stadium

"MOVING FORWARD" "ฟุตบอลไทย" จะเดินหน้าไปในทิศทางใด ?

13 มีนาคม 2563

#แบกเป้ดูบอลไทย

"MOVING FORWARD"

"ฟุตบอลไทย" จะเดินหน้าไปในทิศทางใด ?

 

หลายครั้งที่ฟุตบอลไทยต้องเผชิญกับวิกฤต และปัญหาต่างๆ นานามากมาย จนบั่นทอนหัวใจแฟนบอลทั่วประเทศ ที่หวังไว้สักครั้งหนึ่งในชีวิตว่า เราจะมีลีกอาชีพที่ยั่งยืน มีระบบการบริหารจัดการที่โปร่งใส พัฒนานักเตะเยาวชนด้วยมาตรฐานระดับโลกจากมืออาชีพตัวจริง รวมถึงได้เห็นธงไตรรงค์โบกปลิวไสวในทัวร์นาเมนต์ลูกหนังระดับโลกสักครั้งในชีวิต

 

แต่ก่อนหน้านี้ สิ่งเหล่านั้นแทบจะมองไม่เห็นอย่างเป็นรูปธรรม ทุกอย่างดูมืดมนจนราวกับว่า ฟุตบอลไทยกำลังเข้าสู่ยุคมืดชนิดมองหาแสงสว่างที่ปลายทางอุโมงค์ไม่เจอ…

 

กระทั่งการเข้ามาของทีมงานสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่พลิกโฉมการบริหารจัดการทุกมิติตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ด้วยความเชื่อที่ว่า “ฟุตบอลไทยสามารถก้าวไปไกลกว่านี้ได้” ด้วยขุมกำลัง และมันสมองจากกลุ่มคนที่รัก และต้องการทำเพื่อวงการฟุตบอลไทยอย่างแท้จริง

 

และนั่นคือพันธกิจ และภารกิจหลักของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ชุดปัจจุบัน ที่ได้รับความไว้วางใจให้ทำหน้าที่นี้ต่ออีกสี่ปี จึงกลายเป็นที่มาของคำว่า "MOVING FORWARD"

 

ในวันนี้เราจะมาเปิดยุทธศาสตร์ #เดินหน้าฟุตบอลไทย ทั้ง 8 ด้าน มาดูกันว่า "ฟุตบอลไทย" จะเดินหน้าไปในทิศทางใด ?

 

#เดินหน้า #สานต่อแผนยุทธศาสตร์20ปี

จากยุควางรากฐาน สู่ยุคแห่งการพัฒนา แบบ 360 องศา ทั้งในระดับโครงสร้าง ตลอดจนถึงทรัพยากรมนุษย์ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญ ต่อการยกระดับฟุตบอลไทยตามแผนยุทธศาสตร์ 20 ปี

 

#เดินหน้า #ก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ

ด้วยเงินสนับสนุนจากกลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ 500 ล้านบาท โครงการก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ กำลังดำเนินการให้เป็นรูปธรรม เพื่อเป็นศูนย์กลางการพัฒนาฟุตบอลที่ทันสมัยแบบครบวงจร และยั่งยืน

 

#เดินหน้า #ติดตามและสะสางคดีความ : ในส่วนของคดีทุจริตผลการแข่งขัน จำเป็นต้องได้รับการสานต่อ และทำให้การล้มบอลหายหมดไปจากวงการฟุตบอลไทย เช่นเดียวกับปัญหาคดีความที่มีต่อบุคคล และนิติบุคคล จำเป็นต้องได้รับการสะสางให้เสร็จสิ้น

 

#เดินหน้า #พัฒนาโครงสร้างการบริหารสมาคมฯ : ขับเคลื่อนการพัฒนาโครงสร้างสมาคมฯอย่างต่อเนื่อง โดยมีอุปนายก ที่ประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิที่มีประสบการณ์บริหารงานในด้านต่างๆ

 

#เดินหน้า #พัฒนาศักยภาพแข้งไทย : สานต่อการพัฒนาด้านเทคนิคแบบบูรณาการให้เกิด Thailand's Way อย่างเป็นรูปธรรม โดยมี การ์เลส โรมาโกซา ผู้อำนวยการเทคนิค ทำหน้าที่กำหนดอัตลักษณ์ เพื่อสร้างความชัดเจนในรูปแบบการเล่น

 

#เดินหน้า #พัฒนาฟุตบอลลีกอาชีพ : พัฒนารูปแบบการแข่งขันให้เกิดความน่าสนใจ และขยายความนิยมออกไปในวงกว้างทั้งในประเทศ และต่างประเทศ โดยพิจารณาถึงความเหมาะสม และเกิดประโยชน์สูงสุดกับวงการฟุตบอลไทย

 

#เดินหน้า #ปฏิรูปงบประมาณสนับสนุนสโมสร : ปรับปรุงโครงสร้าง และจำนวนเงินสนับสนุนที่ให้กับสโมสรในทุกระดับ ตั้งแต่ไทยลีก 1-4 โดยที่ยังคงสอดคล้องกับรายได้ของสมาคมฯ

 

#เดินหน้า #ยกระดับความสามารถผู้ตัดสิน : ยกระดับมาตรฐานความสามารถของผู้ตัดสินอย่างต่อเนื่อง ให้ได้รับการยอมรับ และความน่าเชื่อถือทั้งจากสโมสรสมาชิก และแฟนบอล พร้อมกับผลักดันให้แสดงศักยภาพในระดับสากลอย่างต่อเนื่อง

 

เรารู้ว่าทุกอย่างที่กล่าวมาทั้ง 8 ด้านนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ได้ยากเกินไป ถ้ามีแผนงานที่ชัดเจน ใช้บุคลากรที่เข้าใจในเนื้องานนั้นๆ บวกกับความมุ่งมั่น และเอาจริงเอาจังของผู้บริหารที่เชื่อว่า ฟุตบอลไทย สามารถพัฒนา และก้าวขึ้นมาเป็นชาติชั้นนำของภูมิภาค และทวีปได้ โดยมีแฟนบอลไทยทุกคนเป็นฟันเฟืองสำคัญช่วยกันขับเคลื่อนให้วงการลูกหนังบ้านเราก้าวไปข้างหน้า เชื่อได้เลยว่า ปลายทางของฟุตบอลไทย จะเดินหน้าไปสู่ทิศทางที่ถูกต้อง สว่างสดใส และสร้างความสุขให้กับทุกคนสมกับคำว่า “MOVING FORWARD” ได้อย่างแน่นอน

 

จากสี่ปีแห่งการวางรากฐาน วันนี้เราพร้อมแล้วครับที่จะ “เดินหน้า” เพื่อ “ฟุตบอลไทย”


stadium

author

เก้น นิติพงษ์ ยวนตระกูล

ผู้จัดการสื่อสารการตลาด & มีเดีย หนุ่มไฟแรง : ผู้บรรยายฟุตบอล - ฟุตซอล ที่คลั่งไคล้มนต์เสน่ห์ลูกหนัง

La Vie en Rose