stadium

คนบันเทิงหัวใจกีฬา - 10 ดารานักแสดงที่มีจุดเริ่มต้นบนเส้นทางสายกีฬา

7 พฤษภาคม 2563

เป็นเรื่องปกติสำหรับเด็กคนหนึ่งที่มีความฝันอยากไปโลดแล่นในวงการบันเทิง ได้ออกโทรทัศน์เป็นที่รู้จักของคนทั่วไป ที่มีทั้งชื่อเสียงเงินทอง ซึ่งก็รวมไปถึงบรรดานักกีฬาก็เช่นกัน มีอยู่หลายคนครับที่เริ่มต้นการเป็นนักกีฬาเพียงเพราะอยากมีร่างกายที่แข็งแรง แต่เพราะพวกเขามีความสามารถมากพอที่จะเป็นตัวแทนทีมชาติเลยเลือกที่จะต้องไปต่อ ขณะเดียวกันพวกเขาเหล่านี้ก็มีความฝันและมีโอกาสได้เข้าไปแสดงความสามารถในวงการบันเทิงด้วยเช่นกัน ซึ่งวันนี้เราได้รวมรวบ 10 คนในวงการบันเทิงที่มีความสามารด้านกีฬามาให้ติดตามกันครับ

 

 

ตูน บอดี้สแลม

ร็อคเกอร์ซูเปอร์สตาร์อันดับ 1 ของเมืองไทย ขึ้นชื่อดันดีอยู่แล้วเรื่องของการเป็นผู้นำด้านการออกกำลัง โดยแรกเริ่มเดิมทีเลยนั้น ตูน เคยเป็นนักกีฬาเบิลเทนนิสมาก่อน มีฝีมือพอตัวเลยทีเดียว เป็นตัวแทนของจังหวัดสุพรรณบุรีลงแข่งขันกีฬาแห่งชาติมาแล้ว รวมไปถึงรายการต่างๆในประเทศทั้งชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงแชมป์สโมสร สร้างความฮือฮาให้กันแฟนเทเบิลเทนนิสไม่น้อย จนหลายๆคนเชียร์ให้เขาติดทีมชาติเลย

 

นอกจากนั้น ตูน ยังขึ้นชื่อเรื่องการวิ่งมาราธอน จากนักวิ่งเพื่อสุขภาพ กลายเป็นนักวิ่งเพื่อสังคม ในโครงการก้าวคนละก้าว ระดุมทุนเพื่อช่วยเหลือโรงพยายาล จนกลายเป็นกระแสที่คนไทยทั้งประเทศให้ความสนใจ

 

 

 

“แก้ม” กวินตรา โพธิจักร

อดีตนางงามเวทีมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ปี 2551 นอกจากจะเป็นสาวงามแล้วยังเป็นอีกหนึ่งนักกีฬาที่มากความสามารถ เคยเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลอาชีพมาก่อน เป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลระดับตัวแทนเขต ก่อนจะมาเล่นให้สมชัยภูมิ จากนั้นได้ย้ายไปเล่นในลีกสูงสุดกับสโมสรไอเดีย ขอนแก่น ในเวลานั้น ลงเล่นในศึกวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก อยู่ 1 ฤดูกาล เคียงข้างกับ วรรณา บัวแก้ว อดีตตัวรับอิสระทีมชาติไทย และ ทัดดาว นึกแจ้ง ดาวรุ่งที่กำลังได้รับการจับตามองในตอนนั้น

 

การมาของ แก้ม กวินตรา ในปีนั้น ทำให้กระแสวอลเลย์บอลลีกได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะแฟนวอลเลย์บอลจังหวัดขอนแก่น ที่เข้ามาชมกันเต็มความจุของสนามกันทุกแมตช์

 

 

“ริชชี่” อรเณศ ดีคาบาเลส 

นางเอกสาวหน้าหวาน ฝากผลงานการแสดงทั้งในละครและภาพยนตร์มาแล้วหลายเรื่อง ที่คุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดีคือการรับบทเป็นนางเอก อังศุมาลิน ในภาพยนต์เรื่องดังอย่าง คู่กรรม จับคู่กับพระเอกดังแห่งยุคอย่าง ณเดชน์ คูกิยะ อย่างไรก็ตามก่อนที่เธอจะเข้าวงการบันเทิง เธอเคยเดินอยู่ในเส้นทางวงการกีฬามาก่อน โดยได้เริ่มเป็นนักกีฬาแบดมินตันตั้งแต่อายุ 5 ขวบ เป็นลูกศิษย์ของโค้ช เฉียว อดีตแชมป์โลกประเภทชายคู่ นอกจากนี้สมัยเป็นเยาวชน เธอยังเคยปะมือกับ “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันมือ 1 ของไทยมาแล้ว และยังเคยจับคู๋กับ สาวิตรี อมิตรพ่าย อดีตนักแบดมินตันทีมชาติไทย ลงแข่งรายการซียูโอเพ่น 2013

