่กว่าที่ทั้งคู่จะได้ครองรักกันก็ต้องผ่านอุปสรรคหลายประการ

 

อากัสซี่มีประสบการณ์รักไม่ดีนักโดยเฉพาะในการวิวาห์หนแรกกับ บรู๊ก ชีลด์ ดาราสาวที่ต้องเลิกรากันไปในเวลา 2 ปี ขณะที่ กราฟ แม้จะคบกับ ไมเคิล บาร์เทลส์ นักแข่งรถมานานถึง 7 ปี แต่ก็ไม่มีท่าว่าความสัมพันธ์จะพัฒนาไปอีกขั้น  

 

เมื่อโอกาสเป็นใจบวกกับลูกตื๊อของอากัสซี่ที่ต้องการสนิทสนมกับนักเทนนิสหญิงขวัญใจของตัวเอง สุดท้ายทั้งคู่ก็ได้ทำความรู้จักกันและพบว่านี่แหละคือคนที่ตามหามาทั้งชีวิต ทั้งคู่เคลียร์ตัวเองก่อนจะคบกันจริงจัง แต่ก็ต้องฝ่าด่านอีกหลายขั้น ไม่ว่าจะเป็นการถูกจับตามองจากสื่อ หรืออาการหวงลูกสาวของพ่อกราฟที่ไม่ไว้ใจความเพลย์บอยของนักหวดชาวอเมริกัน

 

แต่สุดท้ายความรักและความจริงใจของทั้งคู่ก็นำพาให้ก้าวผ่านตรงจุดนั้นมาได้ ก่อนจะเข้าพิธีวิวาห์กันในปี 2001 และครองรักยาวนานมาถึงปัจจุบันพร้อมกับลูก 2 คนที่กราฟและอากัสซี่ไม่คิดจะให้เดินรอยตามเส้นทางนักเทนนิส เพราะพวกเขาคลุกคลีกับมันมากพอแล้วนั่นเอง

 

อ่านบทความอื่น ๆ ของ อากัสซี่ - กราฟ ได้ที่นี่


TAG ที่เกี่ยวข้อง

stadium

author

ไทเกอร์ วืด

StadiumTH Content Creator

La Vie en Rose