stadium

หากโลกนี้ไม่มีโควิด-19

1 เมษายน 2563

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงไปทั่วโลก และเป็นปัญหากับทุกด้านในการใช้ชีวิตของมนุษย์ รวมไปถึงเรื่องเศรษฐกิจและสังคม เช่นเดียวกับโลกกีฬาที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงปัญหานี้ไปได้ เนื่องจากเป็นกิจกรรมที่เป็นศูนย์รวมของคนหมู่มาก การแข่งขันหลายรายการต้องถูกยกเลิก หรือเลื่อนการแข่งขัน นักกีฬาไม่สามารถลงซ้อมหรือทำอาชีพของตัวเองได้ตามปกติ ขณะที่แฟนกีฬาก็ทำได้เพียงย้อนดูไฮไลต์หรือเทปบันทึกการแข่งขันในอดีตซ้ำไปซ้ำมา

 

แต่ถ้าวันนี้ โลกไม่เคยมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าล่ะจะเป็นอย่างไร เราจะพลาดได้เห็นอะไรในโลกของกีฬาบ้าง มาดูกันเลย 

                        

ฟุตบอล

ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 1989-90 และจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยแรกของสโมสร หลังจากรอมานานกว่า 30 ปี เพราะก่อนที่จะหยุดการแข่งขัน ทีมหงส์แดงต้องการอีกเพียง 6 คะแนนจาก 9 เกมที่เหลือเพื่อคว้าแชมป์ หลังครองจ่าฝูงโดยมีแต้มนำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่าถึง 25 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 1 นัด

 

 

ฟุตบอลถ้วยยุโรปทั้ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ทีมเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศครบ 8 ทีม หลังจากก่อนช่วงหยุดพักแข่งได้ทีมเข้ารอบไปแล้ว 4 ทีมคือ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, อตาลันต้า, แอตเลติโก มาดริด, แอร์เบ ไลป์ซิก เช่นเดียวกับ ยูโรปา ลีก

 

ฟุตบอลยูโร 2020 ได้อีก 4 ทีมจากรอบเพลย์ออฟ ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายครบ 24 ทีม

 

 

มอเตอร์สปอร์ตส์

ฟอร์มูลา วัน ฤดูกาล 2020 เริ่มแข่งไปแล้ว 2 สนาม คือรายการ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ และ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ซึ่งรายการแรกดูจะไม่ค่อยถูกโฉลกกับ ลูอิส แฮมิลตัน นักแข่งชาวสหราชอาณาจักรของเมอร์เซเดส และแชมป์โลก 6 สมัยเท่าใดนัก เพราะคว้าแชมป์รายการนี้ได้เพียง 2 ครั้ง(2008, 2015) ขณะที่ เวียดนาม กำลังเตรียมความพร้อมจัดการแข่งขันครั้งแรกในสัปดาห์นี้

 

 

โมโต จีพี ฤดูกาล 2020 ลงแข่งไปแล้ว 2 สนาม คือ กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ และ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ซึ่งรายการแรก อันเดรีย โดวิซิโอโซ่ นักบิดชาวอิตาลีของทีมดูคาติมีลุ้นคว้าแชมป์ 3 ฤดูกาลติดต่อกัน ส่วนรายการถัดมาที่สนามบุรีรัมย์ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต แชมป์โลก 6 สมัย อย่าง มาร์ค มาร์เกซ ยอดนักแข่งชาวสเปนของเรปโซล ฮอนด้า มีลุ้นคว้าแชมป์ 3 ปีติดเช่นกัน 

 

กอล์ฟ

กอล์ฟชาย กำลังเข้าสู่ช่วงเตรียมตัวก่อนแข่งเมเจอร์แรกของปี รายการ เดอะ มาสเตอร์ส ที่สนามออกัสตา เนชันแนล กอล์ฟ คลับ รัฐจอร์เจียในสัปดาห์หน้า ซึ่งนี่เป็นเมเจอร์รายการเดียวที่ รอรี่ แม็คอิลรอย โปรชาวไอร์แลนด์เหนือ มือ 1 ของโลกคนปัจจุบันยังไม่เคยได้แชมป์ ขณะที่แชมป์เก่าคือ ไทเกอร์ วู้ดส์ ยอดโปรชาวอเมริกัน ที่กำลังไล่ล่าสถิติแชมป์เมเจอร์สูงสุด 18 สมัยของ แจ็ค นิคลอส หลังจากการได้สวมกรีนแจ็กเกตเมื่อปีที่แล้วทำให้พญาเสือมียอดรวมที่ 15 สมัย

 

 

กอล์ฟหญิง กำลังอยู่ในช่วงแข่งเมเจอร์แรกของปี รายการ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น ที่ รานโช มิราจ ใน แคลิฟอร์เนีย ซึ่งนี่เป็น 1 ใน 3 รายการเมเจอร์ที่ โปรเม เอรียา จุฑานุกาล ยังไม่เคยได้แชมป์ ส่วนแชมป์เก่าคือ โค จิน-ยัง มือ 1 ของโลกชาวเกาหลีใต้

 

กอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่พัทยา ลงแข่งตามปกติ ซึ่งเราอาจจะได้เห็นแชมป์เป็นคนไทยคนแรก ก็เป็นได้…..

