stadium

กระต่ายแก้ว กับ (ว่าที่)จอมทัพหมายเลข 6 🐇

25 พฤษภาคม 2563

กระต่ายแก้ว กับ (ว่าที่)จอมทัพหมายเลข 6 🐇
#ChangsuekFocus

 

ว่ากันว่า เบอร์เสื้อของนักฟุตบอล หมายเลข 6 หมายถึง ผู้เล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรับ ที่เป็นตัวคุมจังหวะเกม คอยออกบอลสั้น บอลยาว และคอยเชื่อมเกมตัดเกม ที่เปรียบดั่งหัวใจหลักในแดนกลางที่หลายๆทีม ต่างอยากได้จอมทัพหมายเลข 6 ที่มีคุณภาพไปร่วมทีม

 

เป็นเวลาเกือบทศวรรษ ที่ทีมดังย่านรังสิตได้ทุ่มเงินหนักคว้าผู้เล่นดาวดังเข้าสู่ทีมมากมายทั้ง ผู้เล่นชาวไทย และชาวต่างชาติ แต่นั้นยังทำให้ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ไม่สามารถประสบความสำเร็จเทียบเท่ากับเม็ดเงินที่ลงทุนไป ทำให้สโมสรเจ้าบุญทุ่มย่านรังสิต ยังคงเฝ้าตามหา “จิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญ” ที่จะพาทัพกระต่ายแก้วตัวนี้ไปเถลิงแชมป์

 

โดยในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา คงไม่มีเรื่องไหนจะฮือฮาเท่ากับประเด็นข่าวการย้ายทีมแบบฟ้าผ่าของ สารัช อยู่เย็น ที่ส่อแววย้ายออกจากเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โดยคาดว่าปลายทางแห่งใหม่จะไปลงเอยที่รังกระต่ายแก้ว บีจี ปทุม ยูไนเต็ด น้องใหม่ฟอร์มแรงแห่งศึกไทยลีก 1

สำหรับเจ้าของเสื้อหมายเลข 6 ที่แฟนกิเลนผยองต่างจดจำเขาได้ดีในฐานะกองกลางกัปตันทีมที่รับใช้สโมสรมาอย่างยาวนานเกือบ 10 ปี โดยตอนนี้เจ้าตัวเตรียมเก็บข้าวของย้ายออกจากถิ่นเอสซีจี สเตเดี้ยม คาดกันว่าค่าตัวของมิดฟิลด์รายนี้สูงถึง 20 ล้านบาท และใกล้ที่จะได้เป็น (ว่าที่)จอมทัพหมายเลข 6 คนใหม่ของทัพกระต่ายแก้ว แถมด้วยความบังเอิญ หากเราไปดูในส่วนของเบอร์ 6 ในทัพกระต่ายแก้วตอนนี้ยังว่างอยู่พอดี นับตั้งแต่ที่กัปตันทีมคนเก่งอย่าง อำนาจ แก้วเขียว ได้ประกาศแขวนสตั๊ดลงไปและมีการรีไทร์เสื้อตัวนี้ไปแล้ว ก็น่าสนใจว่าเมื่อเจ้าตังกลายร่างเป็นกระต่ายแก้วแล้ว จะมีการนำกลับมาใช้อีกหรือไม่ หรือจะปล่อยเป็นตำนานอันทรงเกียรติต่อไป

 

ซึ่งหากดีลนี้ประสบความสำเร็จจะทำให้ ทัพกระต่ายแก้ว เป็นทีมที่มีคู่มิดฟิลด์ทีมชาติไทยในฝันของแฟนบอลเลยทีเดียว ในการจับคู่กับ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่ทั้งคู่เคยร่วมงานกันมาแล้วสมัยที่ “นิว” ยังเล่นอยู่กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด นอกจากนั้นยังเล่นร่วมกันในสีเสื้อทีมชาติไทย ถึงขนาดที่ ฐิติพันธ์ ได้ออกมาหยอดคำหวานใส่ สารัชว่า

 

"แน่นอนครับ สารัช เป็นผู้เล่นที่มีคุณภาพสูงอยู่แล้ว ถ้าเขาย้ายมาอยู่กับเราจริงๆ จะทำให้แผงมิดฟิลด์ของเราแข็งแกร่งมาก เขามีประสบการณ์เต็มเปี่ยมทั้งในทีมชาติและสโมสร จากที่เคยร่วมงานกัน จะเป็นอะไรที่เยี่ยมยอดแน่นอน”

 

โดยในปัจจุบัน ทัพกระต่ายแก้วมีกองกลางฝีเท้าดีอยู่หลายคนทั้งกัปตันทีม ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่เป็นหัวใจหลักในแดนกลาง สุมัญญา ปุริสาย, ดาเนียล โตติ ที่ทั้งคู่ถนัดเล่นเกมรุกมากกว่ารับ ถัดมายังมีตัวสแตนบายอย่าง พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์, ยูกิ บัมบะ ที่มีทักษะทางบอลที่ดีพร้อมนำประสบการณ์ลงมาช่วยคุมเกมแดนกลาง รวมถึง เชาว์วัฒน์ วีระชาติ ที่ฟอร์มดีกับทีมเมื่อปีที่แล้วจนเลื่อนชั้นได้แบบสบายๆ

 

ซึ่งถ้าหาก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้ตัว สารัช มานั้นอาจเป็นอาวุธหนักที่ทัพกระต่ายแก้วเฝ้าตามหา การได้ “เจ้าตังค์”มาเติมเต็มการไล่ล่าแชมป์กับบีจี ปทุม ยูไนเต็ด โดยคาดว่า บีจี ยังคงใช้แผนกองหลัง 3 ตัวเป็นแผนหลักของทีม โดยใช้ สารัช ยืนเป็นกองกลางคู่กับฐิติพันธ์ ที่คาดว่าหายจากอาการบาดเจ็บทันพอดี โดยใช้ สุมัญญา เป็นตัวรุก ซึ่งแผนนี้สามารถใช้จุดเด่นของสารัชในการแทงทะลุช่อง หรือตักบอลข้ามไปบนพื้นที่ว่าง เพื่อให้วิงแบ็คเติมขึ้นมาโจมตีคู่แข่งทางริมเส้น ซึ่งเป็นตำแหน่งที่เจ้าตัวทำได้ดีมาตลอดกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

 

สำหรับ สารัช อยู่เย็น ถูกดันขึ้นสู่ชุดใหญ่ครั้งแรกเมื่อปี 2012 ก่อนคว้าแชมป์มากมายกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

 

โตโยต้า ไทยลีก 2 สมัย 🏆🏆
โตโยต้า ลีกคัพ 2 สมัย 🏆🏆
ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ 🏆
แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนส์ชิพ 🏆


stadium

author

Fiat Following

Changsuek Content Creator

MAR 2024 KV