stadium

นักรบกู้ชาติกับ 5 ตัวเลือกที่น่าดราฟต์ไปแทน ทอม เบรดี้

22 เมษายน 2563

ถึงตอนนี้ ทุกคนน่าจะรู้กันแล้วว่า ในเอ็นเอฟแอล ฤดูกาล 2020 ทีม นิวอิงแลนด์ เพเทรียตส์ จะไม่มีควอเตอร์แบ็กว่าที่ ฮอลล์ ออฟ เฟม อย่าง ทอม เบรดี้ อยู่ในทีมเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เจ้าตัวถูกทีมดราฟต์มาในรอบที่ 6 (อันดับ 199 ) ของปี 2000

 

ความจริงแล้ว บิลล์ เบลิชิค พยายามมองหาตัวแทนของ เบรดี้ มาตลอด ซึ่งนับตั้งแต่ปี 2000 เป็นต้นมา เพเทรียตส์ ดราฟต์ควอเตอร์แบ็กไปร่วมทีมถึง 10 ราย แต่ไม่มีใครสามารถพิสูจน์ตัวเองได้ หรือมีความอดทนไม่มากพอ เพราะจนถึงทุกวันนี้จอมทัพวัย 42 ปี ยังคงทำผลงานได้ดีไม่แพ้เด็กรุ่นหลัง และไม่มีทีท่าจะวางมือ ก่อนจะตัดสินใจอำลาถิ่น ยิลเล็ตต์ สเตเดี้ยม หลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา

 

การย้ายไปร่วมทีม แทมป้าเบย์ บัคคาเนียร์ส ของ เบรดี้ ทำให้เกิดช่องโหว่ขนาดใหญ่ในทีมนักรบกู้ชาติ เพราะเมื่อหันมามองตัวเลือกที่เหลืออยู่ในปัจจุบันอย่าง จาร์เรตต์ สติดแฮม, ไบรอัน โฮเยอร์ และ โคดี้ เคสสเลอร์ แล้ว ดูยังไม่น่าไว้วางใจเท่าใดนัก ดังนั้นการมองหาตัวเลือกเพิ่มเติมจากการดราฟต์ จึงเป็นสิ่งที่คุ้มค่าแก่การลงทุน เพราะพวกเขาอาจจะเจอเพชรเม็ดงาม เหมือนตอนที่ได้ เบรดี้ ไปร่วมทีม

 

และนี่คือ 5 ควอเตอร์แบ็กที่น่าสนใจ ซึ่ง นิวอิงแลนด์ เพเทรียตส์ อาจดราฟต์ไปร่วมทีม

 

 

จัสติน เฮอร์เบิร์ต (โอเรกอน)

เฮอร์เบิร์ตนับเป็นควอเตอร์แบ็กที่มีคุณสมบัตินักกีฬาเต็มเปี่ยม ด้วยส่วนสูง 6 ฟุต 6 นิ้ว (198 ซม.) ทำให้ถูกนำไปเทียบกับรุ่นพี่อย่าง แอนดรูว์ ลัก, จอช อัลเลน, แดเนียล โจนส์ และ เบลน แก๊บเบิร์ต อย่างไรก็ตาม เฮอร์เบิร์ต ได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นควอเตอร์แบ็กคนที่ 3 ที่ถูกเลือกในปีนี้ เนื่องจากฉลาดเฉลียว และมีแขนที่ทรงพลัง ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากที่ เพเทรียตส์ ซึ่งได้สิทธิ์ดราฟต์อันดับที่ 23 จะได้ เฮอร์เบิร์ต ไปร่วมทีม ถึงแม้พวกเขาจะไปพบกับผู้เล่นโดยตรงมาแล้วหลายครั้งก็ตาม

 

 

สตีฟ มอนเทซ (โคโลราโด้)

มอนเทซ ถูกคาดหมายว่าจะโดนดราฟต์ในวันสุดท้าย อย่างไรก็ตามเมื่อพิจารณาจากสัดส่วนและความเป็นนักกีฬาแล้ว เจ้าตัวถือว่ามีความสามารถในระดับสูง ทั้งการสปรินท์ระยะ 40 หลา ในเวลา 4.68 วินาที รวมถึงยืนกระโดดไกลได้ 117 นิ้ว ทำให้ถูกยกไปเปรียบเทียบกับ คาร์สัน พาลเมอร์, โดโนแวน แม็คแน็บบ์ และ เควิน โอคอนเนลล์ ส่วนผลงานระดับคอลเลจ มอนเทซ เป็นจอมทัพประเภทพิษสงรอบด้าน เมื่อฤดูกาลที่แล้วเจ้าตัวขว้างทำระยะรวม 2,808 หลา 17 ทัชดาวน์ และเสีย 10 อินเตอร์เซ็ปต์ รวมทั้งยังวิ่งเองอีก 960 หลา กับทำสกอร์ 11 ทัชดาวน์

