stadium

พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ ฟ้าหลังฝน บนเส้นทางโตเกียวเกมส์ 2020

24 กุมภาพันธ์ 2563

หลังจากคว้าแชมป์แรกในระดับเวิลด์ทัวร์ได้สำเร็จ ด้วยการคว้าชัยชนะเหนือ แครอไลน่า มาริน นักแบดมินตันหญิงชาวสเปน แชมป์หญิงเดี่ยวโอลิมปิก 2016 ในการแข่งขัน บาร์เซโลน่า มาสเตอร์ 2020 ส่งผลให้ความมั่นใจของหมิวเพิ่มขึ้น และแน่นอนว่า เป้าหมายถัดไปของ “หมิว” คงหนีไม่พ้นการล่าตั๋ว โอลิมปิกเกมส์ 2020 ซึ่งสถานการณ์ตอนนี้ถือว่าเธอเป็น 1 ในแคนดิเคต ของแบดมินตันหญิงเดี่ยวไทย ที่จะคว้าโควตาที่ 2 ต่อจาก รัชนก อินทนนท์ นับได้ว่าเส้นทางชีวิตหลังจากนี้ของ พรปวีณ์ กำลังสดใสเหมือนสภาพอากาศฟ้าหลังฝน เพราะในปี 2562 ถือว่าเธอเจอมรสุมไม่น้อย

               

ปี 2562 ปัญหาคาราคาซัง

ช่วงกลางปี 2562 การโพสต์ของ “หมิว” สร้างความฮือฮา ด้วยการประกาศออกจากสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นเรื่องที่ส่งผลกระทบกับสภาพจิตใจ สมาธิ ทิศทาง และ ฟอร์มการเล่นอยู่พอสมควร ทีนี้จึงขอหยิบยกคำโพสต์ของ “หมิว” กลับมาอีกครั้ง

 

"ขอใช้พื้นที่ในการเขียนความในใจหน่อยนะคะ (มันจะยาวๆๆหน่อยนะคะ5555) >ถ้าไม่อยากอ่าน เลื่อนผ่านได้เลยค้าาาาาา<

 

วันนี้หนูได้เดินทางกลับจากการแข่งขัน2รายการใหญ่ คือ Malasia 750 และ Singapore 500 เป็นรายการแข่งขันระดับ ssp และ ss จากผลการแข่งขัน สำหรับตัวหนูเองถือว่าพอใจในระดับนึง แต่ก็ยังต้องกลับมาพัฒนาและปรับปรุงต่อไปทั้งด้านร่างกายและจิตใจ....

 

อย่างที่หลายคนทราบ และหลายคนอาจจะยังไม่ทราบ ว่าหนูและพี่สาวได้ขอออกจากการเป็นนักกีฬาของสมาคม และขอกลับสโมสรต้นสังกัดเพื่อพัฒนาฝีมือตามแนวทางที่สามารถควบคุมตัวแปรต่างๆได้ ซึ่งเป็นความต้องการสำหรับตัวหนูคนเดียวและพี่สาว ส่วนครอบครัว พ่อและแม่ มีหน้าที่คอยสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้หนูคะ

 

มาถึงตรงนี้คงมีคำถามในใจกันใช่มั้ยคะ ? ว่าทำหนูออกมามีสปอนเซอร์มั้ย ? ออกไปซ้อมที่ไหน ? กับใคร ? ทำไมถึงไม่เซ็นกับสปอนเซอร์ละ ?

 

---เอาทีละคำถามนะคะ5555.---

ออกมาเป็นนักกีฬาอิสระ ตอนนี้ไม่สปอนเซอร์ตั่งแต่เดือนพฤศจิกายนจนถึงปัจจุบัน ไม่มีอะไรสนับสนุนอะไรทั้งนั้น เงินค่าใช้จ่าย คุณพ่อและคุณแม่เป็นsupportคะ ตอนแรกที่คิดจะออก หนูถามแม่ว่า ? ถ้าออกมาแล้วเราไม่มีใครสนับสนุน แม่จะทำยังไง มันใช้เงินเยอะมากเลยนะในการส่งแข่ง ค่าสนาม ค่าลูก ค่าโค้ช ค่าโรงแรม ค่าเครื่องบิน และอีกยิบย่อยกับค่าใช้จ่าย พ่อกับแม่ตอบว่า ก็ไปกู้ธนาคารเอา ถ้าไม่มี...ถ้าจะต้องลงทุนกับลูก ก็จะเสี่ยงไปด้วยกัน

 

ออกมาซ้อมที่สโมสรศิริภูลคะ กับโค้ชโต้ง ศิริพงษ์ ศิริพูล คะ และที่ทีมมีพี่เล็ก น้องของพี่โต้ง และน้องๆที่ทีมศิริพูลช่วยซ้อมคะ และส่วนของมุก(พี่สาว)ตอนนี้ซ้อมอยู่ที่แกรนูล่าคะ

 

ตอนนี้ยังเซ็นกับสปอนเซอร์ไม่ได้คะเพราะยังไม่ได้ใบรับรองการลาออกจากการเป็นนักกีฬาสมาคมคะ เป็นเวลา 4 เดือนเข้าเดือนที่5 แล้วที่แจ้งเรื่องไป ส่วนของพี่สาวได้รับใบยืนยันการลาออกหลังจากลาออกไม่นาน ตอนนี้เลยได้รับการสนับสนุนจากพี่เจนคะ

 

หนูขอทำในสิ่งที่หนูอยากทำ จะได้ไม่ต้องมาเสียดาย ว่าเราไม่ได้ทำในสิ่งที่เราอยากทำ ขอบคุณคนที่เป็นกำลังใจให้หนูมาโดยตลอดกับ4-5เดือนที่ผ่านมา

