stadium

การกลับมาอีกครั้ง ของจอมแกร่งเลือดสุพรรณ "สุพรรณ ทองสงค์"

8 เมษายน 2563

การกลับมาอีกครั้ง ของจอมแกร่งเลือดสุพรรณ "สุพรรณ ทองสงค์"

#ChangsuekFocus

 

ย้อนกลับไปปี 2019 กลายเป็นปีแห่งความสมหวังและน่าผิดหวังไปพร้อมๆกันสำหรับ "เชน" สุพรรณ ทองสงค์ ปราการหลังเลือดสุพรรณ ของสุพรรณบุรี เอฟซี โดยช่วงต้นปีนับตั้งแต่รายการเอเชียน คัพ 2019 "เจ้าเชน" กำลังอยู่ในฟอร์มที่เข้าฝักและมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยม แถมติดทีมชาติและยึดตำแหน่งตัวจริงได้สำเร็จ ก่อนจะมาได้รับบาดเจ็บหนักจากรายการคิงส์คัพ ทุกอย่างก็ต้องจบลงและรอการเริ่มต้นใหมอีกครั้งในปี 2020

.

"ตอนที่เจ็บช่วงแรก ยอมรับว่ามีท้อบ้างครับ เพราะช่วงนั้นผมกำลังมาดี อย่างปั่นจักรยานไป ก็พูดกับตัวเองไป เห้ย เชน เราจะไปต่อ หรือ หยุดดี แต่ก็ได้กำลังใจจากคนรอบข้างครับ ที่ทำให้ผมสู้ต่อ แน่นอนว่า ผมภูมิใจกับตัวเองครับที่กลับมาได้"

.

บทสัมภาษณ์ข้างต้นสะท้อนให้เห็นว่าการกลับมาจากอาการบาดเจ็บครั้งนี้หนักหนาสาหัสไม่เบาสำหรับนักฟุตบอลคนหนึ่ง แน่นอนว่าไม่มีอะไรการันตีว่าเขาจะกลับมาเหมือนเดิมอย่างเช่นตอนที่กำลังทำได้อย่างยอดเยี่ยมอีกหรือไม่ แต่สุดท้ายแล้วหลังผ่าน 4 นัดแรกศึกโตโยต้า ไทยลีก 2020 ก็ตอบได้ชัดเจนว่า "สุพรรณ กลับมาแล้ว"

.

"สุพรรณ กลับมาแล้ว" มี 2 ความหมาย อย่างแรกคือฟอร์มของสุพรรณบุรี เอฟซี ที่ดูเป็นรูปเป็นร่างมากกว่าเดิม แม้จะบอกว่าเร็วไปที่จะตัดสินทีมที่หนีตกชั้นฤดูกาลที่แล้ว แต่การเก็บ 7 คะแนนจาก 4 นัดแรกพร้อมบุกไปเสมอแชมป์เก่าได้ถึงถิ่นก็เป็นการเริ่มต้นที่ดีไม่น้อย แถม 2 นัดหลังสุดยังเก็บคลีนชีตได้อีกด้วย นั่นทำให้อดคิดไม่ได้ว่า 'ช้างศึกยุทธหัตถี' ในปีนี้จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

.

อีกหนึ่งความหมายคือ "สุพรรณ ทองสงค์" กลับมาแล้ว พร้อมกับฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในการคุมแนวรับให้กับทีมบ้านเกิดของเขาเอง โดย 4 นัดที่ผ่านมา "เจ้าเชน" ได้จับคู่กับคู่หูใหม่อย่าง เอเลฟ วิเอร่า กองหลังชาวบราซิเลี่ยนอย่างแข็งแกร่ง จนมีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์ของไทยลีก 2 ครั้งติดต่อกัน (นัดที่ 3-4) ที่สำคัญการกลับมาในครั้งนี้หลังจากหายไปกว่าครึ่งปี เป็นการกลับมาในฐานะ"ผู้นำ"ที่ทางสโมสรให้ความเชื่อมั่นในตัวของเขา ว่าจะเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญและเป็นที่ยอมรับจากแฟนบอลทั้งในเรื่องฝีเท้ารวมถึงคาร์แร็คเตอร์ที่มีความมุ่งมั่นและความเป็นนักสู้ ซึ่งไม่มีใครจะเหมาะสมไปกว่าเขาอีกแล้วกับบทบาทของการเป็นกัปตันทีมสุพรรณบุรี เอฟซี

.

และด้วยฟอร์มที่กำลังยอดเยี่ยมจนสื่อและแฟนบอลต้องหันมามองอีกครั้ง แถมมีกระแสว่าการที่อากิระ นิชิโนะ เข้ามาชมเกมที่สุพรรณบุรี เอฟซี พบ พีที ประจวบ เอฟซี นั้น เป็นการเข้ามาดูฟอร์มของเจ้าเชนโดยเฉพาะ ซึ่งก็มีภาพที่กุนซือชาวญี่ปุ่นทักทายกองหลังวัย 25 ปีรายนี้ด้วยสีหน้าที่เป็นมิตรอย่างยิ่ง ซึ่งสุพรรณเองก็เผยว่าไม่ได้กดดันกับเรื่องการที่นิชิโนะมาชมฟอร์มแต่อย่างใด เพราะหย้าที่ของเขาคือต้องทำให้ดีทุกเกม ส่วนเรื่องการติดทีมชาตินั้น เป็นความฝันของเขามาตลอดอยู่แล้ว

.

"การติดทีมชาติ คือความฝันของผมเสมอ ถ้ามีโอกาสผมก็พร้อมเป็นหนึ่งในตัวเลือกของทีมครับ"

.

⚽️ สถิติ 4 เกมแรก ของ “สุพรรณ ทองสงค์” ในโตโยต้า ไทยลีก 2020

 

ฟาวล์เฉลี่ย 0.5 ครั้ง/เกม  

ส่งบอลทั้งหมด 77 ครั้ง ส่งสำเร็จ 73%  

สอดซ้อนเพื่อนทั้งหมด 17 ครั้ง

เข้าปะทะทั้งหมด 31 ครั้ง สำเร็จ 58%  

ดวลลูกกลางอากาศ 11 ครั้ง สำเร็จ 43%  

เข้าสกัด 6 ครั้ง สำเร็จ 78%

 

(ขอบคุณบทสัมภาษณ์จาก Goal Thailand)


stadium

author

ICE Assist

Changsuek Content Creator

La Vie en Rose