stadium

5 ดาวรุ่งโต๊ะเล็กไทย ลุ้นสอดแทรกขึ้นชุดใหญ่ ฟุตซอล

16 เมษายน 2563

5 ดาวรุ่งโต๊ะเล็กไทย ลุ้นสอดแทรกขึ้นชุดใหญ่ ฟุตซอลทีมชาติไทย  

#ChangsuekFutsalCorner

 

ศึก "ฟุตซอล ไทยลีก 2020" ลีกสูงสุดของประเทศไทย และทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ทั่วโลก ยังคงหยุดชะงักไม่มีโปรแกรมลงแข่งขัน หลังโดนการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 เล่นงานอย่างหนักในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา  

 

ตามโปรแกรมเดิมปีนี้ ทั้งในระดับทีมชาติ และสโมสร จะมีทัวร์นาเมนต์สำคัญมากมายให้แฟนโต๊ะเล็กไทย ได้ติดตาม โดยเฉพาะทัพ "ช้างศึกโต๊ะเล็ก" ทีมชาติไทย ที่จะได้ลงวาดลวดลายหลายรายการ ทั้ง ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2020, ฟุตซอล ไทยแลนด์ไฟว์, ฟุตซอลโลก 2020 และฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2020  

 

แน่นอนว่าในทัวร์นาเมนต์หลักๆ อย่าง ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2020 กับ ฟุตซอลโลก 2020 กุนซือใหญ่อย่าง โฆเซ มาเรีย ปาซอส เมนเดส "ปูลปิส" เฮดโค้ชมาดนิ่งชาวสเปน ต้องจัดทัพใหญ่ส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดไปโม่แข้งประกาศศักดาให้โลกรู้ว่า ฟุตซอลจากแดนสยาม ก็เก่งไม่แพ้ชาติไหน

 

แต่ในรายการอื่นๆ อย่าง ฟุตซอล ไทยแลนด์ไฟว์ , ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน และเกมอุ่นเครื่อง น่าจะเป็นเวทีชั้นดีให้โอกาสแข้งสายเลือดใหม่ ได้ลงโม่แข้งเก็บเกี่ยวประสบการณ์ พัฒนาฝีเท้า เพื่อก้าวขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ในอนาคต  

 

ซึ่งวันนี้เราจะพาแฟนฟุตซอลไทย ไปทำความรู้จักกับ 5 แข้งดาวรุ่งน่าจับตามมอง ที่รอวันฉายแสงลุ้นสอดแทรกขึ้นชุดใหญ่ ฟุตซอลทีมชาติไทย จะมีใครกันบ้างไปดูกันเลย  

 

1. พีรพัฒน์ แก้ววิลัย (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี)

 

หากเอ่ยชื่อ “ด๊ะ” พีรพัฒน์ แก้ววิลัย ดาวยิงจากสโมสร พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี หลายคนคงนึกในใจว่านี่ไม่ใช่ดาวรุ่งแล้ว เพราะเจ้าตัวมีชื่อเสียงระดับที่ว่าไปไหนใครๆ ก็รู้จัก แต่แท้จริงแล้วดาวยิงเท้าซ้ายจอมเทคนิคอายุเพียง 23 ปีเท่านั้น แต่ผ่านเวทีฟุตซอลลีกมาแล้วถึง 8 ปี ลงเล่นในฟุตซอลไทยลีก ตั้งแต่อายุ 15 ปี และถูกเรียกติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ ตอนอายุ 17 ปี  

 

แม้จะติด ทีมชาติไทย ตั้งแต่อายุยังน้อย แต่หลังจากนั้นก็ติดบ้างหลุดบ้าง ยังสอดแทรกขึ้นไปยึด 14 ผู้เล่นคนสุดท้าย ของชุดใหญ่ ไม่ได้สักที แต่ด้วยวัยวุฒิ และฝีเท้าที่แกร่งกล้าขึ้น บวกกับประสบการณ์ค้าแข้งต่างแดนกับสโมสร ซานติอาโก ฟุตซอล คลับ ในลีกสเปน ถึงเวลาแล้วที่ “ด๊ะ” พีรพัฒน์ แก้ววิลัย จะก้าวขึ้นไปเป็นกำลังหลักของทีมชาติไทย ในช่วง 1-2 ปีนี้

