stadium

ภารกิจแรก เปิดเลก 2 : หักปีกเหยี่ยวเขียว

14 พฤษภาคม 2563

ภารกิจแรก เปิดเลก 2 : หักปีกเหยี่ยวเขียว

#BeforeTheVirtualMatch

 

เข้าสู่เลกที่สองแล้วสำหรับศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ในรายการ “Changsuek Road to Qatar 2022” The Virtual Tournament ถือเป็นช่วงสำคัญที่ทุกทีมในอีก 5 เกมที่เหลือต้องพลาดให้น้อยที่สุดหากหวังจะไปฟุตบอลโลกที่กาตาร์ในอีก 2 ปีข้างหน้า

 

ทัพช้างศึกต้องโคจรมาพบกับทีมชาติซาอุดีอาระเบียอีกครั้ง โดยเกมนัดแรกจบลงที่สนาม คิง ฟาฮัด ด้วยผลเสมอ 1-1 จากการนำก่อนของทีมชาติไทย โดยธีรศิลป์ แดงดา แต่สุดท้ายครึ่งหลังก็ถูกอับดุลลาห์ มาดู กองหลังที่เติมขึ้นมายิงตีเสมอให้กับเจ้าถิ่น

 

สถานการณ์ปัจจุบันของทีมชาติไทยกับซาอุดีอาระเบีย ไม่แตกต่างกัน และพูดได้ว่านัดนี้อาจจะเป็นนัดที่สำคัญที่สุดของทั้งคู่ก็ได้ในการยึดอันดับสามของกลุ่มเพื่อไปลุ้นต่อในรอบเพลย์ออฟ เพราะ 5 นัดที่ผ่านมาแสดงให้เห็นแล้วว่าทั้ง 2 ทีมคือทีมที่มีโอกาสในการคว้าอันดับสามมากที่สุด ไม่นับรวมญี่ปุ่น และ ออสเตรเลีย ที่ภาษีดีกว่าและส่อแววได้ไปฟุตบอลโลกโดยอัตโนมัติ

 

แล้วเราจะจัดการทัพเหยี่ยวเขียวได้อย่างไร ? นี่คือโจทย์ใหญ่ที่ฝังรากมายาวนาน หลายครั้งที่ทัพช้างศึกทำได้ดีในการพบกับซาอุดีอาระเบีย แต่สุดท้ายมักจะพลาดเองด้วยความที่ขาดประสบการณ์ หรือ ความผิดพลาดส่วนบุคคล หรือ สภาพแวดล้อมอื่นๆอย่างเช่นการตัดสินที่ไม่เป็นใจ ในเมื่อแท็คติกขณะนี้ของทีมชาติไทยกำลังทำได้ดีอย่างในเกมกับญี่ปุ่น ฉะนั้นปัจจัยอื่นที่ต้องเสริมคือเรื่องของประสบการณ์ การรับมือความกดดัน รวมถึงความผิดพลาดเล็กๆน้อยๆต้องไม่เกิดขึ้น โดยเฉพาะในกรอบ 18 หลา

 

น่าสนใจว่าวันนี้ภารกิจหักปีกเหี่ยวเขียวในถิ่นสยามจะเป็นอย่างไร จะมีรูปแบบใหม่อะไรเกิดขึ้น บทเรียนเก่าๆจะถูกนำมาปัดฝุ่นพลิกตำราหาทางแก้ได้อย่างไร แฟนๆช้างศึกห้ามพลาดเด็ดขาด เพราะเรายังมีหวังไปฟุตบอลโลกจากรายการนี้ และบันไดขั้นที่สำคัญที่สุดกำลังจะเริ่มขึ้น

 

🇹🇭 ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย 🇸🇦

 

🗓 14 พฤษภาคม 63 ⏰ 20.00 น.

🖥 ถ่ายทอดสดที่เพจ ช้างศึก


stadium

author

ICE Assist

Changsuek Content Creator

La Vie en Rose