 

บาสเกตบอล

เอ็นบีเอเข้าสู่เดือนสุดท้ายของฤดูกาลปกติ ก่อนเริ่มแข่งรอบเพลย์ออฟ ในวันที่ 18 เมษายน ซึ่งก่อนที่จะประกาศหยุดพักหนีโคโรน่าไวรัสในวันที่ 11 มีนาคม ฝั่งตะวันออก มิลวอกี้ บักส์, โตรอนโต้ แร็พเตอร์ส แชมป์เก่า และ บอสตัน เซลติกส์ การันตีตั๋วเพลย์ออฟไปแล้ว ขณะที่ ออร์แลนโด้ แมจิก ทีมอันดับ 8 ของสาย ทิ้งห่าง วอชิงตัน วิซาร์ดส์ ทีมอันดับ 9 ถึง 5 เกมครึ่ง ดังนั้นถ้าแข่งตามโปรแกรมเดิมก็น่าจะได้ครบ 8 ทีมแล้วเช่นกัน

 

ส่วนฝั่งตะวันตกมีเพียง ลอส แองเจลิส เลเกอร์ส ทีมเดียวที่การันตีตั๋วเพลย์ออฟไปก่อนหน้านี้ แต่เมื่อดูจากตารางคะแนน คงเหลือเพียงโควตาสุดท้ายให้ได้ลุ้น เพราะ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ทีมอันดับ 7 ทิ้งห่าง เมมฟิส กริซซ์ลี่ส์ อันดับ 8 ถึง 7 เกม ขณะที่ทีมอันดับ 9-12 ตามหลังกริซซ์ลี่ส์ไม่เกิน 4 เกม ส่วนแชมป์ 3 จาก 5 สมัยหลังสุดอย่าง โกลเด้น สเตต วอร์ริเออร์ส ไม่ต้องพูดถึง เพราะการันตีไม่ได้ผ่านเข้าเพลย์ออฟแน่นอนแล้ว

 

 

เทนนิส

หลังจากที่ โนวัค ยอโควิช คว้าแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่น สมัยที่ 8 ในเดือนมกราคม ศึกชิงมือ 1 โลกก็กลับมาเข้มข้นอีกครั้ง ทั้งนักหวดชาวเซอร์เบีย และ ราฟาเอล นาดาล ต่างคว้าแชมป์ได้คนละ 1 รายการในเดือนกุมภาพันธ์ และมีโปรแกรมลงแข่งทัวร์นาเมนต์เดียวกันในศึก มาสเตอร์ส ซีรี่ส์ 2 รายการ คือ อินเดียน เวลส์ มาสเตอร์ส และ ไมอามี โอเพ่น ในเดือนมีนาคมซึ่งตำแหน่งมือ 1 อาจมีการเปลี่ยนมือเพราะ ยอโควิช มีแต้มห่าง นาดาล เพียง 370 คะแนน ก่อนที่จะเข้าสู่ฤดูกาลคอร์ทดินของถนัดของนักหวดชาวสเปนในเดือนนี้

 

 

แบดมินตัน

เข้าสู่เดือนสุดท้ายของการทำอันดับโลก เพื่อติดโควตาไปแข่งโอลิมปิกที่กรุงโตเกียว และเราอาจจะได้เห็นการประกาศรีไทร์ของ หลิน ตัน แชมป์โอลิมปิก 2 สมัย และแชมป์โลก 5 สมัยชาวจีนในวัย 36 ปี หากเจ้าตัวคว้าตั๋วไปโอลิมปิกหนที่ 5 ในอาชีพไม่สำเร็จ เพราะก่อนจะหยุดพักการแข่งขันเจ้าตัวมีแต้มห่างจาก ฉือ ยู่ ฉี ถึง 14,391 คะแนน

 

 

โอลิมปิก

คบเพลิงโอลิมปิก 2020 อยู่ระหว่างการวิ่งทั่วประเทศญี่ปุ่น โดยเริ่มจาก ฟุคุชิมะ-โทชิงิ-กุนมะ-นางาโน่


TAG ที่เกี่ยวข้อง

stadium

author

ไทเกอร์ วืด

StadiumTH Content Creator

MAR 2024 KV