stadium

โอกาสสุดท้ายของเรือใบ 470 เพื่อโอลิมปิกครั้งแรก

24 ธันวาคม 2562

จบจากซีเกมส์ มาลุ้นนักกีฬาไทยไปโอลิมปิกกันต่อ วันที่ 16-21 ธันวาคมนี้ ในศึกเรือใบชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศจีน เป็นรายการควอลิฟายไปโอลิมปิก 2020

ไทยเรามีนักกีฬาลงแข่งด้วย 1 รายการ คือ นาวี ธรรมสุนทร และ ณัฐ บุตรมารศรี 2 นักกีฬาเรือใบชาติไทย จะลงแข่งในประเภทเรือใบ 470

 

ซึ่งในประเภทนี้ยังไม่เคยมีนักกีฬาไทยไปโอลิมปิกเกมส์มาก่อน และจากผลงานในระดับเอเชีย ทำให้ทั้ง 2 คนนี้ มีโอกาสดีที่จะได้สร้างประวัติศาสตร์ขึ้นมาด้วยกันเป็นครั้งแรก

 

 

“โอลิมปิกคือความฝันของเราตั้งแต่เด็ก พยายามเก็บเกี่ยวความรู้จากโค้ชทุกคน มาปรับใช้กับการแข่งในทุกสนาม ยิ่งประเทศไทยยังไม่เคยได้โควตาจากประเภทนี้ด้วย ยิ่งทำให้เราสองคนแบบอยากทำมันให้สำเร็จ” นาวี ธรรมสุนทร

 

นาวี และ ณัฐ ทั้งสองคน จับคู่ลงเรือลำเดียวกันมาตั้งแต่ปี 2013 เพียงแค่เริ่มต้นก็สามารถคว้าเหรียญทองได้ในซีเกมส์ 2013 ที่เมียนมา ตลอด 6 ปี ที่ผ่าน ทั้ง 2 คน มีความเข้าใจกัน ต่างคนต่างรู้ว่าความสามารถของอีกคน คอยช่วยกันส่งเสริมสิ่งที่อีกคนขาด ทำให้การเล่นเข้าขากันมาก

 

1 เหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ 2018 , 1 เหรียญทองแดงชิงแชมป์เอเชีย 2014 , 1 เหรียญทองซีเกมส์ 2013 และ 2 เหรียญทองแดงซีเกมส์ 2017 , 2019 การันตีความรู้ใจของทั้ง 2 ค นได้เป็นอย่างดี

 

กลับมาที่ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2019 สนามที่เต็มไปด้วยความกดดัน เพราะเป็นรายการสุดท้ายของทั้งคู่ ซึ่งแชมป์เท่านั้นที่จะได้ตั๋วโอลิมปิกใบสุดท้ายของโซนเอเชียไป หรืออย่างน้อยต้องจบอันดับที่ 3 ในกรณี ญี่ปุ่น และจีน 2 ชาติ ที่ได้โควตาโอลิมปิกไปแล้ว ได้แชมป์และรองแชมป์

 

 

สภาพอากาศแว่วๆมาว่าลมไม่ค่อยแรง แต่อากาศค่อนข้างหนาวมาก ซึ่งตรงจุดนี้จะเป็นปัญหาให้กับนักกีฬาของเราที่ไม่คุ้นเคยกันอากาศหนาว

ส่วนคู่แข่งที่สำคัญคือเกาหลีใต้ และมาเลเซีย นาวี และ ณัฐ เคยเอาชนะมาแล้วในเอเชียนเกมส์ ครั้งล่าสุด

 

เราเชื่อว่าพวกเขาจะความฝันให้เป็นจริงได้แล้ว แฟนๆกีฬาเชื่อแบบเราไหม ร่วมใจไปเชียร์ นาวี ธรรมสุนทร และ ณัฐ บุตรมารศรี กันได้ในคอมเม้นท์


stadium

author

StadiumTH Content Creator

StadiumTH Content Creator

La Vie en Rose