stadium

3 แคนดิเดตฟุตซอลไทย มีชื่อลุ้นรางวัลยอดเยี่ยมโลก 2019

25 มีนาคม 2563

3 แคนดิเดตฟุตซอลไทย มีชื่อเข้าชิงลุ้นรางวัลยอดเยี่ยมโลก 2019

 

จากการแพร่ระบาดอย่างหนักของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 (COVID-19) ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างต่อวงการกีฬา ทำให้ต้องหยุดชะงักไปทั่วโลก เช่นเดียวกับวงการฟุตซอล ที่ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปทั้ง ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ฟุตซอลลีกทั่วโลก รวมถึงฟุตซอล ไทยลีก ก็โดนผลกระทบด้วยเช่นกัน

 

แม้ว่าฟุตซอลลีกทั่วโลกจะต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน แต่ยังมีหนึ่งกิจกรรมสำคัญที่คนในวงการโต๊ะเล็กทั่วโลก ต่างเฝ้ารอคือการประกาศรางวัล "ฟุตซอลแพลนเน็ต อวอร์ดส์ 2019" ซึ่งเปรียบเสมือนรางวัล นักฟุตบอลยอดเยี่ยมของโลกแห่งปี หรือ บัลลงดอร์ ของคนวงการฟุตซอลโลก  

 

เป็นรางวัลสำหรับนักเตะ, ทีมชาติ, สโมสร, โค้ช ร่วมถึงผู้ตัดสิน ทั้งหญิง และชาย ที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในแต่ละปี เป็นรางวัลที่ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายว่าใครก็ตามที่ได้รางวัลคือเป็นนักเตะฟุตซอล หรือทีมชาติ, สโมสร, โค้ช, ผู้ตัดสิน ที่เก่งที่สุดในเวลานั้น  

 

โดยปีนี้ www.futsalplanet.com เว็บไซต์ฟุตซอลระดับโลก ประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลยอดเยี่ยมโลก 2019 ซึ่งมีหลากหลายสาขาออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยตัวแทนจาก ทัพช้างศึกโต๊ะเล็กไทย มีชื่อเข้าชิงรางวัลทั้งสิ้น 3 รางวัล คือ ทีมชาติไทย เข้าชิงทีมฟุตซอลทีมชาติยอดเยี่ยม, โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส "ปูลปิส" กุนซือทีมฟุตซอลไทย ที่มีชื่อเข้าชิงรางวัลโค้ชทีมชาติยอดเยี่ยม และ "เจ้าเหม็ด" มูฮัมหมัด อุสมานมูซา มีชื่อลุ้นรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมโลก เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน  

 

โดยตัวแทนจากประเทศไทย ทั้ง 3 สาขา ถือเป็นหนึ่งเดียวจากภูมิภาคอาเซียน ที่มีลุ้นรางวัลใหญ่ของ "ฟุตซอลแพลนเน็ต อวอร์ดส์ 2019" โดยจะมีการประกาศรายชื่อผู้ได้รับรางวัลต่าง ๆ ในวันที่ 26 มีนาคม นี้ ซึ่งใน 3 สาขาที่ตัวแทนจากประเทศไทย มีชื่อติด 1 ใน 10 เป็นแคนดิเดตลุ้นรางวัลของ "ฟุตซอลแพลนเน็ต อวอร์ดส์ 2019" แน่นอนว่าโอกาสที่จะถูกโหวตเลือกจากกูรูทั่วโลกให้รับรางวัลต่างๆ เป็นเรื่องที่ยากมาก เพราะหากเปรียบเทียบกับหลายชาติที่มีชื่อเข้าชิงรางวัลตัวแทนจากประเทศไทย ยังเป็นรองอยู่พอสมควร

 

รางวัลที่มีโอกาสไกลเคียงที่สุดคือ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ดาวยิงทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ที่มีชื่อลุ้นรางวัล "Best Young Player in the World" เพราะดาวยิงลูกครึ่ง กาน่า-ไทย พัฒนาฝีเท้าอย่างก้าวกระโดดพิสูจน์แล้วว่าตัวเองว่าของจริงฝีเท้าระดับโลก มีชื่อเข้าชิงรางวัลนักฟุตซอลดาวรุ่งยอดเยี่ยมโลก 3 ปีติดต่อกัน ตั้งแต่ปี 2017, 2018 และ2019 แต่ต้องเบียดแย่งกับดาวรุ่งจากบราซิล, สเปน และ โปรตุเกส ที่เป็นตัวเต็งลำดับต้นๆ  

 

แต่การที่ตัวแทนจากประเทศไทย มีชื่อติด 1 ใน 10 แคนดิเดตลุ้นรางวัลของ "ฟุตซอลแพลนเน็ต อวอร์ดส์ 2019" ถึง 3 สาขา เป็นเครื่องหมายการันตีได้เป็นอย่างดีว่า "ช้างศึกโต๊ะเล็ก" ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย คือทีมคุณภาพอันดับโลกอย่างแท้จริง แม้บทสรุปสุดท้ายจะได้รางวัลหรือไม่ก็ตาม  

 

โดยการตัดสิน รางวัลยอดเยี่ยมโลกในแต่ละสาขา ประจำฤดูกาล 2019 "ฟุตซอลแพลนเน็ต อวอร์ดส์ 2019" www.futsalplanet.com จะให้กูรูฟุตซอลโลก เป็นผู้มีสิทธิ์โหวต 1-5 ผู้ที่เหมาะสมในแต่ละสาขา (อับดับ 1 = 5 คะแนน - อันดับ 5 = 1 คะแนน) ในวันที่ 15-25 มีนาคม และ ประกาศรางวัลต่าง ๆ ในวันที่ 26 มีนาคม นี้


stadium

author

Futsal Addict

Futsal Addict

La Vie en Rose