stadium

สิ้นสุดการรอคอยสักที นับตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปี 2018 ที่มีการประกาศจากสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ว่าได้ทำการเลือกประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ประจำปี 2020

8 มกราคม 2563

 

สิ้นสุดการรอคอยสักที นับตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปี 2018 ที่มีการประกาศจากสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ว่าได้ทำการเลือกประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ประจำปี 2020

 

#ChangsuekRoadtoTokyo2020

#ช้างศึกซัดประตูสู่ฝัน

 

----------------------------------------

 

กว่า 16 เดือนที่ทุกคนเฝ้ารอคอย… ในที่สุด ก็ถึงเวลา “คิ๊กออฟ” เสียที

 

เสียงปรี๊ดแรกจากนกหวีดของกรรมการกำลังจะเริ่มต้น

 

และแมตช์แรกของเหล่าช้างศึก ยู-23 ก็กำลังจะเริ่มต้นขึ้นแล้วในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า

 

ทีมชาติไทย ไม่เคยเป็นเจ้าภาพรายการนี้มาก่อนเลย ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรก และมันอาจจะเป็นครั้งที่ “ช้างศึก” สามารถสร้างประวัติศาสตร์ ที่เป็นความฝันสูงสุดให้เกิดขึ้นจริงก็เป็นได้

 

ทีมชาติไทย ไม่เคยเก็บชัยชนะในรายการนี้ได้เลย แม้แต่นัดเดียว จากการลงสนามทั้งหมด 6 นัดในรอบสุดท้าย และมันก็อาจจะเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่บ้านของเราเอง

 

ทีมชาติไทย ไม่เคยเข้ารอบน็อกเอาท์เลยในรายการนี้ หลังจากลงเล่นรอบสุดท้ายจำนวนสองครั้งที่ผ่านมา ซึ่งมันก็อาจจะเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในครั้งนี้ ที่จะเริ่มต้นคิ๊กออฟกันในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า

 

ทีมชาติไทย จบอันดับสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่มทุกครั้งที่เคยเข้ามาเล่นในรอบสุดท้ายของรายการนี้ (ปี 2016 และ ปี 2018) ซึ่งเราหวังว่า ครั้งนี้ “ช้างศึก” จะจบอันดับที่ดีกว่าเดิมต่อหน้าแฟนบอลไทย และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า มันจะเป็นอันดับที่ดีพอที่จะพาพวกเราเข้าไปลุ้นสร้างประวัติศาสตร์ในรอบน็อกเอาท์

 

ทีมชาติไทย มีสถิติที่ไม่ค่อยดีนัก เมื่อยิงได้แค่ 4 ประตู และเสียไปถึง 14 ประตู จาก 6 เกมในรอบสุดท้ายของรายการนี้ตลอดสองครั้งที่ผ่านมา โดยปี 2016 จบอันดับสุดท้ายของกลุ่ม มี 2 แต้ม และยิงได้ 3 ประตู เสีย 7 ประตู ส่วนปี 2018 ไม่มีแต้มเลยจากผลการแพ้รวด 3 นัด และยิงได้แค่ 1 ประตู แถมเสียไปถึง 7 ลูกด้วยกัน แต่สถิติที่ผ่านมา มันเกิดขึ้นไปแล้วในอดีต สิ่งที่เราทำได้คืออยู่กับปัจจุบัน เพื่อสร้างอนาคตที่ดี เพราะนั่นคือตัวที่จะบอกว่า พวกเราได้พัฒนามาจากจุดเดิม

 

ทีมชาติไทย ไม่ได้ลงเล่นในการแข่งขันฟุตบอลชาย ในมหกรรมกีฬา โอลิมปิก เกมส์ มาแล้วกว่า 50 ปี นับตั้งแต่โอลิมปิก เกมส์ 1968 ที่ประเทศเม็กซิโก และเราเองก็เฝ้าหวังทุกครั้งที่มีการคัดเลือก ฟุตบอลชาย โอลิมปิก เกมส์ ว่า ทีมชาติไทย จะผ่านเข้ารอบสุดท้ายให้ได้อีกครั้ง

 

ทั้งหมด คือ สิ่งที่เกิดขึ้นก่อนเกมของทีมชาติไทยจะคิ๊กออฟในค่ำวันนี้

เราไม่เคยทำอะไรได้ตั้งหลายอย่าง

เราเฝ้ารอคอยหลายสิ่งให้เกิดขึ้นด้วยความหวัง

แต่เมื่อมีความหวัง เราก็ยังต้องหวัง

และถ้ายังมีความฝัน

เราก็ต้องพยายามทำให้มันเป็นจริงให้ได้

 

ได้เวลาลุยแล้วนะพรรคพวก เหล่าช้างศึก ยู-23

ขอให้ทุกคนโชคดี

พวกเราจะรอเชียร์อยู่ตรงนี้ ลุยยยยยยยยยยย!!

 

แฟนๆช้างศึก สามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันฟุตบอล ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย 2020 ได้ที่ >> bit.ly/AFCU23


stadium

author

StadiumTH Content Creator

StadiumTH Content Creator

La Vie en Rose