stadium

ทัพกรีฑา U20 ไทย ลงสนามในดูไบ 24-27 เมษายน 2024

22 เมษายน 2567

คู่ขนานกับการเตรียมตัวเพื่อควอลิฟายปารีสโอลิมปิกของทีมไต้ฝุ่นไทย ในวันที่ 24-27 เมษายนนี้ จะมีการแข่งขันกรีฑาระดับเยาวชนอีก 1 รายการสำคัญ ที่ดูไบ สหรัฐอาหรับอเมิเรตส์ รายการ 21st Asian (U20) Athletics Championships 2024 ซึ่งสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ส่งทัพกรีฑาไทยดาวรุ่งลงแข่งหลายรายการ

 

 

เปิดตัวทีมผลัด 4x100 รุ่น U20

 

 

1 ในรายการสำคัญที่เป็นความหวังของประเทศไทย เพื่อเฟ้นหาดาวรุ่งไต่บันไดขึ้นมาเป็นทีมชุดใหญ่ในอนาคต อาจารย์เอกวิทย์ แสวงผล ในฐานะผู้จัดการทีม นำดาวรุ่งไทยเตรียมลงสนาม  

 

นำโดย เบิร์ด วีรยุทธ แดนขนบ ลมกรดหนุ่มพรสวรรค์จากพัทลุง แชมป์กีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งล่าสุด ที่เพิ่งทำผลงานยอดเยี่ยม ทำลายสถิติ 2 รายการ จากกรีฑายุวชนชิงแชมป์อาเซียน 2566 ทั้ง 100 และ 200 เมตรชาย

 

 

ตามด้วย ตาต้า ชุติทัศน์ พฤกษ์สรนันท์ ดาวรุ่งจากชลบุรี ที่เคยเป็นตัวแทนทีมชาติไทยลงแข่งระดับนานาชาติที่ไต้หวันเมื่อปีก่อน และคว้าเหรียญเงินกลับมาได้จาก 4x100 เมตรชาย ปัจจุบัน สถิติ 100 เมตร อยู่ที่ 10.70 วินาที

 

พร้อมด้วย ณัฐพล สุขเกษม ลมกรดจากพัทลุง เจ้าของสถิติ 100 เมตร 10.66 วินาที จากกีฬาเยาวชนฯ ที่กาญจนบุรี และ พีรภัทร พลจร จาก จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าของเหรียญทองวิ่ง 200 ม.ชาย จากกรีฑาชิงแชมป์แห่งชาติฟิลิปปินส์

 

โดยณัฐพล และ วีรยุทธ ถูกวางตัวให้ลงแข่งเดี่ยว 100 เมตรด้วย

 

 

"เบส-ตาต้า" นำทีม 4x400  

 

 

อีก 1 ความหวังของรุ่น คือ เบส ศราวุธ นวลศรี ดาวรุ่งที่ทำผลงานยอดเยี่ยมสม่ำเสมอไปจนถึงเวทีซีเกมส์ และเอเชียนเกมส์ ถูกวางตัวให้ลงเดี่ยว 200 เมตร และผลัด 4x400 เมตร

 

โดยเพื่อร่วมทีมผลัด 4x400 มีเจ้าตาต้า ชุติทัศน์ ร่วมอีก 1 คน พร้อมกับ พงศ์พัฒน์ อัปมาเถ และพีรภัทร พลจร  

 

ส่วน 400 เดี่ยวชาย เปิดเวทีให้คุณภัทร ไกรจันทร์ และนนท์ธวัช ภักดีจิตร ลงสนาม คู่กับผลัด 4x400 ผสม ที่ส่งอังคณา ทองแท้ ลงประกบกับ มลธิดา ทองประจุแก้ว  

 

 

ไอซ์ อธิชา นำทีมหญิง

 

และรายการนี้จะขาดชื่อของ "ไอซ์ อธิชา เพ็ชรกุล" สาวน้อยร้อยเมตรหญิงไปไม่ได้ ไอซ์เตรียมลงสนามทั้ง 100 และ 200 เมตร นับเป็นการกลับมาแข่งเป็นตัวจริงระดับนานาชาติอีกครั้ง หลังการบาดเจ็บที่ทำให้ไอซ์พลาดลงสนามในเอเชียนเกมส์ที่หางโจว

 

โดยมีจิราพัชร ขานอ่อนตา ลงเดี่ยวคู่กัน ส่วนทีมผลัดหญิงเป็น สุวิมล สระเทียนทอง, ภัทรภรณ์ เดชานนท์ และชานเทลล์ มอริเซ็ตต์ ร่วมทีม

 

นอกจากนั้น วิ่งข้ามรั้ว จะได้จักรพรรดิ โนนตาเถร ดาวรุ่งจากนครศรีธรรมราช แชมป์กีฬานักเรียนนักศึกษา 3 เหรียญทอง ลงสนามไปหาประสบการณ์ด้วย  

 

และยังมีค่ำถ่อไกรวิชญ์ ปัญญาสวัสดิ์ และคณกรณ์ เล่ห์กล และทศกรีฑา ประภัสสร หล่ออินทร์ และรอติดตามชม เชียร์และให้กำลังใจเหล่าดาวรุ่งกรีฑาไทย และติดตามผลได้ทาง Stadium TH


stadium

author

ทีมงานเพจนักวิ่งมีหนวด

เพจเรื่องวิ่งที่แอดมินมีหนวด ทำข่าววิ่ง ชอบป้ายยา ขิงรองเท้าเสื้อผ้าวิ่ง

La Vie en Rose