stadium

ความสำเร็จนักกีฬาไทยตลอดเดือนกุมภาพันธ์ l STADIUMTH

1 มีนาคม 2567

ผ่านเดือนแห่งความรักกันอย่างหวานชื่น กับความสำเร็จของนักกีฬาไทยที่กวาดเหรียญรางวัลสร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับคนไทยตลอดเดือนกุมภาพันธ์ หากใครที่พลาดไป วันนี้เราได้รวมผลงานของนักกีฬาในเดือนที่ผ่านมา ไว้ในโพสต์เดียวนี้แล้ว ติดตามพร้อมกันได้ที่นี่

 

 

ปภังกร ธวัชธนกิจ วงสวิงร้อนแรงคว้าแชมป์ 2 รายการติด

 

กลับมาเฉิดฉายอย่างต่อเนื่องสำหรับ “โปรแพตตี้” ปภังกร ธวัชธนกิจ โปรกอล์ฟสาวไทย ล่าสุดขยับจากอันดับ 43 ของโลก ขึ้นมารั้งอันดับ 27 ของโลก หลังคว้าแชมป์ได้ 2 รายการในเดือนกุมภาพันธ์

 

เริ่มต้นด้วยการคว้าแชมป์เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ครั้งแรกในชีวิต กับรายการ “อารามโก้ ซาอุดิ เลดีส์ อินเตอร์เนชั่นแนล พรีเซนเต็ด บาย พีไอเอฟ” ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย ซึ่งถือเป็นการกลับมาคว้าแชมป์ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเองก่อนจะมาคว้าแชมป์ได้อีกใบจากรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 ซึ่งเป็นแชมป์แอลพีจีเอแรกในฤดูกาลนี้ และยังเป็นถ้วยแชมป์แอลพีจีเอ รายการที่ 2 ในการเล่นอาชีพอีกด้วย

 

 

แบดมินตันไทยชื่นมื่น คว้า 2 แชมป์ศึกไทยแลนด์ มาสเตอร์ส

 

ไม่ทำให้กองเชียร์ชาวไทยต้องผิดหวัง หลังนักตบลูกขนไก่ไทยคว้าแชมป์แบดมินตัน รายการ "ปรินเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024" ทัวร์นาเมนต์ระดับ เวิลด์ ทัวร์ ซูเปอร์ 300

 

รายการนี้เด็กไทยผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศได้ถึง 4 ประเภท สุขสมหวังได้แชมป์มาครอง 2 ประเภทจากหญิงคู่ “อันนา” นันทน์กาญจน์ กับ “มูนา” เบญญาภา คู่พี่น้องจากบ้านเอี่ยมสอาด รักษาแชมป์เอาไว้ได้หลังเอาชนะคู่จีนไป 2-1 เกม เช่นเดียวกับประเภทคู่ผสม “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ที่เอาชนะคู่จากอินโดนีเซียไป 2-0 เกม คว้าแชมป์เป็นรายการที่ 2 ในปี

 

ส่วนรองแชมป์อีก 2 ประเภท จากชายคู่ ”พี“ พีรัชชัย สุขพันธ์ กับ “โอโม่” พรรคพล ธีระรัตน์สกุล อกหักพ่ายคู่จีนไปแบบสูสี 1-2 เกม และประเภทหญิงเดี่ยว ”เม“ ศุภนิดา เกตุทอง แพ้เต็ง 3 จากญี่ปุ่นไป 1-2 เกม

 

ขณะเดียวกันทัพขนไก่ไทยยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกชิงแชมป์เอเชีย ประเภททีม 2024 โดยประเภททีมหญิง นำทีมโดยบุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, ศุภนิดา เกตุทอง, จงกลพรรณ กิติธรากุล, รวินดา ประจงใจ, นันทน์กาญจน์ และ เบญญาภา เอี่ยมสอาด แม้ว่าจะทำได้เพียงรองแชมป์หลังพลาดท่าแพ้อินเดียไป 2-3 คู่ แต่ทั้งหมดได้ร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์พาทีมผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

 

 

ยกน้ำหนักไทยได้เฮ คว้าแชมป์เอเชียที่ประเทศอุซเบกิสถาน

 

รายการนี้ยกน้ำหนักไทยส่ง 7 จอมพลังลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย 2024 ระหว่างวันที่ 3-10 กุมภาพันธ์ ที่ประเทศอุซเบกิสถาน โดยรายการนี้แมตช์เก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ซึ่งนักกีฬาไทยทำผลงานได้ 1 เหรียญทอง, 6 เหรียญเงิน, 5 เหรียญทองแดง

