stadium

อุดช่องโหว่ รับมือมังกรแดง

21 พฤษภาคม 2563

อุดช่องโหว่ รับมือมังกรแดง

#BeforeTheVirtualMatch

 

นำ 2-0 แต่ไม่ชนะ นับเป็นความผิดหวังที่เกิดขึ้นในเกมนัดแรกของทีมชาติไทยในเกมที่บุกไปเสมอกับทีมชาติจีน 2-2 ชนิดที่แฟนบอลบ่นกันระนาวว่าน่าเสียดาย

 

ช่องโหว่ในวันนั้นคือการรับมือ 3 แนวรุกของทัพมังกรแดงที่คล่องแคล่ว สูงใหญ่ จนสร้างปัญหาในแนวรับไทยตลอดช่วงครึ่งเวลาหลังจนได้คืน 2 ประตูพร้อมกับ 1 คะแนนที่น่าผิดหวังของทั้งคู่

 

เอลเคสัน , หยาง ซู และ อู๋ เล่ย คือ 3 กองหน้าที่คอยปั่นป่วนแนวรับไทยทุกรูปแบบทั้งการเล่นลูกกลางอากาศ การจ่ายบอลตัดแนวรับ และความเร็วความแกร่งที่เหนือกว่าผู้เล่นทีมชาติไทย แม้ว่ารูปแบบการเล่นไทยจะไม่เป็นรอง แต่ฟุตบอลระดับสูงขอเพียงแค่จังหวะไม่กี่จังหวะก็สามารถเปลี่ยนผลการแข่งขันได้ทันทีอย่างที่ 3 กองหน้าจีนทำมาแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าในวันนี้รูปแบบเดิมจะหวนกลับมาเป็นอาวุธเด็ดอีกครั้งของจีน

 

หันมาดูทางเลือกว่าทัพช้างศึกจะอุดช่องโหว่นี้อย่างไร อาจจำเป็นต้องเพิ่มกองหลังมากขึ้นหรือไม่ หรือจะใช้วิธีเล่นเกมรับแบบคุมโซน เพราะการประกบตัวอาจไม่ได้ผลกับ 3 แนวรุกจีน หรือจะเริ่มตัดเกมตั้งแต่แดนกลางก็ดีไม่น้อย ซึ่งทุกทางเลือกต่างต้องมีองค์ประกอบอื่นๆรวมอยู่ด้วย ไม่ว่าจะเป็นสกอร์ในขณะนั้น หากนำเร็วก็เล่นง่าย แต่หากตามหลังก็ต้องเปิดเกมแลก ทำให้มีความเสี่ยงในการเปิดช่องให้ 3 ประสานของจีนเข้าเล่นงานในแบบเดิม

 

ทั้งหมดทั้งมวลต้องติดตามในช่วงค่ำวันนี้ ว่าแท็คติกที่ว่าจะออกมาเป็นอย่างไร ในวันที่สถานการณ์บีบกระชั้นขึ้นเรื่อยๆ โดยเหลือเพียง 3 นัดเท่านั้น เราจะได้รู้กันว่าทีมชาติไทยในทัวร์นาเมนต์นี้มีดีแค่ไหนที่จะไปฟุตบอลโลก 2022  

 

ห้ามพลาด! ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย #ผ่านเกมส์PES2020

 

🇹🇭 ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติจีน 🇨🇳

🗓 21 พฤษภาคม 63 ⏰ 20.00 น.

🖥 ถ่ายทอดสดที่เพจ ช้างศึก


stadium

author

ICE Assist

Changsuek Content Creator

MAR 2024 KV