stadium

ประกาศรายชื่อนักกีฬาเทควันโดลุยศึกเอเชียนเกมส์ ที่ประเทศจีน

28 มิถุนายน 2566

"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯ ได้จัดการแข่งขันคัดเลือกนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ระหว่างวันที่ 19-23 มิ.ย.ที่ผ่านมา รวมทั้งหมด 8 คน แบ่งเป็นชาย 4 คน และหญิง 4 คน โดยมี "โค้ชเช" ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอน เป็นผู้ควบคุม

 

ล่าสุด สมาคมฯ ได้นักกีฬาทั้ง 8 คน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ประกอบด้วย "ฮามัน" ธนกฤต ยอดรักษ์ รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 58 กก.ชาย, "หยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 63 กก.ชาย, "โช" ชายชล โช รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 68 กก.ชาย, "แจ๊ค" แจ๊ค วูดี้ เมอเซอร์ รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 80 กก.ชาย, "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กก.หญิง, "แนท" ชุติกาญจน์ จงกลรัตนวัฒนา รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 53 กก.หญิง, "นก" พรรณนภา หาญสุจินต์ รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 57 กก.หญิง, "ใบเตย" ศศิกานต์ ทองจันทร์ รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 67 กก.หญิง

 

"นักกีฬาชุดนี้ถือเป็นชุดที่ดีที่สุดในตอนนี้ เป็นการผสมผสานระหว่างจอมเก๋าที่นำทีมโดย พาณิภัค กับนักกีฬาดาวรุ่งอย่าง บัลลังก์ จอมเตะหนุ่มวัย 18 ปี ซึ่งทั้งคู่เพิ่งคว้ารองแชมป์โลก 2023 ที่อาเซอร์ไบจาน มาครอง นอกจากเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23 ก.ย.-8 ต.ค.นี้แล้ว ในปีนี้ สมาคมฯ ยังมีแผนส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันรายการใหญ่อีกหลายรายการ เพื่อเก็บสะสมคะแนนคว้าโควตาไปลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในปีหน้าให้ได้มากที่สุดอีกด้วย" บิ๊กเอ กล่าว

 

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สมาคมฯ จะส่งนักกีฬาชุดนี้ไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 1-17 ก.ย. ก่อนจะเดินทางเข้าเมืองหางโจว ต่อไป ซึ่งส่วนตัวมองว่าเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้จะเป็นศึกหนักของทีมจอมเตะไทย เพราะในระดับเอเชียมีนักกีฬาที่มีฝีมือที่ใกล้เคียงกันหลายชาติ แต่ก็ยังมั่นใจว่าทีมเทควันโดไทย จะมีเหรียญรางวัลกลับมาฝากคนไทยเหมือนที่เคยทำได้มาอย่างแน่นอน.

 

ขณะที่ "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์โอลิมปิกเกมส์ ปี 2020 กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 3 ของตัวเอง รู้สึกตื่นเต้นอยู่เพราะว่ามีนักกีฬาหน้าใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย ทั้ง จีน, อิหร่าน, เกาหลีใต้ ซึ่งเราได้เห็นมาแล้วในเวิล์ดกรังด์ปรีซ์และชิงแชมป์โลก ซึ่งหนูจะไม่ประมาทและจะทำให้เต็มที่เพราะเป้าหมายคืออยากจะคว้าเหรียญทองให้ได้ ยิ่งเป็นปีที่สำคัญก่อนไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ก็อยากจะทำให้ได้เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเอง

 

ทางด้าน "หยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง กล่าวว่า ตอนแรกคิดว่าจะต้องแข่งขันคัดเลือกก่อน แต่ทางโค้ชเช ให้โอกาสติดทีมเลย รู้สึกดีใจมากและจะทำให้เต็มที่ จะเอาเหรียญกลับมาให้ได้ โดยมองไปถึงเหรียญทองเลย


stadium

author

อดิศักดิ์ คูวัฒนากุล

StadiumTH Content Creator