 

ความสำเร็จทั้งหมดเป็นผลงานของ ณัฐวัฒน์ ชมชื่น 1 เหรียญทอง, 2 เหรียญเงิน รุ่น 55 กิโลกรัมชาย, วิทูรย์ มิ่งมูล 1 เหรียญทองแดง รุ่น 55 กิโลกรัม ชาย, ธีระวัตร รัตน์เพชร 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง รุ่น 67 กิโลกรัม ชาย, สิริวิมล ประมงคล 3 เหรียญเงิน รุ่น 45 กิโลกรัม หญิง, สุรจนา คำเบ้า 2 เหรียญทองแดง รุ่น 49 กิโลกรัม หญิง และ ธนพร แซ่เตีย 1 เหรียญทองแดง รุ่น 59 กิโลกรัม หญิง

 

 

"เอิร์ธ เพียงธาร” โชว์ฟอร์มเบิ้ลแชมป์ 2 ประเภทเทนนิสเก็บคะแนนสะสมโลก 

 

ถือเป็นนักเทนนิสที่ฟอร์มแรงสุด ๆ ในช่วงนี้ สำหรับ "เอิร์ธ" เพียงธาร ผลิพืช นักหวดสาวไทย ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาลงแข่งในรายการอาชีพระดับ WTA250 ซึ่งเก็บคะแนนสะสมอันดับโลก "ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ พรีเซนเต็ด บาย เอสเอที (3)" ที่สนามเทนนิส ภายในสนามกีฬากลางตุมปัง มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จ.นครศรีธรรมราช ก่อนจะคว้าแชมป์ได้ถึง 2 ประเภท 

 

เริ่มจากประเภทหญิงคู่ เพียงธาร จับคู่กับ นาโฮะ ซาโตะ จากญี่ปุ่น เอาชนะคู่จีนดีกรีเต็ง 2 ของรายการไป 2 เซตรวด ก่อนจะมาคว้าแชมป์ในประเภทหญิงเดี่ยวได้อีก โดยในรอบชิงฯ เฉือนชนะ อิรินา เฟเทเคา จากโรมาเนีย 2-1 เซต

 

 

กีฬาทางน้ำไทย ระเบิดฟอร์มคว้า 20 เหรียญทองศึกว่ายน้ำนานาชาติที่อินเดีย

 

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬา 3 ประเภท ได้แก่ ว่ายน้ำ, กระโดดน้ำ และโปโลน้ำ ลงแข่งขันว่ายน้ำนานาชาติ BIMSTEC Championships 2024 ที่นิวเดลี ประเทศอินเดีย

 

งานนี้นักกีฬาไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจบ 3 วัน ทำผลงานได้ 20 เหรียญทอง 9 เหรียญเงิน 20 เหรียญทองแดง แบ่งเป็นกีฬาว่ายน้ำ 16 เหรียญทอง 9 เหรียญเงิน 18 เหรียญทองแดง, กีฬากระโดดน้ำได้ 2 เหรียญทอง 2 เหรียญทองแดง และกีฬาโปโลน้ำได้ 2 เหรียญทอง โดย มาเรีย เนดเดลกา นักว่ายน้ำสาวไทย ยังคว้ารางวัลนักกีฬาดีเด่นหญิงมาครองได้ด้วย

 

 

จอมเตะไทย คว้า 1 เหรียญทองตุรกี โอเพ่น เรียกความมั่นใจก่อนคัดโอลิมปิก

 

นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย คว้า 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง ในเทควันโดนานาชาติ ตุรกี โอเพ่น 2024 ที่ประเทศตุรกี 

โดย 1 เหรียญทองได้จาก ศศิกานต์ ทองจันทร์ รุ่น 67 กิโลกรัมหญิง ส่วนเหรียญเงินได้จาก กมลชนก สีเคน รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัมหญิง กับบัลลังก์ ทับทิมแดง รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 68 กิโลกรัมชาย ส่วนเหรียญทองแดง แจ็ค วูดี้  เมอร์เซอร์ รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 74 กิโลกรัมชาย 

 

หลังจากนี้ ธนกฤต ยอดรักษ์ รุ่น 58 กิโลกรัมชาย, ศศิกานต์ ทองจันทร์ รุ่น 67 กิโลกรัมหญิง และบัลลังก์ ทับทิมแดง รุ่น 68 กิโลกรัมชาย ซึ่งทั้ง 3 คนนี้จะเป็นตัวแทนไทยไปชิงตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 รายการสุดท้ายในเดือนมีนาคมที่ประเทศจีน

