stadium

ส่งใจเชียร์ 23 เงือก-ฉลามไทย สู้เพื่อทำเวลาไปโอลิมปิก 2020

24 ธันวาคม 2562

กีฬาว่ายน้ำในซีเกมส์ในปีนี้ มีความสำคัญกว่าเมื่อ 2 ปีก่อน เพราะทางเจ้าภาพได้ยื่นหนังสือไปถึงสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ (ฟีน่า) เพื่อขอการรับรองให้เป็นรายการควอลิฟายโอลิมปิก 2020 ด้วย ซึ่งทาง ฟีน่า ไม่ขัดข้อง ไฟเขียวให้ เงือก-ฉลาม ไทยและอาเซียน ได้ใช้เวทีนี้พิสูจน์ตัวเองกันถ้วนหน้า

 

ดังนั้นทุกสถิติที่เกิดขึ้นที่ฟิลิปปินส์ ถ้าหากเป็นเวลาต่ำกว่าเกณฑ์ที่ ฟีน่า กำหนด ก็จะได้สิทธิ์ไปกรุงโตเกียวทันที แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ฟีน่า ได้แบ่งเกณฑ์สถิติออกเป็น 2 เกณฑ์ด้วยกัน คือเกณฑ์ควอลิฟาย เอ และ บี ซึ่งในแต่ละอีเว้นท์ชาตินึงส่งได้สูงสุด 2 คน โดยคนที่ผ่านเกณฑ์ เอ จะได้ไปโอลิมปิกแน่นอน

 

ส่วนคนที่ผ่านเกณฑ์บี จะไม่ได้ไปโอลิมปิกร้อยเปอร์เซ็นต์ เหมือนเกณฑ์ เอ แต่จะอยู่ในข่ายเวลาที่โอลิมปิกเลือกส่งคำเชิญร่วมแข่งขัน ซึ่งจำนวนก็ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมตามที่ประชุมฟีน่า

 

ในส่วน สมาคมคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ปีนี้ได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมทั้งหมด 23 คน นำโดย ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง เป็นพี่ใหญ่ยังคงนำทีมน้องๆลงแข่งขันซีเกมส์เป็นสมัยที่ 9

ขณะที่ตัวเต็งคว้าเหรียญทองให้กับไทย 2 คน เจนจิรา ศรีสะอาด จากผีเสื้อ 50 เมตรหญิง และ ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ จากกบ 200 เมตรชาย ขณะที่คนอื่นๆ แม้จะไม่เป็นความหวัง แต่พวกเขาทุกคนก็ #พร้อมสู้ เพื่อไปให้ถึงจุดหมาย

 


stadium

author

StadiumTH Content Creator

StadiumTH Content Creator

La Vie en Rose