stadium

5 เรื่อง(ไม่)ลับของ อลิก้า ชมิดท์

29 กันยายน 2563

หากพูดถึงนักกีฬาที่ฮอตที่สุดตอนนี้ คงไม่พูดถึงชื่อของนักวิ่งสาวสวยสุดเซ็กซี่อย่าง อลิก้า ชมิดท์ ไม่ได้ เพราะนอกจากเธอจะมีหน้าตาและหุ่นที่เมื่อเดินผ่านชายคนไหนก็จะมีสายตาเหลียวหันมามองตามแล้ว อลิก้า ยังเป็นนักวิ่งทีมชาติเยอรมนีที่สามารถคว้าเหรียญตั้งแต่ระดับเยาวชนได้สำเร็จ 

 

ทั้งสวยทั้งเก่งแบบในและนอกสนามขนาดนี้ ได้เวลาที่เราจะไปทำความรู้จักกับ ‘นักกีฬาที่เซ็กซี่ที่สุดในโลก’ แล้วครับ 

การร่วมงานกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

 

อลิก้า มักจะได้รับโอกาสถ่ายแบบให้กับนิตยสารแฟชั่นชื่อดังทั่วโลก ซึ่งเธอยังเป็นหนึ่งในพรีเซนเตอร์ของแบรนด์กีฬาชื่อดังอย่าง PUMA อีกด้วย ดังนั้นเชื่อเหลือเกินว่า ที่การร่วมงานกับนักเตะของทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เกิดขึ้นได้ เพราะทั้งคู่มี PUMA เป็นผู้สนับสนุนหลัก

 

นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ปรากฎการณ์ ‘ดังข้ามคืน’ เกิดขึ้นได้ เพราะในคืนของวันที่ 25 กันยายน แฟนๆได้มีการแชร์วิดีโอที่ อลิก้า ไปซ้อมวิ่งและยืดร่างกายกับนักเตะของทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 

 

ตอนนั้นเธอมียอดคนติดตามในอินสตาแกรม ประมาณ 8 แสนกว่าคน แต่เมื่อเธอตื่นมาวันต่อไป หลังจากที่ภาพและวิดีโอของเธอได้ถูกแชร์ไปทั่วโลก ยอดคนติดตามก็ได้พุ่งทะลุเกิน 1.2 ล้านคนไปเรียบร้อยแล้วครับ 

การมีจิตใจที่เป็นผู้ให้

 

เมื่อสองปีที่ผ่านมาประเทศอินโดนีเซียประสบอุทกภัยแผ่นดินไหวที่ทำให้คนเกือบครึ่งล้านสูญเสียบ้านและทรัพย์สิน 

 

อลิก้า ตัดสินใจบินไปช่วยเหลือ โดยเธอได้ร่วมมือกับ NGO อื่นๆ ที่ลงพื้นที่ไปมอบอาหารและของใช้ให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบ เธอได้ใช้พลังของโซเชียลมีเดียเป็นตัวช่วยหาเงินบริจาคได้หลักแสน ถือว่านอกจากรูปร่างน่าตาภายนอกของเธอจะสวยอยู่แล้ว จิตใจของเธอก็เป็นคนดีอีกด้วยครับ

การตัดสินใจที่จะเรียนต่อ

 

นักกีฬาส่วนมากหลังจากที่ได้มีชื่อติดทีมชาติ จะตัดสินใจเลือกเดินในเส้นทางของการเป็นนักกีฬาอย่างเต็มตัว โดยพร้อมที่จะทิ้งเรื่องการเรียนเพื่อจะได้โฟกัสแค่เรื่องผลงานในสนาม 

 

ตอนแรก อลิก้า ก็คิดที่จะทำอย่างนั้นเช่นกัน แต่การที่เธอได้รับบาดเจ็บหลังอย่างสาหัสในปี 2018 จนไม่สามารถวิ่งหรือออกกำลังกายได้เป็นเวลา 3 เดือน ทำให้เธอเริ่มให้ความสำคัญในเรื่องของการศึกษาและมุ่งมั่นที่จะวางแผนชีวิตหลังการเป็นนักวิ่ง 

การมี CHEAT MEAL เป็นช็อกโกแลต

 

ถึงแม้ว่าการเป็นนักกีฬาจะต้องรักษาหุ่นให้อยู่ในสภาพที่ฟิตที่สุดอย่างเคร่งครัด การมี CHEAT MEAL หรือกินอาหารที่ไม่ได้อยู่ในหมู่ที่ควรรับประทานเยอะ ก็เป็นสิ่งที่ถือว่าไม่ได้ผิด 

 

นักกีฬาอาชีพส่วนใหญ่จะมีอย่างน้อยหนึ่งวันในแต่ละอาทิตย์ที่จะสามารถกินอาหารเมนูอะไรก็ได้ ซึ่งบ้างคนอาจจะเลือกกิน FAST FOOD อย่างพวกเบอร์เกอร์ หรือ พวกพิซซ่า แต่สำหรับ อาลิก้า เป็นอย่างอื่น 

 

เธอเป็นคนที่ชอบกินช็อกโกแลตมาก เธอยอมรับว่าเป็นอะไรที่เธอรักมาก และ กินอยู่เป็นประจำในวัน CHEAT MEAL ซึ่งมักจะเห็นได้บ่อยใน IG ของเธอที่นอกจากจะลงชีวิตประจำวันให้แฟนๆเห็นแล้ว จะมีการถ่ายช็อกโกแลตหลากหลายแบรนด์ที่ซื้อกลับมากินที่บ้าน 

การมีแฟนเป็นนักกีฬาเช่นกัน 

 

หนุ่มๆ หลายคนคงจะอยากรู้ว่าเมื่อทั้งหน้าตาสวย ทั้งหุ่นดีและเซ็กซี่แบบนี้ อลิก้า มีแฟนหรือยัง คำตอบก็คือ มีแล้วครับ 

 

แฟนของเธอคือ เฟรดี้ ริชเตอร์-เมนเดา หนุ่มหล่อที่เป็นนักกีฬาพายเรือแคนู โดยทั้งสองคน รู้จักและคบหาดูใจกันตั้งแต่สมัยยังไม่ได้มีชื่อเสียงทั้งคู่ ในตอนที่ยังเป็นนักกีฬาเยาวชนที่ศูนย์ฝึกของเมือง POTSDAM ถ้าใครสังเกตดีๆ ทั้งคู่จะไม่ค่อยมีรูปคู่ที่ลงบน IG มากเท่าไหร่ แต่รูปถ่ายของ อลิก้า ที่เธอโพสต์ลงส่วนใหญ่แล้วคนที่อยู่เบื้องหลังเลนส์กล้องก็คือ เฟรดี้ นั่นเอง 

ทั้งหมดนี้ก็คือเรื่องราวที่(ไม่)ลับของ อลิก้า ชมิดท์ หรือ นักกีฬาที่ เซ็กซี่ ที่สุดในโลกตอนนี้ หวังว่าแฟนๆทุกคนจะได้รู้จักเธอมากขึ้น ได้เรียนรู้เกี่ยวกับชีวิตส่วนตัวแล้ว ก็อย่าลืมติดตามผลงานในสนามของเธอด้วยนะครับ 


stadium

author

Ta Lao

StadiumTH Content Creator

La Vie en Rose