 

 

“นรเศรษฐ์ธาดา บุญมา” นักปั่นดาวรุ่งไทย ผงาดแชมป์เอเชีย ที่อินเดีย 

 

อีกหนึ่งนักปั่นดาวรุ่งอนาคตไกล “แนว” นรเศรษฐ์ธาดา บุญมา แจ้งเกิดในรายการจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศอินเดีย หลังทำผลงานได้ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญทองแดงในรุ่นเยาวชน 

 

เหรียญทองได้จากประเภทคีริน ซึ่งเจ้าตัวออกสตาร์ทจากอันดับ ก่อนแซงเข้าเส้นชัยคนแรกได้อย่างยอดเยี่ยม นอกจากนี้ในรายการไทม์ไทรอัล ในรอบชิงชนะเลิศ นรเศรษฐ์ธาดา ทำเวลาจบเป็นอันดับที่ 3 เวลา 1.03.859 นาที ได้เหรียญทองแดงไปครอง

 

 

กำปั้นไทยคว้า 1 เหรียญทองที่สเปนก่อนลุยคัดโอลิมปิก 2024 

 

มวยสากลทีมชาติไทย ที่เก็บตัวอยู่ในยุโรปทั้งทีมชายและหญิงพร้อมลงแข่งขันเพื่อทำการเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกคัดโอลิมเกมส์ 2024 ในมีนาคม 

 

ในส่วนของทีมชายนักชกไทยลงแข่งขันรายการ อินเตอร์ เนชั่นแนล ทัวร์นาเมนต์ 2024 ที่ประเทศสเปน ได้มา 1 เหรียญทอง บรรจง สินศิริ ในรุ่น 67 กิโลกรัมชาย ที่เอาชนะคะแนนนักชกสกอตแลนด์ไป 4-1 ในรอบชิงชนะเลิศ 

 

ด้านนักชกหญิงมีโปรแกรมขึ้นชกรายการ อินเตอร์ เนชั่นแนล ทัวร์นาเมนต์ 2024 ที่ประเทศบัลแกเรีย ได้มา 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง โดยเหรียญเงินได้จาก ใบสน มณีก้อน​ รุ่น 75 กิโลกรัมหญิง แพ้คะแนน  ออยเฟ่ โอลุคเก้ ดีกรีแชมป์ยุโรป 2 สมัยจากไอร์แลนด์ ไปแบบหวุดหวิด 2-3 เสียง

 

ขณะที่ ธนัญญา สมนึก รุ่น 60 กิโลกรัมหญิง แพ้นักชกจีน 0-5 เสียง ในรอบรองชนะเลิศได้เหรียญทองแดงปลอบใจ

 

 

“มิ้งค์ สระบุรี” คว้ารองแชมป์ “Albanian Women's Open” 

 

“มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย นักสอยคิวสาวไทย ยังคงเดินหน้าทำผลงานได้อย่างโดดเด่น โดยในเดือนที่ผ่านมา ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้อีก 1 รายการในศึก Albanian Women's Open 2024 ที่ประเทศแอลเบเนีย แต่ในรอบชิงชนะเลิศ มือ 1 ของโลกชาวไทย พลาดท่าแพ้ “อึ้ง อองยี” สอยคิวจากฮ่องกงคู่ปรับเก่า 3-4 เฟรม ได้รองแชมป์ไปครอง

 

 

ศุภานิช พูลเกิด คว้าเหรียญทองแดง กรีฑาในร่มชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศอิหร่าน 

 

ศุภานิช พูลเกิด กลายเป็นนักกรีฑาหนึ่งเดียวของไทยที่คว้าเหรียญรางวัลได้ในการแข่งขันกรีฑาในร่มชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 11 ที่ประเทศอิหร่าน โดยนักกีฬาไทยส่งแข่งขัน 5 คน ได้มา 1 เหรียญทองแดงจากอีเว้นต์วิ่งระยะ 60 เมตรหญิง ศุภานิช เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 ด้วยเวลา 7.38 วินาที พ่ายแชมป์จากอิหร่านไปเพียง 0.18 วินาที


stadium

author

ปวีน เทพพวงทอง

StadiumTH Content Creator / เชียร์หงส์แดง รักการเดินป่า เสพติดหมูกระทะ

La Vie en Rose