stadium

มวยปล้ำแบโผขุนพลลุยศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน

17 สิงหาคม 2566

สมาคมกีฬามวยปล้ำแห่งประเทศไทย แบโผนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดทำศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ซึ่งจะมีขึ้น 23 ก.ย. - 8 ต.ค.นี้ ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ออกมาเป็นที่เรียบร้อย

 

นายวิสุทธิ์ ตั้งวาริธร นายกสมาคมกีฬามวยปล้ำแห่งประเทศไทย ได้ประกาศรายชื่อสำหรับขุนพลมวยปล้ำทีมชาติไทย ชุดเตรียมสู้ศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จีน ในเดือนก.ย.นี้ นำโดย ศรีประภา โทแก้ว เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา, วิศิษฎ์ ธรรมวิรัตน์, จิรานุวัตร ชำนาญจันทร์, นันท์วัฒน์ พันธุ์เผือก, อรรถพล ศิริทหาร, ณัฐวุฒิ แก้วควรชุม, ศิริพงษ์ จำปาคำ, ณัฐพงศ์ หิ้นหมี, วีรพงศ์ เพ็งพิมพ์, ธันวา สุดดี, อภิชัย นาตาล, มัณลิกา เอสะตี และ สาลิณี ศรีสมบัตร 

 

ด้าน นายวิสุทธิ์ ตั้งวาริธร นายกสมาคมกีฬามวยปล้ำ เผยว่า กีฬามวยปล้ำนั้น ถือเป็นกีฬาบังคับที่มีชิงชัยในมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ รวมถึงเอเชียนเกมส์และซีเกมส์ มาตลอด ซึ่งสมาคมก็มีแผนในการพัฒนานักกีฬา เพื่อเตรียมส่งเข้าแข่งขันในเกมระดับนานาชาติอยู่อย่างต่อเนื่อง สำหรับศึกเอเชียยเกมส์ที่ใกล้เข้ามานี้ สมาคมได้เตรียมทีมฝึกซ้อมกันอย่างต่อเนื่อง และมีแผนส่งไปฝึกซ้อมที่คาซัคสถาน ชาติมหาอำนาจในกีฬามวยปล้ำของเอเชีย ก่อนทำศึกเอเชียนเกมส์ โดยสมาคมจะส่งนักกีฬาร่วม 12 คน ทว่าบาดเจ็บไป 1 ราย ทำให้เหลือ 11 คน ส่วนโอกาสคว้าเหรียญจะมากหรือน้อยต้องดูจากการจับสายแข่งขัน อย่างไรก็ตามนักกีฬา ทุกคนพร้อมสู้เต็มที่ เพื่อคว้าเหรียญรางวัลประวัติศาสตร์มาให้ได้ 


stadium

author

อดิศักดิ์ คูวัฒนากุล

StadiumTH Content Creator