 

 

“ปูไข่” พงศ์สิรี บรรลือวงศ์

อีกหนึ่งนักแสดงมากความสามารถ ฝากผลงานละครและภายนตร์มาแล้วมาแล้วหลายเรื่อง หัวใจศิลา คู่กรรม ชิงชัง ฯลฯ โดยก่อนที่ ปูไข่ หันหน้าเข้าสู่วงการบันเทิง เขาเป็นนักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทยมาก่อน เป็นตัวหลักของทีมฝากผลงานประวัติศาสตร์มานักต่อนัก เข้าขั้นเป็นตำนานของวงการขี่ม้าไทยก็ว่าได้ ทั้งการเป็นนักขี่ม้าไทยคนแรกที่ได้ไปโอลิมปิก 2004 กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ , เหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2020 ที่เมืองปูซาน เกาหลีใต้ และยังได้เหรียญทองซีเกมส์อีกหลายสมัย ก่อนที่ในช่วงท้ายจะรับบทเป็นโค้ชให้กับ สายลับ-เสียงซอ เลิศรัตนชัย  2 พี่น้องนักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทยชุดปัจจุบัน เนื่องจากกีฬาชนิดนี้ใช้ทุนค่อนข้างสูงแถมสร้างรายได้ไม่มาก ทำให้สัดท้ายแล้ว ปูไข่ ตัดสินใจยุติเส้นทางการเป็นนักกีฬาแล้วหันหน้าเข้าสู่วงการบันเทิงแบบเต็มตัว

 

 

“กบ” สุวนันท์ ปุณณกันต์

อดีตนางเอกอันดับต้นๆของช่อง 7 หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ “กบ” สุวนันท์ คงยิ่ง การันตีฝีมือด้านการแสดง เล่นละครเรื่องไหนก็ได้รับความนิยมทุกเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องดาวพระศุกร์ ที่เรียกน้ำตาจากคนดูกันท่วมบ้านท่วมเมือง จนได้รับฉายาต่างๆ อาทิ "นางเอกยอดนิยมเบอร์ 1 , นางเอกตลอดกาล , ดาวค้างฟ้า หรือ ราชินีเรตติ้ง นอกจากผลงาการแสดงแล้วเธอยังมีความสามารถที่โดดเด่นในด้านกีฬาไอซ์สเก็ต เคยเป็นถึงนักกีฬาทีมชาติไทย เข้าร่วมแข่งขันในรายการ ชิงแชมป์เอเชีย 2 ครั้ง ปี 2001 และ 2002 ลงแข่งในประเภทฟรีสไตล์ คว้ามาได้รวม 10 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน

 

 

“ทับทิม” อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์

อีกหนึ่งสาวสวยมากความสามารถเป็นทั้งพิธีกร นักแสดงเล่นละครได้ทุกบทบาททั้งนางเอกหรือตัวร้าย เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการถ่ายแบบโฆษณา ผ่านการประกวด Cleo Star Popular Vote 2007 และได้รับตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 1 Utaitip Freshy Idol 2008 ผลงานละครที่เด่นๆ คือการรับบทนางเอกเป็นครั้งแรกในเรื่อง คุณชายตำระเบิด กระแสตอบรับดีมากเป็นละครที่มีเรตติ้งสูงจนต้องเพิ่มตอนถึง 76 ตอน ทำสถิติละครเย็นที่มีเรตติ้งสูงสุดของปี 2553 ขณะเดียวกันด้านการศึกษาก็โดดเด่นไม่แพ้กัน จบปริญญาตรี 2 ใบ และปริญญาโทอีก 1 ใบ 

 

นอกจากนี้ความสามารถด้านกีฬาไอซ์สเก็ตก็โดดเด่นไม่แพ้กัน เคยเป็นตัวแทนทีมชาติไทยลงแข่งในศึก สเก็ต เอเชีย 2016 ที่ประเทศมาเลเซีย ลงแข่งทั้งหมด 5 ประเภท คว้าเหรียญทองมาได้ทั้ง 5 ประเภท (โซโล่ ฟรีสไตล์, โซโล่ คอมโพสเซอร์, อาร์ทิสติก, สปอตไลต์ เอนเตอร์เทนเมนต์, สปอตไลต์ ธีม)