 

 

จอร์แดน เลิฟ (ยูท่าห์ สเตต)

เลิฟน่าจะถูกดราฟต์ในรอบแรก และมีหลายคนคาดว่านี่แหละคือตัวเลือกของเพเทรียตส์ เพราะคุณสมบัติตรงกับที่ทีมต้องการ เมื่อเก็บข้อมูลจากคนที่ถูกดราฟต์ในอดีต ทั้งเรื่องส่วนสูง ความกว้างของฝ่ามือ, สถิติการสปรินต์ระยะ 40 หลา รวมทั้งการกระโดดในแนวดิ่ง และแนวราบ แต่ปัญหาคือผลงานโดยรวมยังยากที่จะประเมินผล เนื่องจากเมื่อปีที่แล้ว เลิฟที่ขว้างทำระยะรวม 3,402 หลา กลับได้เพียง 20 ทัชดาวน์ และเสีย 17 อินเตอร์เซ็ปต์ ผิดกับปี 2018 ที่ขว้างได้ 3,567 หลา 32 ทัชดาวน์ และเสียเพียง 6 อินเตอร์เซ็ปต์เท่านั้น

 

 

เจมส์ มอร์แกน (ฟลอริดา อินเตอร์เนชันแนล)

มอร์แกนได้รับการคาดหมายว่าจะถูกดราฟต์ในรอบกลางๆ คุณสมบัติทางกายภาพของเจ้าตัวอยู่ในระดับเดียวกับ จอร์แดน เลิฟ, เจค็อบ อีสัน และ เคลลี่ ไบรอันท์ ซึ่งอยู่ในอันดับ 3 ของผู้เล่นทั้งหมดจาก 5 หัวข้อคือ ส่วนสูง, น้ำหนัก, ความกว้างของฝ่ามือ, สถิติสปรินต์ 40 หลา และการยืนกระโดดในแนวราบ โดยผลที่ได้ทำให้มอร์แกนถูกนำไปเปรียบเทียบกับ แมตต์ ไรอัน และ ไคล์ ออร์ตัน อย่างไรก็ตามเจ้าตัวฟอร์มตกในฤดูกาลที่แล้ว หลังขว้างทำระยะได้เพียง 2,585 หลา กับ 14 ทัชดาวน์ เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บที่หัวเข่า

 

 

จาเลน เฮิร์ตส์ (โอกลาโฮมา)

เฮิร์ตส์ เจ้าของสัดส่วน 6 ฟุต 1 นับว่ามีรูปร่างเล็กกว่าตัวเลือกที่กล่าวมาข้างต้น ซึ่งแม้จะเป็นประเภทที่ขว้างก็ดี-วิ่งเองก็ได้ แต่ก็ผิดจากตัวเลือกในอุดมคติของเพเทรียตส์อยู่หลายประการ อย่างไรก็ตาม อาจจะถึงเวลาที่พวกเขาต้องลองของใหม่บ้างก็เป็นได้ เพราะแม้เรื่องทางกายภาพจะดูด้อยกว่าคนอื่นๆ แต่เรื่องจิตใจถือเป็นจุดขาย เฮิร์ตส์เป็นพวกกระหายชัยชนะ, มีความเป็นผู้นำ, มีจิตใจที่แข็งแกร่ง และมีแคแร็กเตอร์ที่โดดเด่น นอกจากนั้นยังได้รับการโค้ชโดย นิค ซาบาน เพื่อนของ เบลิชิค อีกด้วย โดยในปีที่แล้ว เจ้าตัวขว้างทำระยะรวมถึง 3,851 หลา กับ 32 ทัชดาวน์ และวิ่งเองอีก 1,298 หลา

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง


TAG ที่เกี่ยวข้อง

stadium

author

ไทเกอร์ วืด

StadiumTH Content Creator

MAR 2024 KV