stadium

เปิดรายชื่อขุนพล RWS ทัวร์นาเมนต์ 2024 รุ่นเวลเตอร์เวท 147 ปอนด์

22 มิถุนายน 2567

Rajadamnern World Series ทัวร์นาเมนต์ 2024 รุ่น 147 ปอนด์เข้มเต็มพิกัด เพราะนักมวยที่จะขึ้นชกในปีนี้ล้วนแต่มีดีกรีเป็นแชมป์หรืออดีตแชมป์ ทำให้การแข่งขันของรุ่นนี้สูงกว่าที่เคยมีเมื่อเทียบกับทุกๆปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นนักมวยไทยหรือต่างชาติ ไม่มีนักมวยคนไหนในรุ่นนี้ที่สามารถถูกมองข้ามได้เลยจริงๆ

 

เมื่อพูดถึงนักมวยระดับแชมป์ในรุ่นนี้คนแรกที่ต้องถูกพูดถึงคือ ตะเภาแก้ว สิงห์มาวิน ผู้เป็นเจ้าของตำแหน่งแชมป์เวทีมวยราชดำเนินในปัจจุบัน “ขุนเข่าวัวชน” ถือเป็นหนึ่งในนักมวยที่อันตรายที่สุดในประเทศ เนื่องด้วยพละกำลังของเขาที่เหลือล้นแทบจะไม่มีวันหมด ในไฟต์ล่าสุดเขาได้กระชากแชมป์ไปจากรองแชมป์ทัวร์นาเมนต์ปีล่าสุดผู้ที่จะกลับมาในทัวร์นาเมนต์ปีนี้เช่นกันอย่าง “เฮอคิวลิส วันของโอม MBK”

 

นักมวยอีกคนนึงที่ต้องพูดถึง “ยอดวิชา ยอดวิชายิม (ส.สนั่นฟาร์ม)” ผู้ครองเข็มขัดแชมป์เฉพาะกาลเวทีมวยราชดำเนินรุ่น 154 ปอนด์ ได้ตัดสินใจเลื่อนรุ่นลงมาพยายามอีกครั้งหนึ่งในการคว้าแชมป์ RWS เพื่อสร้างชื่อเสียงของตัวเองให้ประจักษ์ไปทั่วโลก โดยเจ้าตัวพลาดแชมป์ทัวร์นาเมนต์มาแล้วถึง2ครั้งอย่างน่าเสียดายเพราะเจ้าของฉายา “ขุนเข่ายมบาลผวา” เข้าทะลุไปถึงรอบชิงทั้ง 2 ครั้งแต่ไม่สามารถคว้าชัยไว้ได้

 

นักมวยต่างชาติในรุ่นนี้เป็นการรวบรวมนักมวยดีกรีแชมป์จากทั่วโลก ทุกคนล้วนเป็นเบอร์หนึ่งของประเทศตัวเอง คนแรกก็คือ “The Professor” เออร์เดม ดินเซอร์ นักมวยหมัดหนักผู้เคยน็อกนักมวยไทยมาแล้วหลายคนรวมไปถึง “เพชรธงชัย ส.สมหมาย” โดยเจ้าตัวมุ่งมั่นและตั้งเป้าที่จะชนะน็อกในทุกไฟต์

นักชกต่างชาติอีกคนที่หมายมั่นปั้นมือจะลุ้นแชมป์ในปีนี้ก็คือ ซาจ๊าด “Superman” แซตตารี นักชกวัย 22 ปีชาวอิหร่านผู้หลงรักคลั่งไคล้ในวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์เบื้องหลังมวยไทย ทำให้เจ้าตัวพัฒนาฝึกฝนตัวเองจนคว้าแชมป์เวทีมวยราชดำเนินได้สำเร็จมาแล้ว

 

ม้ามืดที่ไม่ควรถูกมองข้ามคือ แม็กซ์ แม็ควิคเกอร์ นักมวยในออสเตรเลียซึ่งเป็นแชมป์โลกของ WBC มวยไทยและเคยเอาชนะ ยอดคมปฏัก ซินบีมวยไทย มาแล้วในศึก RWS เมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา เขาเริ่มต่อยมวยไทยมาตั้งแต่5ขวบและเคยเรียนรู้วิชาจากนักมวยระดับพระกาฬอย่าง “ซุปเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต”, “พรเสน่ห์ ศิษย์มนต์ชัย”, “สะท้านเมืองเล็ก เพชรยินดีอะคาเดมี่”  และเคยซ้อมอยู่ภายใต้ค่ายมวยชั้นนำอย่างเพชรยินดีอคาเดมี่ มาแล้ว

 

โดย ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ 2024 จะมีการจัดชกชิงแชมป์ใน 5 รุ่น โดยจะเริ่มออกสตาร์ตในวันที่ 22 มิ.ย.นี้ ที่เวทีราชดำเนิน ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางทางทีวีเวิร์คพอยท์ช่อง 23 รวมทั้งช่องทางรับชมเพิ่มเติมทาง Youtube : WorkpointOfficial และ Facebook : Workpoint Entertainment นอกจากนั้นแล้วยังมีการถ่ายทอดสดผ่านทาง ดะโซน (DAZN) สตรีมมิงคอนเทนต์กีฬายักษ์ใหญ่ โดยมีการถ่ายทอดสดไปกว่า  200 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก เริ่มเวลา 21.15  น.


stadium

author

อดิศักดิ์ คูวัฒนากุล

StadiumTH Content Creator

KV Paris 2024