 

 

เปิ้ล นาคร

พิธีกรอารมณ์ดี “เปิ้ล นาคร” กับบทบาทนอกสนามเขาเป็นนักกีฬาเจ๊กสตี ประสบความสำเร็จมากมาย ทั้งแชมป์ประเทศไทย แชมป์รายการนานาชาติ เป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปแข่งในรายการชิงแชมป์โลกอยู่เป็นประจำ ถือเป็นอีกหนึ่งคนที่ช่วยปลุกกระแสวงการเจ็ตสกีไทยให้ได้รับความนิยมมากขึ้น จนนักกีฬารุ่นหลังต่อยอดจนไปประสบความสำเร็จในเวทีระดับโลก

 

 

เรย์ แมคโดนัล

กว่า 20 ปีในวงการบันเทิง เรย์ แมคโดนัล ทำงานมาแล้วทุกบทบาท ทั้งนักแสดงละคร ภาพยนตร์ นักแข่งรถ มิวสิควีดีโอ งานโฆษณา พิธีกรรายการท่องเที่ยว แต่ว่าชีวิตในวัยเด็ก เขาเป็นเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่ชื่นชอบฟุตบอล ครั้งหนึ่งเคยเป็นนักกีฬาฟุตบอลเยาวชนทีมชาติ ในทีมอายุ 11 ปีของยุวชนธำรงไทยสโมสรชุดรองแชมป์โลก ในฟุตบอล GOTOOEA CUP ที่ประเทศสวีเดน เขาเคยเดินทางไปแข่งทัวร์นาเมนท์ยุวชนในหลายประเทศ หลายทวีป มาแล้ว เพื่อนร่วมทีมที่ดังๆในเวลานั้น ชาคริต แย้มนาม พระเอกชื่อดัง และอนุรักษ์ ศรีเกิด อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย

 

 

นานา ไรบีนา

อดีตดีเจสาวสวยและพิธีกรมากความสามารถ แต่ใครจะคิดว่าสาวหน้าหวานอย่างเธอคนนี้ จะมีใจรักในความเร็วเป็นชีวิตจิตใจ นานา ไรบีนา ถือเป็นนักขับหญิงที่โด่งดังสุดๆในวงการรถแข่ง  โดยเธอเป็นนักแข่งหญิงเพียงคนเดียวในการแข่งขัน ไทยแลนด์ แกรนด์ ทัวริง คาร์ แชมป์เปี้ยนชิพ 2002 และยังเคยคว้าแชมป์ แจคกี้ ชาง คัพ การคว้าแชมป์ในครั้งนั้นทำให้มีหลายทีมอยากได้ลายเซ็นต์ของเธอมาเป็นนักแข่งอาชีพในสังกัด แต่สุดท้ายเป็น เอ็ม เรซซิ่ง ทีม ที่ได้ลายเซ็นต์เธอไปครอง

 

 

กัญจน์กันต์ ปรีชาวุฒิคุณ

ชื่อจริงของเขาอาจไม่เป็นที่คุ้นหูกันเท่าไหร่ เพราะส่วนใหญ่แล้วจะรู้จักเขาในนาม GUNGUN  นักร้องหนุ่มสไตล์อินดี้กับซิงเกิ้ลสุดฮิต วาฬเกยตื้น ถึงขั้นติดอันดับ 1 ท็อป 100 ใน Joox Music ขณะที่ยอดวิวในยูทูปก็สูงขึ้นเรื่อยๆ  จนทะลุ 100 ล้านวิวไปแล้ว 

 

นอกจากเสียงดนตรีแล้ว GUNGUN ยังเป็นเด็กหนุ่มที่หลงใหลการว่ายน้ำเป็นชีวิตจิตใจ ไม่กี่ปีก่อนหน้านี้เขาได้เป็นตัวทีมเยาวชนทีมชาติไทย ไปแข่งขันรายการยุวชนชิงแชมป์โลก ที่ประเทศแคนาดา และสามารถคว้าเหรียญทองในท่าผีเสื้อมาครองได้อีกด้วย ขณะเดียวกันยังมีความสามารถในการพับเครื่องบินกระดาษ และขึ้นไปถึงตำแหน่งแชมป์ประเทศไทย ด้วยสถิติ 27.77 เมตร และยังเป็นตัวแทนทีมชาติไทยแข่งขันชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศออสเตรเลีย ก่อนจะจบอันดับที่ 8 


stadium

author

ปวีน เทพพวงทอง

StadiumTH Content Creator

La Vie en Rose