stadium

ความสุขของโปรเม ที่มีค่ามากกว่าการเป็นแชมป์

24 ธันวาคม 2562

"เป้าหมายปีนี้ไม่ใช่การคว้าแชมป์ แต่เป็นการสร้างความสุขทั้งการใช้ชีวิตและการตีกอล์ฟ" โปรเม เอรียา จุฑานุกาล

 

นอกเหนือจากผลการแข่งขัน ในปีนี้ โปรกอล์ฟสาวไทย อดีตมือ 1 ของโลกได้หันมาให้ความสำคัญกับเรื่องนอกสนามมากขึ้น ควบคู่ไปกับการเล่นกอล์ฟ เพราะเธอเชื่อว่า ความสุขของคนเรานั้น สร้างด้วยตัวเราเองและมีหลากหลายรูปแบบ

 

 

“ในปีนี้ได้ใช้เวลากับครอบครัว ทั้งคุณแม่และพี่สาวเพิ่มมากขึ้น ทำให้รู้สึกว่าชีวิตเรามีความสุขมากขึ้น ส่วนเรื่องในสนามก็มีหลายสิ่งที่ต้องแก้ไข โดยเฉพาะเรื่องสมาธิระหว่างแข่ง เพราะยิ่งเข้าใกล้ชัยชนะ ก็ยิ่งโฟกัสที่ผลลัพธ์มากเกินไป”

 

"โปรเม" เต็มที่เสมอกับทุกๆรายการที่ลงแข่ง ซึ่งในฤดูกาล 2019 ที่เพิ่งจบลงไป ทำผลงานติดท็อปเท็นได้ 10 จาก 29 รายการ แต่ไม่สามารถคว้าถ้วยรางวัลมาครองได้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเธอตั้งใจลดน้ำหนักลงมา 20 ปอนด์ หรือเกือบ 10 กิโลกรัม จึงส่งผลต่อวงสวิงของเธอพอสมควร

เมื่อคนเราเวลาได้ทำอะไรอย่างสุดความสามารถ ไม่ว่าผลลัพธ์จะออกมาแบบไหนก็มีความสุข ขอแค่สนุกไปกับสิ่งที่ทำ

สำหรับ โปรเม แล้ว ผลงานในปีนี้ไม่ใช่สิ่งที่แย่เกินไปสำหรับเธอ เพราะอย่างที่เกริ่นไว้ข้างต้น เป้าหมายที่สำคัญจริงๆของเธอในปีนี้ คือการใช้ชีวิตให้มีความสุขมากกว่ารางวัลจากการแข่งขัน

 

 

เธอยังอีกบอกว่าปีนี้ถือว่าประสบความสำเร็จ ที่ได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่าง โดยเฉพาะเรื่องของความอดทน เพราะการทำทุกอย่างแบบเต็มที่ ใช่ว่าจะสมหวังเสมอไป

ถึงตอนนี้ โปรเม มีเวลาพักอีกเดือนกว่าๆก่อนกลับมาเริ่มฤดูกาลใหม่ ซึ่งโฟกัสที่สำคัญในปีหน้าของเธอ อยู่ที่โอลิมปิกเกมส์ 2020 อย่างแน่นอน

 

ปัจจุบัน โปรเม มีคะแนนอยู่อันดับที่ 10 ของโอลิมปิกแรงกิ้ง มีโอกาสที่สูงมากๆที่จะได้กลับไปลบฝันร้ายเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ที่บาดเจ็บจนต้องออกจากการแข่งขัน


stadium

author

StadiumTH Content Creator

StadiumTH Content Creator

La Vie en Rose