 

2. ธนโชติ เสาะแสวง (แบงค็อก บีทีเอส เอฟซี)

 

"แมน" ธนโชติ เสาะแสวง แนวรับมาดนิ่งวัย 22 ปี จากสโมสร แบงค็อก บีทีเอส เอฟซี ถือเป็นนักเตะที่มีพัฒนาการฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมไปทีละสเต๊ปจากฟุตซอลนักเรียน อุดมศึกษา ต่อยอดมาจนถึงฟุตซอลลีกอาชีพ ขึ้นมาเป็นแกนหลักของต้นสังกัด แบงค็อก บีทีเอส เอฟซี ส่วนในนามทีมชาติไทย ก้าวขึ้นไปติดทีมชาติไทย ยู20 ชุดอันดับสาม เอเชีย ปี 2017

 

และติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ คว้าแชมป์อาเซียน 2017 หลังจากนั้นก็ยังถูกเรียนตัวเข้าไปฝึกซ้อมต่อเนื่อง แต่ยังไม่ได้รับโอกาสติดทีมชุดสุดท้าย แต่ในปัจจุบันเจ้าตัวทำให้เห็นแล้วว่าฝีเท้าดีพอ โดยเฉพาะผลงานอันยอดเยี่ยมกับ ทีมชาติไทย ชุดบี ในรายการอุ่นเครื่องที่จังหวัดสงขลา ทำให้ ธนโชติ เสาะแสวง น่าจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกชั้นดีที่พร้อมขยับขึ้นมาเป็นแกนหลักของ ทีมชาติไทย ได้แล้ว

 

3. ธนากูล วิเชียรกุล (การท่าเรือ เอเอสเอ็ม)

 

"กอล์ฟ" ธนากูล วิเชียรกุล แข้งร่างเล็กจอมพลิ้ว วัย 25 ปี ที่ผ่านเวทีค้าแข้งในลีกอาชีพมาอย่างต่อเนื่อง ก่อนก้าวขึ้นมาเป็นแกนหลักของ การท่าเรือ เอเอสเอ็ม ชุดแชมป์ฟุตซอล ไทยลีก 2 สมัยติด และแชมป์เอฟเอ คัพ อีก 1 สมัย จนสุดท้ายก้าวขึ้นไปติด ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ได้สำเร็จ

 

แน่นอนว่าในทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ตำแหน่งริมเส้น มีแข้งตัวเก๋ายึดตำแหน่งตัวจริงมาอย่างต่อเนื่องและยาวนานทั้ง กฤษดา วงษ์แก้ว, อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ, ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน ทำให้โอกาสของ ธนากูล วิเชียรกุล ยังมีไม่มากนัก แต่ในอนาคตอันใกล้หากดาวเตะร่างเล็กศิษย์เก่าโรงเรียนราชวินิตบางแก้ว บ่มเพาะฝีเท้าให้สุกงอมยิ่งขึ้น เจ้าตัวจะก้าวขึ้นมาเป็น 14 คนสุดท้าย ของทีมชาติไทย ได้ในอนาคต

 

4. จิรสิน กิ้มเส็ง (บางกอก ซิตี้)

 

"ต้น" จิรสิน กิ้มเส็ง ดาวเตะวัย 23 ปี จากจังหวัดสงขลา ดินแดนด้ามขวานของเมืองไทย มีสไตล์การเล่นที่แข็งแกร่ง วิ่งสู้ฟัด เปี่ยมด้วยพรสวรรค์ และมีความเป็นผู้นำสูง มีพัฒนาการที่ดีจากดาวรุ่งของ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ย้ายมาเป็นแกนหลักของสโมสรกรมทางหลวง ในซีซั่นที่ผ่านมา ก่อนย้ายมาร่วมทัพ บางกอก ซิตี้ ในฤดูกาลนี้  

