stadium

พี่น้องฝาแฝด ลูกยางสาวเกาหลีใต้ ในโอลิมปิก เกมส์ 2020

2 เมษายน 2563

ในการเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิง "โอลิมปิกฯ" รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เกาหลีใต้ กลายเป็นทีมที่ถูกพูดถึงมากที่สุดรองจาก ทีมสาวไทย เพราะว่า "สาวกิมจิ" กลายเป็นทีมสุดท้ายจาก "เอเชีย" ที่คว้าตั๋วลุย "โตเกียวเกมส์" มาครองได้สำเร็จ

 

คิม ยอน คยอง คือดาวเด่นที่พาทีมประสบความสำเร็จ เเต่กำลังหลักอีก 2 คน ที่จะขาดไม่ได้เลยเช่นกันคือ "พี่น้องฝาแฝด" อี ดา ยอง(เซตเตอร์) เเละ อี เเจ ยอง(ตัวตบ) เพราะว่าทั้ง 2 คนมีส่วนสำคัญในการพาทีม "สาวกิมจิ" เก็บชัยชนะเหนือ "ทีมสาวไทย" มาครองได้สำเร็จ ซึ่งหากวัดจากสถิติการตบ(Spike)เพียงอย่างเดียว เเจ ยอง คือคนที่ทำเเต้มได้มากที่สุดในสนาม เท่ากับ คิม ยอน คยอง 18 คะเเนน

 

 

ดา ยอง เเละ เเจ ยอง กลายเป็นที่คุ้นเคยของเเฟนลูกยางชาวไทยตั้งเเต่สมัยเด็ก เพราะว่าทั้งคู่เคยเดินทางมาเเข่งขันที่จ.นครปฐม ในศึกลูกยาง "เยาวชนหญิงรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปีชิงเเชมป์เอเชีย 2012" ซึ่งมีโอกาสได้ดวลกับ ทัดดาว นึกเเจ้ง เเละ อัจฉราพร คงยศ 2 ดาวตบตัวหลักทีมชาติไทย รวมไปถึง จู ถิง สตาร์ชื่อก้องโลกของจีน สุดท้ายเเล้ว เกาหลีใต้ ทำได้เพียงเเค่อันดับที่ 5 ของรายการ หลังจากพลาดท่าพ่าย ทีมสาวไทย ในรอบ 8 ทีม โดยครั้งนั้น ดา ยอง เเละ เเจ ยอง เพิ่งจะมีอายุเพียงเเค่ 16 ปีเท่านั้น 

 

2 ปีต่อมาที่ ไต้หวัน ในการเเข่งขันรายการเดิม "เยาวชนหญิงรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปีชิงเเชมป์เอเชีย 2014" ดา ยอง เเละ เเจ ยอง เติบโตขึ้นจากเดิมพอสมควร เเละสามารถพาทีม "สาวกิมจิ" จบเป็นอันดับที่ 3 ของทัวร์นาเมนต์ โดยเอาชนะ "ทีมสาวไทย" รุ่นของ พิมพิชยา ก๊กรัมย์ เเละ วัชรียา นวลเเจ่ม ได้สำเร็จ 3-2 เซต ในรอบชิงอันดับที่ 3 

 

ความจริงเเล้ว เเจ ยอง เเละ ดา ยอง เริ่มจะได้รับโอกาสร่วมทีม เกาหลีใต้ชุดใหญ่ ตั้งเเต่ปี 2013 ในวัยเพียง 17 ปี เเละได้เดินทางมาเเข่งขันที่เมืองไทยอีกครั้ง ในศึกชิงเเชมป์เอเชีย ที่จ.นครราชสีมา โดยครั้งนั้น ดา ยอง เเละ เเจ ยอง ยังเป็นเพียงเเค่ตัวสำรอง เเละได้รับโอกาสลงสนามไม่มากนัก ซึ่งในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว ทีมชาติไทย คว้าเเชมป์เอเชียสมัยที่ 2 มาครองได้สำเร็จ

 

 

แจ ยอง เเละ ดา ยอง เข้าๆออกๆเเคมป์ทีมชาติเป็นว่าเล่น บางครั้งผลงานไม่ดีก็หลุดไป บางครั้งได้รับบาดเจ็บก็หลุดทีมชาติ เเต่ว่าสุดท้าย ดา ยอง เเละ เเจ ยอง ก็สามารถพิสูจน์ตัวเองได้สำเร็จ เเละก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมในปัจจุบัน รวมทั้งยังน่าจะเป็นกำลังสำคัญของ "สาวกิมจิ" ไปอีกนานหลายปี เพราะว่าทั้งคู่เพิ่งจะอายุ 24 ปีเท่านั้น


TAG ที่เกี่ยวข้อง

stadium

author

Plug

StadiumTH Content Creator

La Vie en Rose