stadium

"Asian Games Park" สถานที่เชียร์นักกีฬาทีมชาติไทยใจกลางกรุงเทพ

13 กันยายน 2566

ถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ใจกลางกรุงเทพ ที่ภาครัฐ และ ภาคเอกชน ได้จับมือกันเนรมิตกิจกรรม “Asian Games Park” ที่ The Cascade ศูนย์การค้าสยามพารากอน ซึ่งแฟนๆสามารถส่งกำลังใจเชียร์นักกีฬาทีมชาติไทยได้อย่างใกล้ชิด ในมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของทวีปเอเชีย เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจว 2022” ระหว่างวันที่ 23 ก.ย. - 8 ต.ค.นี้ ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน
 


ในการเปิดตัวกิจกรรมครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก คุณนราทิพย์ รัตตประดิษฐ์ ประธานบริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท สยามพารากอน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด พร้อมด้วย คุณธณพร ตันติยานนท์ รองกรรมการผู้จัดการผู้บริหารหน่วยธุรกิจ บริษัท สยามพารากอน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด, คุณศิวพล สันหพาณิชย์ ผู้จัดการแผนกบริหารสื่อโฆษณาและการสนับสนุนทางการตลาด ฝ่ายบริหารการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, คุณระวิพันธ์ แผ้วพาลชน ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), คุณพรรณทิพย์ ลีตะชีวะ ผู้อำนวยการกลุ่มการตลาด แบรนด์นอนแอลกอฮอล์ บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด, คุณจิตรดี คายะนันทน์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด วีดีโอสตรีมมิ่งและคอนเทนต์มาร์เก็ตติ้ง บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส, คุณพิชาวัฒน์ สุวรรณศรี ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายขาย บริษัท บี.กริม แคเรียร์ (ประเทศไทย) จำกัด, คุณสุภัค เหล่าดี ผู้จัดการทั่วไปสายงานการตลาด วิจัย และพัฒนา บริษัท ไทยเซ็นทรัลเคมี จำกัด (มหาชน) และ คุณธิติ ลาภชูสง่า ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท อาร์เอ็กซ์ จำกัด 

พร้อมกันนี้ ยังมีทัพนักกีฬาไทย มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง นำโดย “บิว” ภูริพล บุญสอน และ “ต้า” สรอรรถ ดาบบัง 2 นักวิ่งลมกรดหนุ่มไทย และ “เอส” ศุภสง่า วรวงศ์ นักว่ายน้ำหนุ่มสุดหล่อทีมชาติไทย เข้าร่วมงานครั้งนี้ เพื่อตอกย้ำความพร้อมการเป็นตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งขัน “เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19” 
 


สำหรับไฮไลท์ของกิจกรรม “Asian Games Park” มีทั้งสเตเดี้ยมกีฬา ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากการดีไซน์ของหางโจว รวมถึงซุ้ม 7 ชนิดกีฬาที่ได้รับความนิยมของคนไทย มาไว้ที่นี่ที่เดียว ได้แก่ กรีฑา, ฟุตบอล, วอลเลย์บอล, มวยสากล, ยกน้ำหนัก, ตะกร้อ และ แบดมินตัน 

 


1. กรีฑา
ทรี ทู วัน โก! ออกสตาร์ทกับ “กรีฑา” ในพื้นที่ย่อมๆ ได้ประลองความเร็ว เรียกเหงื่อเบาๆ จะวิ่งบนพื้นที่ราบ หรือจะวิ่งขึ้นเนิน ก็แล้วแต่ความถนัดเลย 
 


2. ฟุตบอล
ขยับมาที่ กีฬายอดฮิตอันดับ 1 ของไทยอย่างฟุตบอลกันบ้าง มี “มินิฟุตบอล” ให้ร่วมสนุก โชว์ฝีเท้าได้อย่างเต็มที่ งานนี้ใครยิงประตูแม่นกว่า คนนั้นชนะ!   
 


3. วอลเลย์บอล
แวะมาที่ซุ้มกีฬาขวัญใจมหาชนอย่าง วอลเลย์บอล ชวนเพื่อนๆ มาทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ด้วยการกระโดดตบลูกวอลเลย์บอล ใครจะกระโดดได้สูงที่สุด? ปล.ส่วนตัวขอให้แตะโดนลูกวอลเลย์บอลก็ดีใจแล้ว

 


4. มวยสากล
ได้เวลามาเบิร์นแคลอรี่ กับ มวยสากล ที่มีนวมจำลองให้ได้ชกสนุกๆ ครั้งนี้จะได้รู้แล้วว่า ใครมีความฟิตปั๋งที่สุด! 

 


5. ยกน้ำหนัก
ร่วมทดสอบความแข็งแกร่งไปพร้อมๆกัน กับการโชว์พลังยกน้ำหนัก มาลุ้นกันใครจะสร้างสถิติใหม่ยกน้ำหนักได้มากสุด!    
 


6. ตะกร้อ
ถึงจะไม่มีพื้นที่มากพอให้กระโดดขึ้นฟาด แต่ก็ทำให้เพื่อนๆ ได้ออกแรงเหนื่อยเหมือนกัน ซุ้มนี้มีลูกตะกร้อให้ลองฝึกซ้อม อย่างน้อยก็ให้ร่างกายได้ยืดเหยียดสักหน่อย 
 


7. แบดมินตัน
และมาปิดท้ายกันที่แบดมินตัน ที่มีไม้แบดมินตันยักษ์ให้โพสต์ท่าถ่ายรูปกันหลายแอคชั่น จะทำท่าดีใจแบบ “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ แชมป์โลกชาวไทยคนล่าสุด ก็เท่ไม่เบานะครับ
 

เพื่อนๆสามารถร่วมกิจกรรม “Asian Games Park” ได้แต่วันนี้ จนถึง วันที่ 8 ต.ค.นี้ ที่บริเวณ ชาเลนจ์ หน้าศูนย์การค้าสยามพารากอน พร้อมกิจกรรมออนไลน์สุดพิเศษ ที่ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์อย่าง Tiktok ซึ่งสามารถสแกน QR Code ในงานเพื่อเล่นกิจกรรมได้เลย ส่วนผู้โชคดีจากกิจกรรม Tiktok นี้ มีสิทธิ์ลุ้นขึ้นจอ Out Of home ทั่วกรุงเทพด้วยเช่นกัน

เพราะเสียงเชียร์ของคุณ คือกำลังใจที่ดีที่สุด ไทยแลนด์! 


stadium

author

"เจมส์จินโญ่" ธัมมสาร อ่อนเกิดแก้ว

StadiumTH Content Creator / รักเชลซี พิคานย่า และ ทุกอย่างที่เป็นบราซิล