 

ส่วนในนามทีมชาติไทย จิรสิน กิ้มเส็ง สวมปลอกแขนกัปตันทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ชุดคว้าอันดับ 3 เอเชีย รุ่นเดียวกับ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา และ รณชัย จูงวงษ์สุข ขณะที่ในทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ถูกเรียกตัวไปฝึกซ้อมอยู่ตลอด แต่ยังเบียดแย่งพื้นที่ 14 คนสุดท้ายจากรุ่นพี่ไม่ได้  

 

เรื่องฝีเท้าแข้งศิษย์เก่าโรงเรียนปทุมคงคา ไม่เป็นรองใครแน่นอน แต่ในเกมระดับนานาชาติยังได้รับโอกาสลงสนามน้อยไปหน่อย หากได้รับโอกาสลงสนามเก็บเกี่ยวประสบการ์มากกว่านี้ กล้าพูดได้เต็มปากเลยว่า จิรสิน กิ้มเส็ง คือความหวังใหม่ของวงการฟุตซอลไทย อย่างแน่นอน

 

5. อนันตชัย ปราบวงษา (การท่าเรือ เอเอสเอ็ม)

 

"บ็อบบี้" อนันตชัย ปราบวงษา ดาวยิงตีนหนักชาวจังหวัดศรีสะเกษ วัย 24 ปี มีร่างกายที่แข็งแกร่ง บู๊ดุดัน และลูกยิงที่ทรงพลัง ทำผลงานได้คงเส้นคงวากับอดีตต้นสังกัด สโมสรฟุตซอลมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ก่อนในฤดูกาล 2020 จะตัดสินใจย้ายมาร่วมทัพ สโมสรการท่าเรือ เอเอสเอ็ม ทีมแชมป์ฟุตซอลลีก 3 สมัย  

 

แต่ในนาม ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ยังคงเป็นกำแพงสูงที่  อนันตชัย ปราบวงษา ต้องก้าวข้ามไปให้ได้ แม้จะถูกเรียกตัวมาร่วมฝึกซ้อมกับทัพช้างศึกโต๊ะเล็ก มาโดยตลอด แต่ก็ยังไม่สามารถสอดแทรกรุ่นพี่อย่าง "เทพอาร์ม" ศุภวุฒิ เถื่องกลาง, "จ่าต๊อบ" เจษฎา ชูเดช และดาวรุ่งพุ่งแรงอย่าง มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ขึ้นไปเป็นตัวจริงได้  

 

แต่ในทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่องที่จังหวัดสงขลา ที่ผ่านมา หน้าเป้าจอมถึกตีนระเบิดทำผลงานได้อย่างเอกอุ ทั้งจังหวะจบสกอร์ บังบอลเก็บบอล ปะทะกับผู้เล่นระดับทวีปเอเชีย ได้สบาย แสดงให้เห็นว่าหากรุ่นพี่โรยราลงไป อนันตชัย ปราบวงษา ก็พร้อมก้าวขึ้นมาเป็นแกนหลักของ ทีมชาติไทย ได้ทันที

 

หลังจากนี้ต้องมาลุ้นดูกันว่า "ปูลปิส" จะหยิบยื่นโอกาสให้ 5 ดาวรุ่งโต๊ะเล็กไทย มากน้อยแค่ไหน แต่เชื่อได้เลยว่านักเตะเหล่านี้พร้อมแล้วที่จะก้าวขึ้นไปทดแทนรุ่นพี่ ทีมชาติไทย ได้อย่างแน่นอน


stadium

author

Futsal Addict

Futsal Addict

La Vie en Rose