 

วอนขอให้หนูได้รับโอกาสในการเป็นนักกีฬาอิสระ ให้หนูได้พัฒนาตัวเองต่อไปในทิศทางของหนูคะ หากหนูสามารถทำสำเร็จ หนูขอขอบคุณคนที่คอยสนับสนุนหนูในทุกๆเรื่อง แต่ถ้าหนูทำความฝันไม่สำเร็จ หนูขอให้มันล้มเหลวเพราะหนูคนเดียวคะ

 

สุดท้ายนี้แล้ว หนูขอขอบคุณพี่โต้ง พี่เล็ก พี่นนท์ น้องๆทีมศิริพูล พ่อแม่ผู้ปกครองทีมศิริพูล เพื่อนๆๆทุกคน และสำหรับ2รายการนี้ หนูขอขอบคุณพี่เจน ปิยะทัศ และพี่โอ๊ค ศักดิ์ระพี ที่คอยดูแลอย่างดีคะ (ถ้าขาดตกบกพร่องขออภัยคะ)"

 

และท้ายสุด หมิวขอขอบคุณพ่อและแม่ มุก ที่ผ่านเรื่องทั้งหมดมาด้วยกัน “พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์” จะเห็นได้ว่าปัญหาคาราคาซังเกิดผลกระทบกับ “หมิว” แน่นอน อย่างไรก็ตามสิ่งที่นักแบดจากจังระยองรายนี้ ตั้งเป้าหมายชัดเจนคือการสร้างความสำเร็จและพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง และหนึ่งในแมตช์ที่หมิวยังคงตอกย้ำว่าเธอคือนักกีฬาที่คู่แข่งจะมองข้ามไม่ได้เลยคือการแข่งขัน วิคเตอร์ ไชน่า โอเพ่น เมื่อเดือนกันยายน ปี 2019 หลังจากเอาชนะ พีวี สินธุ แชมป์โลกหญิงเดี่ยวจากประเทศอินเดียได้สำเร็จ

 

 

ฟ้าหลังฝน และ เส้นทางแบดมินตัน ที่โตเกียว 2020 ของหมิว

หลังผ่านเหตุการณ์ที่สร้างความกังวลใจในปี 2019 และ เริ่มต้นในปีใหม่ ถือว่า หมิว มาถูกทางเดียว เพราะถึงแม้จะต้องผิดหวังจากการตกรอบแรกทั้ง มาเลเซีย มาสเตอร์ และ อินโดนิเซีย มาสเตอร์ รวมถึงร่วงแค่รอบ 16 คน ในศึก ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส แต่หมิว ใช้เวลาไม่นานเรียกฟอร์มที่โดดเด่น และ ความมั่นใจกลับมาได้อย่างเต็มตัว หมิว ก้าวขึ้นมามีผลงานโดดเด่นอีกครั้งในการช่วยทีมหญิงในศึกแบดมินตันชิงแชมป์เอเชีย ด้วยการทำผลงานชนะทั้ง 4 นัด เป็นตัวแปรสำคัญที่ช่วยทีมลูกขนไก่หญิงไทยคว้าอันดับ 3 ร่วม และ สิทธิ์ในการลงแข่งขัน

อูเบอร์ คัพ 2020 ได้สำเร็จ

            

กระทั่งรายการล่าสุด บาร์เซโลน่า มาสเตอร์ การฝ่าฟันจนทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และคว้าแชมป์ได้สำเร็จ โดยเฉพาะการสามารถควบคุมสติ ความนิ่ง และงัดเด็ดออกมาจนสามารถพลิกจากสถานการณ์ที่ตกเป็นรองคู่แข่งไปก่อนทั้งในรอบรองชนะเลิศ จนกลับมาเอาชนะ บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ ได้ รวมทั้งแมตช์ยอดเยี่ยมที่สุด คือ การปราบแชมป์เก่า มาริน ซึ่งได้รับเสียงเชียร์ในฐานะเจ้าภาพ คือ เครื่องพิสูจน์ก้าวขึ้นเป็นนักแบดระดับโลก

ของ พรปวีณ์ ได้อย่างแท้จริง

 

แน่นอนว่าด้วยผลงานที่ดีต่อเนื่องเช่นนี้ หากหมิวสามารถรักษาระดับการเล่นต่อไปได้เธอจะมีโอกาสลุ้นโควตาที่ 2 ของประเภทหญิงเดี่ยวไทยในการไปโอลิมปิก ต่อจาก เมย์ รัชนก อินทนนท์ อย่างไรก็ตามนอกจากการทำอันดับให้ดีแข่งกับนักกีฬาต่างชาติแล้ว หมิว ยังต้องสู้เพื่อแย่งชิงพื้นที่นี้กับเพื่อนร่วมชาติทั้ง ครีม บุศนันท์ อี๊งบำรุงพันธุ์ และ แน็ต ณิชชาอร จินดาพลอีกด้วย 

 

อย่างไรก็ตามทุกก้าวที่เดินไปด้วยความเข้มแข็งและเด็ดเดี่ยวของหมิวคือเรื่องที่น่าชื่นชม การพยายามทำตามเป้าหมายที่แม้จะต้องเจออุปสรรคหรือเงื่อนไขอะไรก็ตาม คือ สิ่งที่พิสูจน์คุณค่าในฐานะนักกีฬาได้ดีไม่แพ้กับ

ความสำเร็จหรือเหรียญรางวัลที่เกิดขึ้นจากการแข่งขัน

 

 


stadium

author

นวพล เกียรติไพศาล

ชอบกินข้าวมันไก่แต่กลัวอ้วน รักแมวจึงชอบให้แมวข่วนเล่น ดูกีฬาหลายอย่าง

La Vie en Rose